ETRAN Power Station จุดบริการแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV เปิดแล้ว

13 มิ.ย. 2565 | 10:55 น.

เซ็นทรัลพัฒนาจับมืออีทราน (ไทยแลนด์) เปิด “ETRAN Power Station” จุดให้บริการสลับแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ EV ใช้พลังงานสะอาด-ลดปล่อยก๊าซคาร์บอน แห่งแรกที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

เพื่อประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพง และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ล่าสุดบมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดจุด ETRAN Power Stationให้บริการสลับแบตเตอรี่กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ EV ที่ใช้ในการส่งของ

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ต้องการให้ศูนย์การค้าและโครงการต่างๆเป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่ดีสำหรับคนทุกเจนเนอเรชั่น

ETRAN Power Station จุดบริการแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV เปิดแล้ว

โดยให้ความสำคัญในด้าน Green & Energy และ Well-Being โดยเราใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ โดยเฉพาะด้าน Energy Saving ทั้งการประหยัดพลังงานด้วยการนำ Innovation และ Design Thinking มาใช้ ได้แก่ การติดตั้ง Solar Rooftop ไปจนถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งโครงการ

 

ล่าสุดเซ็นทรัลพัฒนาจึงร่วมกับบริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดจุด ETRAN Power Station แห่งแรกที่ให้บริการในศูนย์การค้า เพื่อให้บริการสลับแบตเตอรี่กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ EV ที่ใช้ในการส่งของ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพง  โดยนำร่องเปิดให้บริการแล้ว ณ ชั้น บี 1 (เสา  N21) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

 

“ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนพลังงานสะอาด และประหยัดพลังงานน้ำมันในช่วงที่ภาวะน้ำมันแพง อีกทั้ง ช่วยลดต้นทุนของเหล่าไรเดอร์ในการขนส่งสินค้า และส่งเสริมยอดขายให้พันธมิตรร้านอาหารภายในศูนย์นอกจากนั้นยังทดลองให้บริการส่งของของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN และพร้อมนำร่องในศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต”

  ETRAN Power Station จุดบริการแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV เปิดแล้ว

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า  อีทราน มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วม กับ เซ็นทรัลพัฒนา ในการขยายจุดสลับแบตเตอรี่ให้ได้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และดีใจที่เซ็นทรัลพัฒนาเป็นพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เรื่องความยั่งยืน ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ETRAN

 

พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการ ยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มไรเดอร์ ให้ได้รับความสะดวกสบายเมื่อมารับส่งอาหารที่ เซ็นทรัล พัฒนา ให้ได้มีต้นทุนในการขับขี่ที่ลดลงกว่า 40% และที่สำคัญ ยังเป็นส่วนหนึ่งให้การลดคาร์บอน เพื่อให้ได้สังคมที่ดีขึ้น

 

สำหรับวิธีการเข้ารับบริการ ง่ายๆ เพียง…

1. พี่ๆ ไรเดอร์ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อีทราน ได้ทั้งระบบ ไอโอเอส หรือ แอนดรอยด์ และกดที่เมนูจองเปลี่ยนแบตเตอรี่

2. เลือกเวลาและสาขาที่ต้องการเข้ารับบริการ

3. เมื่อถึงสถานี แสดง QR code ต่อเจ้าหน้าที่ประจำสาขา โดยใช้เวลาเปลี่ยนแบตอยู่ที่ 4นาที เพียงเท่านี้ พี่ๆไรเดอร์ก็สามารถรับงานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดแล้ว

ETRAN Power Station จุดบริการแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV เปิดแล้ว

ความร่วมมือของ เซ็นทรัลพัฒนา  และ ETRAN นอกจากจะช่วยสร้างประสิทธิภาพในการขนส่งให้ได้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งเสริมความเท่าเทียมต่อทุกคนคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วยังสามารถเป็นตัวแทนในการลดการปลดปล่อยคารบอนได้กว่า 45 กรัมในทุกๆกิโลเมตรที่ขนส่ง และจะนำพลังงานทดแทน (Renewable energy) เข้ามาทดลองใช้ภายในสถานี 100% เพื่อเป็นการตอกย้ำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวทางของสหประชาชาติและทั้งสององค์กรต่อไป