เซ็นทรัล พัฒนา ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้

09 มิ.ย. 2565 | 08:27 น.

เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ใน 27 จังหวัดภายใน 5 ปีนี้ ผนึกเซ็นทารา รับบริหารภายใต้ 3 แบรนด์โรงแรม ประเดิมแห่งแรกที่โคราชในเดือน ก.ย. 65

วันนี้(9 มิถุนายน 2565) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN  ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน และผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ ประกาศเดินหน้ากลยุทธ์ “Retail-Led Mixed-Use Development” พัฒนาธุรกิจโรงแรมตามแผน 5 ปี รวม 37 โครงการ 27 จังหวัด ด้วยงบลงทุนรวม 10,000 ล้านบาท 

 

โดยมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่การพักอาศัยโรงแรม พร้อมบุกเบิก “เศรษฐกิจการเดินทาง” (Travel Ecosystem) เพื่อตอบโจทย์ที่มากกว่าการท่องเที่ยว แต่ครอบคลุมทุกจุดประสงค์ทั้งการพักผ่อน, ทำธุรกิจ และทำงาน ย้ำความเป็นผู้นำของเซ็นทรัลพัฒนาในการส่งเสริมศักยภาพของเมืองต่างๆ ทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง เมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรม รวม 27 จังหวัดทั่วประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และคาดว่าจะช่วยเพิ่มการจ้างงานได้ 3,900 คน 

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้


พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัล Centara Hotels & Resorts ในการบริหารโรงแรมด้วยมาตรฐานและการบริการระดับ International Standard โดยพร้อมเปิดตัวโครงการแรกโรงแรม Centara Korat ในเดือนกันยายน 2565 นี้ ซึ่งจะเป็นจิ๊กซอว์เติมเต็มโครงการ “เซ็นทรัล โคราช” ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน 

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา  กล่าวว่า “ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เซ็นทรัลพัฒนาเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศในทุกๆ ด้านมาโดยตลอด ทั้งนี้เรามุ่งมั่นส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับมหภาคและพัฒนาชุมชนไปพร้อมกันทั่วประเทศ ดังเช่นที่ธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง 

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้


สำหรับการขยายธุรกิจโรงแรมจะเป็น แรงขับเคลื่อนในระดับประเทศเช่นเดียวกัน โดยในแผน 5 ปี ขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง มูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 เราจะสร้างมาตรฐานแห่งการพักอาศัยในโรงแรมทุกแห่ง เพื่อให้โครงการโรงแรมของเราเป็นเดสติเนชั่นอันดับ 1 ในด้านการเดินทางภายในประเทศ บุกเบิก ‘เศรษฐกิจการเดินทาง’ (Travel Ecosystem) ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่


1. Complete Travel Ecosystem: มองธุรกิจโรงแรมมากกว่าการท่องเที่ยว แต่คือการเดินทางที่จะตอบโจทย์นักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ในทุกจุดประสงค์ ทั้งการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน, เพื่อการติดต่อธุรกิจ, หรือเพื่อการทำงาน และพักอาศัย หรือการผสมผสานทุกจุดประสงค์เข้าหากัน 


2.Create new standard of travel lifestyle: สร้างมาตรฐานการพักโรงแรมทั่วประเทศ ด้วยแบรนด์โรงแรมครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ พร้อมการ Synergy กับธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา และในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป 


3. Co-Creating with Communities: ผนึกกำลังชุมชน ส่งเสริมอัตลักษณ์ ต่อยอดและกระจายรายได้สู่ธุรกิจในท้องถิ่น


“ทุกจังหวัดในประเทศไทยมีศักยภาพในการรองรับการเดินทางเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งการขยายโครงการโรงแรมรวมถึงต่อยอดโครงการมิกซ์ยูสของเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้เชื่อว่าจะส่งผลเชิงบวกต่อการเดินทาง ทำให้คนไทยมีเดสติเนชั่นในการเดินทางใหม่ๆ มากขึ้น รวมถึงชาวต่างชาติมีตัวเลือกของการพักอาศัยที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย” นางสาววัลยากล่าว

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้

 

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotel Property บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เราเล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาต่อยอดธุรกิจโรงแรมจากเดิมที่เรามีอยู่แล้ว โดยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศักยภาพของเมืองและจังหวัดต่างๆ สร้าง Big Impact ในระดับประเทศ ดังเช่นธุรกิจอื่นๆ ของเซ็นทรัลพัฒนา ด้วยจุดแข็งของธุรกิจโรงแรมที่มีทำเลดี, มีแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ และความร่วมมือกันในธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนาเองและในกลุ่มเซ็นทรัล

