WINMED ขยายพอร์ตจับมือ NRF รุกตลาดอาหารเสริม

28 มิ.ย. 2565 | 03:59 น.

WINMED เสริมความแกร่งธุรกิจสุขภาพ โดดแจมตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ขยายเซกเมนต์ใหม่ จับมือ NRF ยกทัพผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ดังระดับโลก นำร่อง Wellpath และ Prime Labs ตีตลาดเมืองไทยทั้งออฟไลน์และออนไลน์

บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED  ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์  เตรียมขยายพอร์ตสินค้าใหม่เสริมทัพผลิตภัณฑ์เฮลท์แคร์

WINMED ขยายพอร์ตจับมือ NRF รุกตลาดอาหารเสริม

ล่าสุดจรดปากกาเซ็นMOU กับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวช์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF หนึ่งในผู้ผลิต จัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร อาหารมังสวิรัติที่ไม่มีส่วนผสมของไข่และนม อาหารโปรตีนจากพืช อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง และพร้อมรับประทาน รวมทั้งเครื่องดื่มสำเร็จรูปชนิดผงและน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ออกจำหน่ายสู่ตลาด ผ่านช่องทางจำหน่ายออฟไลน์ และออนไลน์ของบริษัทฯ 

 

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่าจากสถานการณ์โควิดทำให้ภาพการตรวจรักษา การบริโภคและการใช้สินค้าทางด้านการแพทย์ จากเดิมที่ถูกใช้ในโรงพยาบาล มาเป็นผู้บริโภคสามารถใช้งานเองที่บ้านได้ เพราะฉะนั้นแนวทางของWINMED จะเปลี่ยนไปทางนั้นเช่นเดียวกัน ทั้งนี้WINMED ได้สร้างแพลตฟอร์มและช่องทางจัดจำหน่ายในหลายๆchannel ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทเองที่กำลังจะล๊อนซ์ออกมา 

 

“เรามองว่าไลฟ์สไตล์ของคนจะเข้ารพ.น้อยลงและใช้เครื่องมือแพทย์หรือชุดทดสอบอย่างง่ายด้วยเองที่บ้าน เราเลยให้ความสำคัญกับทางด้านของhealthcare มากขึ้น นี่คืออนาคตของWINMED ล่าสุดเราจับมือกับ NRF เพื่อนำเข้า food supplementที่เป็น TOP BRAND บนอเมซอน เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย เพราะเรามองว่า ตลาดทางด้าน food supplement ทั้งวิตามินและอาหารเสริมเป็นที่ต้องการของตลาด มูลค่าตลาดปีที่แล้วแตะ 29,000 ล้านบาท ซึ่งเรามองว่าเราเป็นผู้เล่นหน้าใหม่และมีหลายๆเจ้าที่เป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดแต่ยังกินส่วนแบ่งแค่ไม่ถึง1% 

 

 

เรามองว่าจากประสิทธิภาพของสินค้าที่ดีและวาไรตี้สินค้าที่หลากหลาย และเชื่อว่าทาง NRF จะสามารถนำเสนอสินค้าให้กับคนไทยได้อย่างทั่วถึง เราคาดหวังมาร์เก็ตแชร์สัก0.5- 1% ในปีหน้าหรือปีถัดๆไปเป็นแนวโน้มที่พอเป็นไปได้ทีเดียว  ซึ่งตอนนี้ตลาดอาหารเสริมมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 8% แล้วก็มองว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้จะสามารถให้เราสามารถที่จะทำให้เราได้market share ในส่วนนี้ค่อนข้างเยอะ”

 

โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เตรียมออกจำหน่ายคาดว่าภายในไตรมาส 4/65 เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพ ครอบคลุมเรื่องการบำรุง ฟื้นฟูและเสริมสุขภาพ  การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสต่อยอดทางธุรกิจให้กับธุรกิจหลักของบริษัทฯ  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร  โดยนำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ช่วยผลักดัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

ทั้งนี้ WINMED มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและสุขอนามัย มากว่า 27 ปี มีฐานลูกค้ากลุ่ม B2B ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐ-เอกชน วิทยาลัยแพทย์ คลินิก ร้านขายยา และมีความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ด้วยกลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์ ควบคู่การตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel) สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า B2C ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และช่องทางออนไลน์ได้แก่ เว็ปไซด์  Facebook Line@ รวมถึงแพลตฟอร์ม Shopee , Lazada

 

ขณะที่ NRF ถือเป็นผู้นำด้าน Specialty Food Manufacturer ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้าถึงผู้บริโภคในยุค Millennial (Gen Z) ที่เน้นกินอาหารทางเลือกที่มีประโยชน์สูง และยังเป็นผู้นำอาหารโปรตีนทางเลือก ที่มุ่งมั่นเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค พร้อมวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นในเรื่องการต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน 

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF กล่าวว่า การที่เรามาร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการเสริมแกร่งของกลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อการรองรับและขยายผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งทาง NRF ได้ขยายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ด้วยช่องทาง E-Commerce ในออนไลน์แพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Amazon.com ผ่านการลงทุนจากบริษัทในเครือที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าเป็นแบรนด์ชั้นนำและเป็นที่นิยมในแพลตฟอร์มดังกล่าว

 

ซึ่งจากรายได้ใน Q1/2022 มีการเติบโตถึง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน โดยทาง WINMED นับว่าเป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญในเรื่องอุปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านสุขภาพในประเทศไทย การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ เป็นการขยายตลาดด้านสุขภาพเพื่อความยั่งยืน พร้อมต่อยอดและเสริมแกร่งให้กับวงการอาหารเสริมและสุขภาพ 

 

ทั้งนี้ NRF มีแผนการดำเนินงานในปี 2022 ในกลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อรองรับปริมาณความต้องการซื้อของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันมีความต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การขยายผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในประเทศไทยโดยการร่วมมือกับ WINMED เพื่อผนวกจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้ากลุ่ม Supplement ที่ขายดีระดับ Amazon Best Seller อาทิ แบรนด์ WellPath, แบรนด์ Prime Labsได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทั้งเพศหญิง เพศชาย รวมทั้งกลุ่มแม่และเด็กอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนี้ ยังคงสอดคล้องกับวิสัยทัศน์เรายังคงใส่ใจและมุ่งมั่นในเรื่องของความยั่งยืนเพื่อผู้บริโภคและโลกใบนี้