ท่องเที่ยวเชียงใหม่ หวังไฮซีซั่น ช่วยสร้างรายได้สะพัดหมื่นล้านบาท

02 มิ.ย. 2565 | 13:11 น.

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ หวังอานิสงส์เปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ช่วยดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาคึกคักช่วงไฮซีซั่น ด้านสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ คาดไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวกลับเข้าพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นางอริสรา ช้างไทย ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ย่านข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แม้ว่าจะเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ประเทศต้นทางหลายๆประเทศยังไม่เปิด ทำให้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อย แต่ก็เป็นสัญญานที่ดี และยังคงรอคอยให้นักท่องเที่ยวกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือว่าเป็น กลุ่มเป้าหมายที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี
         

ด้านนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การเปิดประเทศอย่างเป็นทางการก็ถือเป็น จุดเริ่มต้นในด้านการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ เพราะที่ผ่านมาได้ผ่านจุดต่ำที่สุดมาแล้ว

 

ซึ่งคาดหวังว่าปีนี้ ในช่วงไฮซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมา ถึงร้อยละ 50  ประมาณ 1,000,000 ล้านคน โดยเฉลี่ย ค่าใช้จ่าย 3,000-4,000 บาทต่อคนต่อวัน หากเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ก็จะมีเงินสะพัด กว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่ เป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ขึ้นอยู่ กับสถานการณ์ในช่วงนั้นด้วย