ช่อง 3 จับมือเอ็ม พิคเจอร์ส เปิดตัวโปรเจ็คใหม่บุกตลาดหนังไทย

03 ก.พ. 2565 | 09:24 น.

ช่อง 3 จับมือเอ็ม พิคเจอร์ส ผนึกกำลังปั้นโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์บุกตลาดหนังไทยคึกคัก ประเดิมดึง “กลัฟ” ประกบ “แอน ทองประสม” ใน “บัวผัน ฟันยับ”

หลังเปิดตัวธุรกิจเพลงที่ส่ง “แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์” ต่อยอดขึ้นแท่นศิลปินเพลงคนแรก ล่าสุดบีอีซี เวิลด์ เปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่ด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ “เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ผลิตภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “Big Movies Big Project 2022” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการหนังไทย

 

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่อง 3 ร่วมมือกับเอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “Big Movies Big Project 2022” ประเดิมด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ”

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์-สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์

ทั้งนี้บีอีซี เวิลด์ มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำด้าน Content และ Entertainment Platform ที่คอนเทนต์เดียวแต่จะอยู่ในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม และจากความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเรากับทาง เอ็ม พิคเจอร์ โดย ช่อง 3 เองนอกจากจะเป็นผู้นำด้านการผลิตละครมาอย่างยาวนาน ยังมีนักแสดงชั้นนำที่อยู่ในกระแสจำนวนมาก และมีช่องทางการออกอากาศทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์

 

ส่วนทาง เอ็ม พิคเจอร์ส ก็เป็นผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์และมีโปรเจกต์ที่หลากหลาย จึงเป็นเรื่องที่ดีที่เราทั้งสองจะต่อยอดโดยใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันผลิตภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงชั้นนำของช่อง 3 เป็นนักแสดงนำ โดยเรื่องแรกมีแอน ทองประสม และกลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ มาแสดงร่วมกัน และช่อง 3 ยังมีนักแสดง อีกมากมายที่มีความพร้อมทั้งการแสดงและเป็นที่ชื่นชอบจากจากแฟน ๆ ตลาดต่างประเทศในปัจจุบัน

 

ด้านนายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากพื้นฐานการทำงานของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ที่มีความเชื่อมันและมีความรักในอุตสาหกรรม Content อย่างเต็มเปี่ยม และต่างมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการผลิต Content ที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกคนตลอดมา

บัวผัน ฟันยับ

โครงการนี้เป็นการนำจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองฝ่ายมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในภาพรวมที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันภาพยนตร์ไทยมีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในและต่างประเทศ จึงอยากถือโอกาสนี้ในการส่งมอบความสุขความประทับใจผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์ไทยไปยังผู้ชมทั่วโลกอีก

 

ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งใน Culturing Power ที่สำคัญของประเทศและเป็นสื่อในการเผยแพร่นำศิลปวัฒนธรรม รูปแบบความเป็นไทย การท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทยให้เป็นที่รับรู้และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้การทำงานที่ใกล้ชิดของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ยังได้ครอบคลุมไปถึงความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมต่าง ๆ ทางมีเดียและการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์พันธมิตรที่ให้ความสนใจในการร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยของเราในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นถึงการสร้าง Brand Engagement and Conversion เป็นสำคัญ

 

สำหรับ “บัวผัน ฟันยับ” เป็นภาพยนตร์ที่ได้รวมเอาบุคลากรที่มีคุณภาพมาอยู่ร่วมกันทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในการร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งจะทำการแถลงข่าวและเปิดตัวภาพยนตร์ ในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์