ตลาดบิวตี้ สโตร์ฟื้น “อีฟแอนด์บอย” ปรับแผนรุกอีคอมเมิร์ซ-เวชสำอาง

23 เม.ย. 2565 | 06:57 น.

จับตาตลาดบิวตี้ สโตร์ฟื้น “อีฟแอนด์บอย” ยอดขายรีเทิร์นปรับแผนรุกอีคอมเมิร์ซ เวชสำอาง สกินแคร์ เคาท์เตอร์แบรนด์ น้ำหอม เล็งขยายสาขาเพิ่ม 3 แห่งรวด

นายหิรัญ ตันมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีฟแอนด์บอย จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 สร้างความเปลี่ยนแปลงในด้านการใช้ชีวิต เศรษฐกิจ และสังคม โดยธุรกิจกลุ่มเครื่องสำอางก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

 

โดยพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เช่น การ Work from Home สถานการณ์ล็อกดาวน์ การเปิดและปิดหน้าร้านตามนโยบายของภาครัฐ ตลอดจนความระมัดระวังในเรื่องการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้ยอดขายของอีฟแอนด์บอยลดลงประมาณ 20%

อีฟแอนด์บอย

ขณะที่ภาพรวมของตลาดธุรกิจบิวตี้สโตร์เริ่มส่งสัญญาณดี มีการเติบโต หลังอีฟแอนด์บอยดำเนินการปรับแผนและเสริมทัพธุรกิจด้วยกลยุทธ์การตลาดในหลายมิติ โดยในช่วงแรกเป็นการพัฒนาช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน e-Commerce และ Social Commerce ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าทางเว็บไซต์ www.EVEANDBOY.com หรือแอปพลิเคชัน EVEANDBOY

 

เพิ่มความสะดวกสบายและยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้า สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผู้มาซื้อสินค้าให้กลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พบว่ายอดการซื้อสินค้าผ่าน e-Commerce คิดเป็นมูลค่า 10% จากยอดทั้งหมดของอีฟแอนด์บอย

หิรัญ ตันมิตร

ในส่วนของสินค้า อีฟแอนด์บอยมีการปรับเกมรุกให้ทันความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นสินค้ากลุ่มเวชสำอางและสกินแคร์เพิ่มขึ้น เนื่องจากพบว่า เทรนด์การแต่งหน้าเปลี่ยนจากความสวยงามไปโฟกัสที่การดูแลผิวแทนและเป็นการแต่งหน้าเฉพาะส่วนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

 

รวมไปถึงในปีนี้จะมีสินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์และน้ำหอมแบรนด์ดังมาเสริมทัพ พร้อมด้วยกลุ่มสินค้า K-Beauty เครื่องสำอางจากเกาหลีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นให้เลือกอย่างหลากหลายแบรนด์ ตอบโจทย์ความต้องการในทุกเซกเมนต์

 

ขณะเดียวกัน แผนการขยายสาขาไปตามหัวเมืองที่มีศักยภาพ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกระจายตัวและเจาะลึกถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในการอำนวยความสะดวกและเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยในปีนี้ อีฟแอนด์บอย มีแพลนเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่ง ประเดิมปีนี้ด้วยการเปิดสาขา MBK Center เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

ส่วนอีก 2 แห่งอยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่และขั้นตอนการเจรจาธุรกิจ ปัจจุบันอีฟแอนด์บอยมีทั้งหมด 16 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 12 สาขา และต่างจังหวัด 4 สาขา

 

“การปรับตัวและเสริมสร้างแผนธุรกิจให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างยอดขายสินค้าสวนกระแสเศรษฐกิจท่ามกลางสถานการณ์โควิด ด้วยยอดขายลิปสติก สูงกว่า 2,377,583 ชิ้น รองลงมาคือ Blush จำนวน 454,024 ชิ้น Mask จำนวน 1,698,611 ชิ้น และน้ำหอม 228,009 ชิ้น”

อีฟแอนด์บอย

ล่าสุด อีฟแอนด์บอย จัดงานมอบรางวัล EVEANDBOY Best Selling Award 2021 รางวัลแห่งความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจให้กับแบรนด์ต่างๆ โดยการตัดสินผลรางวัลจากยอดขายจริงทั่วประเทศจำนวนกว่า 85 รางวัล ถือเป็นรางวัลที่ส่งมอบให้แก่คู่ค้าแบรนด์ต่างๆ ที่เป็น “ออฟฟิเชียลพาทเนอร์” (Official Partner) ทั้งแบรนด์จากต่างประเทศ อย่างอเมริกา ยุโรป เกาหลี และแบรนด์ของคนไทย

 

ปัจจุบันอีฟแอนด์บอยเป็นบิวตี้สโตร์ที่รวบรวมไอเท็มยอดฮิตจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 1,000 แบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ จุดหมายแห่งความงามที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายและแตกต่างกันได้อย่างครบถ้วนในที่เดียว พร้อมมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง