3 ค่ายไต้หวันลุยโซลูชั่น "โรงพยาบาลอัจฉริยะ” ยกระดับรักษาไทยสู่ดิจิทัล

06 มิ.ย. 2565 | 12:09 น.

AIoT เปลี่ยนผ่านโลกการรักษาพยาบาลสู่ระบบดิจิทัล 3 ประสาน “imedtac-จุงหวา เทเลคอม-รพ.จางฮั่วคริสเตียน” จากไต้หวันเตรียมจัดสัมมนาใหญ่ “อนาคตของโรงพยาบาลอัจฉริยะ” ยกระดับเทคโนโลยีทางการแพทย์ด้วยโซลูชั่นจากไต้หวัน

 

ด้วยแรงผลักดันและส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลของโรงพยาบาลในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผนวกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก ได้ก่อให้เกิดกระแสความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสาร โรงพยาบาลในหลายประเทศต่างต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศ AIoT มาช่วยลดขั้นตอนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ลดภาระงาน พร้อมให้บริการผู้ป่วยที่ดีขึ้น

 

จากแนวโน้มทิศทางดังกล่าวบริษัท ไอเมดแทค (imedtac)   ร่วมกับ จุงหวา เทเลคอม (CHT) และโรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน (CCH)  ได้เตรียมจัด“สัมมนาการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทย ประจำปี 2565” ภายใต้หัวข้อ “อนาคตของโรงพยาบาลอัจฉริยะ (The Future of Smart Hospital)” ในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ ณ โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ

 

3 ค่ายไต้หวันลุยโซลูชั่น "โรงพยาบาลอัจฉริยะ” ยกระดับรักษาไทยสู่ดิจิทัล

 

โดยได้เชิญวิทยากรจากไต้หวันมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแนะนำโซลูชั่นทางการแพทย์ของไต้หวัน (Internet of Medical Things, IoMT) อีกทั้งยังได้เชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การนำโซลูชั่นโรงพยาบาลอัจฉริยะมาใช้ในโรงพยาบาล โดยหวังส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์ของไทย

 

ในงานครั้งนี้มี ดร.ณพสิทธิ์ เลาห์ทวีรุ่งเรือง เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเข้าร่วม และมี ดร.นีน่า เกาเสี่ยวหลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์ภารกิจทางการแพทย์ต่างประเทศ โรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  และนพ. ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี จะบรรยายหัวข้อ “Thonburi Hospital Smart Hospital Development Sharing” ตัวอย่างความสำเร็จในการนำโซลูชันโรงพยาบาลอัจฉริยะจากไต้หวันมาใช้ที่โรงพยาบาล

 

3 ค่ายไต้หวันลุยโซลูชั่น "โรงพยาบาลอัจฉริยะ” ยกระดับรักษาไทยสู่ดิจิทัล

 

ขณะที่ภายในงานจะได้พบกับ imedtac ผู้ให้บริการโซลูชันทางการแพทย์อัจฉริยะ IoMT จุงหวา เทเลคอม ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการแพทย์ 5G/AIoT โรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน ผู้ส่งเสริมความร่วมมือโรงพยาบาลอัจฉริยะระหว่างไต้หวันและประเทศไทย โรงพยาบาลธนบุรี ตัวอย่างความสำเร็จในการนำโซลูชั่นโรงพยาบาลอัจฉริยะมาใช้ รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพด้านเวชปฏิบัติและอุตสาหกรรมการแพทย์จากไต้หวันและประเทศไทย ที่จะมาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของโรงพยาบาลอัจฉริยะ พร้อมเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่าย สำรวจแนวคิดด้านนวัตกรรมต่าง ๆ ในการปรับปรุงรูปแบบบริการและคุณภาพในการรักษาให้ดียิ่งขึ้น