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้


ทำให้การมาพักอาศัยที่โรงแรมของเราเป็น Seamless Journey ที่แตกต่างจากโครงการอื่นที่มีอยู่ในตลาด โดยเราพร้อมตอบโจทย์นักเดินทางครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ด้วย 3 แบรนด์    ได้แก่ ‘Centara’ แบรนด์ระดับ Upscale, ‘Centara One’ แบรนด์ระดับ Lifestyle Midscale โดยทั้งสองแบรนด์นี้ยังเป็นครั้งแรกที่เราได้นำคอนเซ็ปต์ ‘Bleisure’ คือ Business + Leisure เพื่อตอบโจทย์ทั้งการพักผ่อนและการทำงานอีกด้วย


ส่วนอีกแบรนด์หนึ่งคือ ‘Go! Hotel’ แบรนด์ระดับ Premium Budget โดยวางแผนปักหมุดโลเคชั่น อาทิ โคราช, อุบลราชธานี, อยุธยา, ระยอง, ศรีราชา, ชลบุรี และเชียงราย เป็นต้น

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้

 

สำหรับโครงการแรกที่พร้อมเปิดตัวในเดือน ก.ย. 65 นี้คือ Centara Korat ซึ่งจะเป็นเครือโรงแรม (Chain Hotel) ระดับ International แห่งแรกของเมือง โดยโคราชเป็น gateway ไปสู่ภาคอีสานซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาได้บุกเบิกโครงการมิกซ์ยูส เซ็นทรัล โคราช เอาไว้แล้ว 


เราพบว่าตลาดโรงแรมในจังหวัดนี้ยังมีโอกาสเติบโต และการเข้าพักอาศัยเฉลี่ยมีแนวโน้มที่จะนานขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวโคราช, นักเดินทางจากจังหวัดอื่นทั้งแบบเดินทางคนเดียวและแบบครอบครัว และที่น่าสนใจคือกลุ่มเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ และนักธุรกิจที่มีเป้าหมายในจังหวัดอื่นๆ เช่น บุรีรัมย์, อุดรธานี และขอนแก่น เป็นต้น” นายภูมิกล่าว

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้


นอกจากนี้ โครงการโรงแรม Centara Korat ยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์การพักอาศัยและใช้บริการโรงแรม ตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ของลูกค้าในแบบ The best hotel and top dining destination in Korat

 

ไม่ว่าจะเป็นการเข้าพักในห้องพักที่สามารถรองรับลูกค้าได้แบบ Multi-Generation, รองรับการจัดงานและการประชุมด้วยห้องที่มีฟังก์ชั่นครบครันทันสมัย, และครั้งแรกของการรับประทานอาหารใน ‘House of Kin’ all-day & all-generations buffet, พร้อมเพลิดเพลินกับ Rooftop restaurant ที่มาพร้อมวิวเมืองโคราช และพลาดไม่ได้กับการช้อปปิ้งในศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช 

 

 

อีกทั้งเรายังมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก The 1 สามารถใช้คะแนนได้ทั้งในส่วนร้านอาหารในโรงแรม หรือแลกคะแนน The 1 เป็น Centara The 1 ได้ง่ายๆ ผ่าน The 1 Application ในการชำระค่าห้องพักได้อีกด้วย”


ด้านนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า“ความร่วมมือระหว่างเซ็นทาราและเซ็นทรัลพัฒนาถือเป็นการผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้

หลายปีที่ผ่านมา เซ็นทาราได้ร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในการบริหารและเปิดให้บริการโรงแรม “Centara Hotel & Convention Centre Udon Thani” และนับต่อไปจากนี้ เรามีความยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาในโครงการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตควบคู่กันไป อีกทั้งยังตรงตามกลยุทธ์ด้านการเติบโตของเซ็นทารา ที่มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การเข้าพักที่แสนอบอุ่น ให้กับนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ 

 

เซ็นทรัล พัฒนา  ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ผุด 37 โรงแรม ภายใน 5 ปีนี้


โดยสำหรับในปีนี้ จะเริ่มต้นจาก โรงแรม“Centara Korat” ที่เราจะร่วมกันพัฒนาให้เป็น The Place to Be และเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่ง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทาง ด้วยมาตรฐานและการให้บริการระดับ International Standard ของเซ็นทารา ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญของเซ็นทรัลพัฒนา ในด้านการพัฒนาโครงการให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของพื้นที่แต่ละแห่งได้อย่างดีเยี่ยม เรายินดีที่การจับมือร่วมกันในวันนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอีก 5 ปีนับจากนี้”


เตรียมพบกับ Grand Opening โครงการโรงแรม Centara Korat ในเดือนกันยายน 2565 นี้ องค์ประกอบล่าสุดภายในโครงการมิกซ์ยูส เซ็นทรัล โคราช ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัล และโครงการคอนโดมิเนียม ESCENT รวมมูลค่าลงทุนทั้งโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท 


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อม ให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย