ไต้หวัน-ไทย จับมือลุย "โรงพยาบาลอัจฉริยะ" ยกระดับบริการสู่ยุคดิจิทัล

27 มิ.ย. 2565 | 08:32 น.

ไต้หวัน-ไทย ร่วมถก “อนาคตของโรงพยาบาลอัจฉริยะ” ยกระดับบริการทางการแพทย์ มุ่งสู่มิติใหม่แห่งการรักษายุคดิจิทัลก้าวผ่านโควิด-19

 

รายงานข่าวเผยว่า ไอเมดแทค (Imedtac) ร่วมกับ จุงหวา เทเลคอม (CHT) และโรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน (CCH) ได้จัดสัมมนาการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทย ประจำปี 2565 หัวข้อ “อนาคตของโรงพยาบาลอัจฉริยะ (The Future of Smart Hospital)” เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อสร้างความร่วมมือโรงพยาบาลอัจฉริยะระหว่างไต้หวันและไทย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ณพสิทธิ์ เลาห์ทวีรุ่งเรือง เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ เข้าร่วมงาน และ ดร.นีน่า เกาเสี่ยวหลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์ภารกิจทางการแพทย์ต่างประเทศ โรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน 

 

ไต้หวัน-ไทย จับมือลุย "โรงพยาบาลอัจฉริยะ" ยกระดับบริการสู่ยุคดิจิทัล

 

โดยในงานมีบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการแพทย์กว่า 100 คน จากไต้หวันและไทยเข้าร่วม รวมถึงวิทยากรที่มาแบ่งปันประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของโรงพยาบาลอัจฉริยะ พร้อมบรรยายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในการดูแลสุขภาพ, การดูแลสุขภาพดิจิทัล 5G/AIoT, การปรับบริการโรงพยาบาลให้เหมาะสมด้วยเทคโนโลยี IoMT, การพัฒนา Smart Healthcare ในประเทศไทย และตัวอย่างความสำเร็จในการนำโซลูชันโรงพยาบาลอัจฉริยะจากไต้หวันมาใช้ในไทย

 

ไต้หวัน-ไทย จับมือลุย "โรงพยาบาลอัจฉริยะ" ยกระดับบริการสู่ยุคดิจิทัล

 

นายเคน หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเมดแทค จำกัด (Imedtac) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมการแพทย์ โรงพยาบาลในหลายประเทศต่างผลักดันและเร่งพัฒนาการรักษาพยาบาลสู่ระบบดิจิทัล เช่นเดียวกับประเทศไทย ซึ่งงานสัมมนาในครั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากทั้งสองฝั่งได้แบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบกาณ์ด้านการแพทย์อัจฉริยะระหว่างไต้หวันและประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรโดยโรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน และ บริษัท จุงหวา เทเลคอม ที่ช่วยให้โรงพยาบาลในประเทศไทยสามารถให้บริการทางการแพทย์อย่างมืออาชีพและแม่นยำยิ่งขึ้น  

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน “สัมมนาการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทย ประจำปี 2565” หัวข้อ “อนาคตของโรงพยาบาลอัจฉริยะ (The Future of Smart ​​Hospital)” สามารถเยี่ยมชมที่ https://imedtac.visionthai.net/