เวิร์คพอยท์ ผนึกทีวี ธันเดอร์ ทุ่ม 50 ล้านผุด 2 โปรเจคใหม่

10 เม.ย. 2565 | 04:23 น.

เวิร์คพอยท์จับมือทีวี ธันเดอร์ ทุ่ม 50 ล้านลุย 2 โปรเจค ประเดิมรายการ “แฟนกัน1DAY” ตามด้วยละครโรแมนติกคอเมดี้ “แม่สื่อโลโซ” ปลุกอุตสาหกรรมบันเทิงไทยคึกคัก

ดร. วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เวิร์คพอยท์ให้ความสำคัญคือการรักษาฐานผู้ชมปัจจุบันและสร้างฐานผู้ชมใหม่ๆ โดยมีเนื้อหารายการในช่องที่หลากหลายตามกลุ่มผู้ชมที่ขยายเพิ่มขึ้น เนื้อหาที่นำเสนอออกไปนั้นต้องสร้างความสุข และสิ่งสำคัญคือต้องสร้างพลังใจให้กับผู้ชมเป็นสำคัญ 

              

ในส่วนของการทำงานร่วมกันกับทีวี ธันเดอร์ ที่ต่างก็มีจุดแข็งของกันและกันมาช่วยเสริมตัวรายการให้มีความกลมกล่อมมากขึ้น ทางเวิร์คพอยท์เองก็มีทิศทางที่ชัดเจนในการสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพตามแนวทางที่วางไว้ รวมไปถึงมาตรฐานการผลิตต่างๆ ก่อนส่งมอบความสุขให้กับผู้ชมหน้าจอ

ณฐกฤต วรรณภิญโญ - ดร. วิชนี ศรีสวัสดิ์

ทางทีวี ธันเดอร์เองก็มีจุดแข็งที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำของรูปแบบ Dating Show ยิ่งทำให้มั่นใจว่าแฟนกัน1DAY เป็นอีกหนึ่งรายการที่มีสีสันและสนุกโดนใจผู้ชมได้ไม่ยาก ด้วยความสำเร็จนี้เองทำให้เราต่อยอดการทำงานร่วมกันในรูปแบบของละครแนวโรแมนติกคอเมดี้เรื่อง “แม่สื่อโลโซ” ที่ได้สองพระนางคู่จิ้นในตำนาน "พีค-ภัทรศยา" ประกบคู่พระเอก "เป้-อารักษ์" ซึ่งจะได้รับชมกันในปีหน้าแน่นอน

 

สำหรับรายการ  “แฟนกัน1DAY” ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมานี้ เป็นรายการแนว Dating Show ที่มีเสน่ห์ สามารถสร้างรอยยิ้ม สร้างโมเมนต์ที่คนดูอินแล้วฟินไปกับรายการ หลังจากรายการได้ออกอากาศไป กระแสของรายการนับได้ว่าเป็นตัววัดความสำเร็จ คนดูชอบและรู้สึกร่วมไปกับแต่ละคู่เดทของซุปตาร์และคนธรรมดา บางคู่มีการจิ้นต่อหลังรายการจบด้วย โดยยอดคนดูในออนไลน์ตั้งแต่ EP1 ถึง EP ล่าสุด มีมากถึง 7,995,000ล้านวิว

แฟนกัน1DAY

ด้านนายณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเวิร์คพอยท์ที่เชี่ยวชาญการทำรายการเกมโชว์ ได้นำองค์ความรู้ที่มีมาร่วมกันปั้นให้รายการนี้แตกต่าง มีความสนุกในตัวรูปแบบรายการแฟนกัน1Day จึงเป็นรายการเกมโชว์ ที่ให้ซุปตาร์ไปเดตกับคนธรรมดา

 

“สิ่งที่ท้าทายการทำรายการร่วมกันระหว่างเวิร์คพอยท์และทีวี ธันเดอร์คือ การทำให้รายการดูไม่ปลอม ซึ่งสาระสำคัญที่สุดของการทำงานคือเรารีเสิร์ซอย่างหนักเพื่อหาคนธรรมดาที่จะมาเดตกับซุปตาร์ เมื่อรายการต้องจริง คนจึงเป็นสารตั้งต้นที่ต้องเป็นเรื่องจริง อยากเดตกับซุปตาร์จริงๆ”

 

นอกจากรูปแบบของรายการแล้ว ในปีนี้คนดูทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ยังจะได้เห็นผลงานละครเรื่อง    “แม่สื่อโลโซ” ที่อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งทีวี ธันเดอร์ เองก็ใช้ประสบการณ์การทำละคร และซีรีส์ตลอด      30 ปี ภายใต้แนวคิด TVT Contemporary Drama โดยเน้นถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนในยุคปัจจุบัน

แม่สื่อโลโซ

ไปจนถึงสอดแทรกประเด็นปัญหาทางสังคมที่เราได้พบเจอในแต่ละวัน ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวร่วมสมัย เพื่อเข้าถึงคนดูที่มีพฤติกรรม และรสนิยมหลากหลายมิติมากขึ้น มาแชร์องค์ความรู้ร่วมกับเวิร์คพ้อยท์ คาดหวังคือการสร้างสีสัน และยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ภายใต้เงินลงทุนของทั้ง 2 โปรเจ็ครวมกว่า 50 ล้านบาท”