ไทยเจียระไนกรุ๊ป ร่วมททท. ทำมิวสิควิดีโอ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

19 พ.ค. 2565 | 01:33 น.

ไทยเจียระไนกรุ๊ป ร่วมมือ ททท. จัดทำเพลงและมิวสิควิดีโอ “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่...กรุงเทพมหานคร” กระตุ้นการท่องเที่ยวและภาคเศรษฐกิจไทย โชว์รอยยิ้ม และแลนด์มาร์ก ที่นักท่องเที่ยวคิดถึง พร้อมฉายภาพ กรุงเทพมหานครกลับสู่สภาวะปกติแล้ว


นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้แต่งทำนองเพลง สวัสดีค่ะ เปิดเผยว่า ได้จัดทำมิวสิกวิดีโอเพลง “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่...กรุงเทพมหานคร” ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และยังถือโอกาสครบรอบ 47 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีน เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวเมืองไทย โดยการทำเพลงและมิวสิควิดีโอนี้ จะช่วยส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้เห็นว่ากรุงเทพมหานคร กลับสู่ “สภาวะปกติ” จากความร่วมมือของประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคาดการณ์ว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และขับเคลื่อนต่อไปได้

 

คณะผู้จัดทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้และทีมงานต้องการนำเสนอสถานที่สำคัญรวมถึงสถานที่แลนด์มาร์กต่าง ๆ ในมุมมองที่แตกต่างออกไปจากกรอบเดิม ๆ โดยเฉพาะสื่อให้เห็นถึงภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยผู้คน รอยยิ้ม แฟชั่นที่ทันสมัย อาคารสูง ทิวทัศน์สวย และความพิเศษที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล ชวนให้คิดถึง โหยหาบรรยากาศเหล่านี้ และต้องกลับมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังการเผยแพร่กว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากชาวจีนอย่างล้นหลาม ยอดเข้าถึงทุกแพลตฟอร์มรวมกว่า 13,000,000 วิว 

ส่วนการนำเสนอ เริ่มต้นถ่ายทอดบทเพลงด้วยรอยยิ้มของคนไทย และผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ที่ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงไทยที่เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญ รสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ประเพณีวัฒนธรรมที่โดดเด่น นั่นคือ การไหว้ และคำทักทาย...สวัสดีค่ะ ที่ใครได้ยินต้องนึกถึงเมืองหลวงของไทยอย่างแน่นอน และนี่คือธีมหลักของมิวสิกวิดีโอใหม่ล่าสุดในเพลงที่ชื่อว่า “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่...กรุงเทพมหานคร”

 

ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนที่ดีต่อกันและกัน นับเป็นเวลา 47 ปี ตั้งแต่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ มีความร่วมมือในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะเห็นได้จากมิวสิกวิดีโอเพลงที่ผ่านมา ได้แก่ มิวสิกวิดีโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี (ฉบับภาษาจีน)” ช่วงปลายปี ค.ศ. 2016 จนถึงต้นปี ค.ศ. 2017 เพื่อร่วมไว้อาลัยการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ไทยในรัชกาลที่ 9 โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้รับการเผยแพร่ไปยังสื่อต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยและประเทศจีน จนได้รับคำชื่นชมว่าเป็นบทเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ (ไทย-จีน) ที่มั่นคงเหนียวแน่น และมิวสิกวิดีโอเพลง “เราไม่ทิ้งกัน” (不离不弃 ปู้หลีปู่ฉี้) ที่ได้ร่วมกันถ่ายทำเฉพาะกิจผ่านการส่งกำลังใจต้านไวรัสโควิด-19 และเผยแพร่ไปยังทั้ง 2 ประเทศ จนได้รับความนิยมล้นหลาม ประสบความสำเร็จอย่างไม่เคยมีมาก่อน สร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนทุกคนสู้ต่อและเข้มแข็งไปพร้อมกับความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีนและไทย โดยมียอดวิวมากกว่า 160 ล้านวิว
 

สำหรับบทเพลง  “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่...กรุงเทพมหานคร” ทำนองแต่ง โดยหลุ่ย แซ่กั๊ว (Guo Rui) เนื้อร้อง โดย Zhong Muyue (Rocky Chung) / ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ (Dream High) แปลโดย อรทิพย์ ทัศนีย์ทอง / ผู้ขับร้องโดย Zhong Muyue (Rocky Chung) / ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ (Dream High) / ฐานิศ แซ่จ๋าว (RB) /ณัฐชา เลาหบุตร