ปิดแล้ว “ร้านกาแฟมวลชน” กาแฟขวัญใจคนยาก

31 พ.ค. 2565 | 22:23 น.

ปิดแล้ว “ร้านกาแฟมวลชน” กาแฟขวัญใจคนยาก พลิกโฉมสู่เบเกอรี่เฮ้าส์ “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู” เสิร์ฟเครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด อาหารพร้อมทาน เต็มรูปแบบ

หลังจากที่ “ร้านกาแฟมวลชน”ได้ปิดประกาศหน้าร้านระบุว่า ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ล่าสุดในช่วงเย็น 18.00 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม 2565  ร้านกาแฟมวลชน ได้ปิดให้บริการแล้วแบบถาวร  

 

อย่างไรก็ดี บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน ในเครือซีพี ออลล์  ได้ชี้แจงว่า  เพื่อปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภค หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากวิกฤตโควิด-19

ร้านกาแฟมวลชน

โดยมุ่งยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่ร้านเบเกอรี่เฮ้าส์และกาแฟระดับพรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและสามารถเติบโตได้ในโลกการแข่งขันตลาดร้านกาแฟยุคปัจจุบันและอนาคต ภายใต้ชื่อ “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู" (Bellinee's Bake & Brew)

 

นายวรายุทธ์ โพธิ์น้อย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมและรสนิยมของกลุ่มผู้บริโภคกาแฟได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดธุรกิจร้านกาแฟที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง ผู้บริโภคทุกกลุ่ม

 

โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ให้มีทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการใหม่ๆ ทางบริษัทจึงได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสการขายใหม่ โดยมุ่งสู่ธุรกิจเบเกอรี่เฮาส์  Bellinee's Bake & Brew ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการอย่างครบครัน

ร้านเบลลินี่ เบค แอนด์ บรู

อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด และอาหารพร้อมทาน มาเติมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ   ซึ่งคาดว่าจะทยอยดำเนินการ โดยในระยะแรกเป็นการปรับเติมสินค้าบางรายการ ก่อนยกระดับสู่การเป็นร้าน Belliness’s Bake & Brew และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ ร้านกาแฟมวลชน เป็นธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในสังคม ซึ่งปัจจุบันมีร้านจำนวนหนึ่งที่บริหารโดยผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมให้คำปรึกษาในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้การสนับสนุนแฟรนไชส์ซีในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้

 

บริษัทเชื่อมั่นว่า การยกระดับธุรกิจในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางแฟรนไชส์ซี ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้และความมั่นคงทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงศักยภาพ ตลาดและกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถแข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

 

สำหรับ “ร้านกาแฟมวลชน” ถือเป็นธุรกิจที่ถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นแบรนด์กาแฟของมวลชน เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย จากร้านเล็กๆ ในโครงการอบรมกาแฟสร้างอาชีพ เพื่อสังคมและชุมชน ด้วยจุดเด่นด้านรสชาติที่ถูกปากคนไทย รวมทั้งระดับราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท รวมถึงการเปิดขายแฟรนไชส์ในราคาถูก เพื่อช่วยเหลือสังคม ทำให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและรวดเร็ว

 

จนกลายเป็นร้านกาแฟขวัญใจวัยทำงาน รวมถึงชาวบ้าน แม่ค้า พ่อค้า ด้วยเป้าหมายที่ต้องการขยายสาขาให้ได้มากกว่า 1,000 สาขา มีฐานลูกค้านับล้านคนทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ร้านกาแฟมวลชนมีการปรับตัวหลายระลอก รีแบรนดิ้ง รวมทั้งยังเป็นต้นแบบในการพัฒนาร้านกาแฟในเครือซีพี ออลล์ต่อมา ไม่ว่าจะเป็นร้าน “จังเกิ้ล คาเฟ่” และ “อาราบิเทีย คาเฟ่” ในปัจจุบัน