ปิดฉาก “ร้านกาแฟมวลชน” โยกควบรวม “เบลลินี่” 1 มิ.ย. นี้

30 พ.ค. 2565 | 10:59 น.

ซีพี รีเทลลิงค์ ปิดบริการ “ร้านกาแฟมวลชน” โยกควบรวมร้าน “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู” ชูเบเกอรี่ อาหาร เครื่องดื่ม เริ่ม 1 มิ.ย. นี้

ร้านกาแฟมวลชน” ถือเป็นธุรกิจที่ถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นแบรนด์กาแฟของมวลชน เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย จากร้านเล็กๆ ในโครงการอบรมกาแฟสร้างอาชีพ เพื่อสังคมและชุมชน ภายใต้การปลุกปั้นของ “ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด (ตำแหน่งในสมัยนั้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจโลตัสส์ เอเชีย-แปซิฟิก)

 

จนกลายเป็นร้านกาแฟขวัญใจใครหลายคน ด้วยเป้าหมายที่ต้องการขยายสาขาให้ได้มากกว่า 1,000 สาขา มีฐานลูกค้านับล้านคนทั่วประเทศ ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ ความสำเร็จของ “มวลชน” ทำให้เกิดแบรนด์ “จังเกิ้ล คาเฟ่” และ “อาราบิเทีย คาเฟ่” ตามมา

ร้านกาแฟมวลชน

ล่าสุด “ร้านกาแฟมวลชน” ปิดประกาศหน้าร้านระบุว่า ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

 

จากการสอบถามพนักงาน ระบุว่า ร้านกาแฟมวลชนจะปิดบริการทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนเป็นร้าน “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู" (Belliness’s Bake & Brew) ให้บริการกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด และอาหารพร้อมทาน ขณะที่พนักงานทั้งหมด จะถูกย้ายไปปฏิบัติงานที่ร้านกาแฟในเครือ ทั้งคัดสรร (Kudsan) เบลลินี่ฯ และร้านอื่นๆ ต่อไป

 

ขณะที่ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน ในเครือซีพี ออลล์  ชี้แจงว่า  ซีพี รีเทลลิงค์ ประกาศปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภค หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากวิกฤตโควิด-19 โดยมุ่งยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่ร้านเบเกอรี่เฮ้าส์และกาแฟระดับพรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและสามารถเติบโตได้ในโลกการแข่งขันตลาดร้านกาแฟยุคปัจจุบันและอนาคต

วรายุทธ์ โพธิ์น้อย

นายวรายุทธ์ โพธิ์น้อย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมและรสนิยมของกลุ่มผู้บริโภคกาแฟได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดธุรกิจร้านกาแฟที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง ผู้บริโภคทุกกลุ่ม

ร้านเบลลินี่ เบค แอนด์ บรู

โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ให้มีทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการใหม่ๆ ทางบริษัทจึงได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสการขายใหม่ โดยมุ่งสู่ธุรกิจเบเกอรี่เฮาส์ Bellinee's Bake & Brew ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการอย่างครบครัน

 

อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด และอาหารพร้อมทาน มาเติมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ   ซึ่งคาดว่าจะทยอยดำเนินการ โดยในระยะแรกเป็นการปรับเติมสินค้าบางรายการ ก่อนยกระดับสู่การเป็นร้าน Belliness’s Bake & Brew และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ร้านเบลลินี่ เบค แอนด์ บรู

ทั้งนี้ ร้านกาแฟมวลชน เป็นธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในสังคม ซึ่งปัจจุบันมีร้านจำนวนหนึ่งที่บริหารโดยผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมให้คำปรึกษาในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้การสนับสนุนแฟรนไชส์ซีในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้

 

บริษัทเชื่อมั่นว่า การยกระดับธุรกิจในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางแฟรนไชส์ซี ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้และความมั่นคงทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงศักยภาพ ตลาดและกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถแข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน