BEC WORLD เปิดตัว BEC STUDIOS ปั้นละครเปิดตลาดต่างประเทศ

17 มิ.ย. 2565 | 03:12 น.

บีอีซี เวิลด์ เปิดตัว บีอีซี สตูดิโอลุยธุรกิจการผลิตคอนเทนต์ละครครบวงจร ทั้ง Original Contents และ Co-Production ร่วมกับพันธมิตร รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ

บีอีซี สตูดิโอ ตั้งเป้ายกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงและการผลิตคอนเทนต์ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต เพื่อพัฒนาและส่งเสริมกระบวนการผลิตคอนเทนต์ให้กับช่อง 3 เพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 33 และดิจิทัลแพลตฟอร์มของสถานี ซึ่งก็คือ 3Plus รวมถึงออกอากาศบนแพลตฟอร์มพันธมิตรอื่น ๆ เพื่อเป็นการสอดรับกับการขยายตัวของธุรกิจในปัจจุบัน 

 

และเป็นไปตามนโยบายการดำเนินงานของบริษัทที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสำเร็จของช่อง 3 ที่พลิกกลับมาทำกำไรในปี 2564   ตามวิสัยทัศน์  “ผู้นำด้านคอนเทนต์และธุรกิจบันเทิงของประเทศไทย” 

 

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจ บีอีซี สตูดิโอ เป็นผู้บริหารบีอีซี สตูดิโอ เปิดเผยว่า บีอีซี ตั้งเป้าส่งออกคอนเทนต์ละครไทยไปยังต่างประเทศ ดังนั้นการที่  บีอีซี จะพัฒนา  คอนเทนต์ละครไทยให้ไปต่างประเทศได้จะต้องสร้างองค์ประกอบสำคัญที่เราเรียนรู้มาก็ประกอบไปด้วยการสร้าง facility

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจ บีอีซี สตูดิโอ เป็นผู้บริหารบีอีซี สตูดิโอ

สิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตที่ทำให้การผลิตของเราคุณภาพแข็งแกร่งมากพอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนาการผลิต content มีหลายองค์ประกอบซึ่งเราพยายามที่จะทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นให้ได้

 

“เราเชื่อว่าการที่เรามีfacilityที่ดีต่อการทำงานมันจะช่วยยกระดับทั้งบุคลากรเพิ่ม skill ให้กับคนเพิ่มพอเซสและคุณภาพของงานที่ออกมาด้วยสิ่งแรกที่ทางเราจะทำก็คือ สตูดิโอ บ้านเราเวลาจะถ่ายจะต้องไปหาสถานที่ถ่ายจริงๆซึ่งหายากขึ้นทุก ซึ่งตอนนี้เรามีสตูดิโอที่หนองแขม นอกจากนี้เราก็ยังอยู่ในช่วงของการศึกษาวางแผนที่จะปรับปรุงให้รองรับการผลิตละครครบวงจรและพัฒนาในเรื่องของคุณภาพด้วย

 

facility ต่อมาที่เราคิดว่าสำคัญและเป็นหัวใจของทุกอย่างก็คือ “บทละคร” เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญของการเล่าเรื่องของเรามันคือการพัฒนาวิธีการสร้างบทละคร ซึ่งเราได้เชิญนักเขียนบทจากต่างประเทศเข้ามาร่วมกันถก มาวิเคราะห์ว่าทำอย่างไรจะให้ละครไทยไปเปิดตลาดต่างประเทศและแข่งขันในพื้นที่ของคนอื่นได้บ้าง ซึ่งมันก็คือการทำ story telling ที่เป็นสากล เพื่อทำให้ละครของเรามีคุณภาพเทียบเท่าสากล ซึ่งเราจับมือกับ 12 มหาวิทยาลัยเพื่อที่จะนำหลักสูตรที่เราคิดขึ้นมาไปถ่ายทอดให้กับคนรุ่นใหม่

 

และ facility ที่ 3 ก็คือกระบวนการผลิตซึ่งเรามีทีมผลิตภายในของเราที่เราเรียกว่าทีมโปรดักชั่นเราคิดว่าส่วนหนึ่งที่สำคัญคือเราเป็นจุดเริ่มต้นก่อนที่เราจะขยายธุรกิจให้โต เพราะฉะนั้นตอนนี้ในทีมของ BEC studio เราเองเรามีทั้งผู้กำกับโปรดิวเซอร์ทีมผลิตต่างๆอยู่ข้างในเป็น in house เรามีการพูดคุยเพื่อที่จะหาทางเปลี่ยนแปลงปรับปรุงพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อสร้างโอกาสในการสร้างสรรค์งานที่ดีขึ้นเราปลดล็อคข้อจำกัดหลายๆอย่างออกไป ซึ่งตอนนี้เรารองรับได้ประมาณ 10 เรื่องต่อปีช่วงนี้เราก็ทยอยเปิดและรับคนเข้ามาเสริมทีมแล้วค่อยๆวางแผนไปทีละสเต็ป


 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับของการผลิตละคร บีอีซี สตูดิโอ ได้ประเดิมการผลิตละครใหม่ 3 เรื่อง โดย 2 เรื่องแรก คือ “มือปราบกระทะรั่ว” และ “เกมโกงเกมส์” ใช้ทีมงาน Internal Production ของ บีอีซี สตูดิโอ และเรื่องที่ 3 คือ “ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ”  เป็นการร่วมมือกับผู้จัดมากฝีมือ ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ จาก บริษัท เวลาดี 2020 จำกัด  โดยละครทั้ง 3 เรื่อง มีกำหนดบวงสรวงและเปิดกล้องในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน นี้