อินิชิเอทีฟ เผย 8 Cultures คนไทยที่นักการตลาดต้องเข้าถึง

08 เม.ย. 2565 | 05:39 น.

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย เผย 8 Cultures คนไทยปี 2022 เครื่องมือสร้างโอกาสการสื่อสาร และสร้างโอกาสการเติบโตของแบรนด์ที่ตรงใจผู้บริโภค ย้ำนักการตลาดต้องเข้าถึงและเข้าใจ

จากงาน สัมมนาออนไลน์ Initiative Thought Leadership ในหัวข้อ ‘2022 Thailand’s Emerging Consumer Cultures’ ที่อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ร่วมกับ บีพีเอ็น ประเทศไทย ได้มีการอัพเดท 8 Cultures ของคนไทยที่น่าสนใจในปี 2022 เพื่อขยายโอกาสของสื่อ ตลอดจนโอกาสของแบรนด์เพื่อเข้าใจและเข้าถึงผู้คนในแต่ละ Culture ตอบโจทย์ในยุคที่พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา ตอกย้ำจุดยืนในฐานะพาร์ตเนอร์ ในการเติบโตทางธุรกิจให้กับลูกค้าผ่านกรอบการทำงานแบบ Cultural Velocity หรือ การเข้าใจ Cultures หรือวัฒนธรรมในการใช้ชีวิต และความเป็นตัวตนของผู้บริโภค ผ่าน ดาต้าและเครื่องมือต่างๆ

 

ดร. สร เกียรติคณารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า อินิชิเอทีฟได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำความคิด หรือ Thought Leadership ที่มีความเข้าใจใน Cultures ของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ซึ่งเป็น ‘Starting Point’ ในการดำเนินธุรกิจของ อินิชิเอทีฟ ภายใต้ 8 Cultures ของผู้บริโภคในปี 2022 

8 Cultures ของคนไทยที่น่าสนใจในปี 2022 ประกอบไปด้วย 

  • The Awakener  
  • The Micro Learner 
  • Hometown Colonizer 
  • The Mental Health Striver
  • The Good Activist
  • The Authenticity Craver
  • The TT Demander 
  • The Bubble Shopper

ในแต่ Culture มีพฤติกรรมและความสนใจที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ การเข้าถึงกลุ่ม culture ในแต่ละกลุ่ม จะต้องกำหนดกลยุทธ์ และทางช่องทางที่เหมาะสม พร้อมการสร้างนวัตกรรมทางการตลาดและการสื่อสารเพื่อตอบโจทย์ในแต่ละ objective ของลูกค้า ซึ่ง อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ได้นำเสนอ Full Funnel Solutions ที่จะพาลูกค้าไปสู่ช่องทางที่เข้าถึงคนในแต่ Culture ได้อย่างมีประสิทธิภาพบนงบประมาณที่คุ้มค่า

 

2 Cultures ในช่วงยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เช่นกลุ่ม The Awakener ที่มีถึ 51% ช่วงอายุตั้งแต่ 30-52 ปี ที่ทุกวันนี้ได้ลบล้างคำจำกัดความด้านความสำเร็จเดิม สู่ความสำเร็จเติมเต็มคุณภาพชีวิตที่มากกว่าตัวเงิน แต่มองหาแรงบันดาลใจและเป้าหมายของชีวิตที่เอื้อต่อครอบครัวและตนเองมากขึ้น

อินิชิเอทีฟ เผย 8 Cultures คนไทยที่นักการตลาดต้องเข้าถึง

The Micro Learner ที่มีถึง 47% ช่วงอายุตั้งแต่ 18-54 ปี ที่เห็นความสำคัญและลุกขึ้นมาเรียนรู้เสริมทักษะชีวิตใหม่ๆ ที่ตรงกับความสนใจส่วนตัวอยู่ตลอดเวลาเป็นต้น ท้ายนี้ อินิชิเอทีฟ และ บีพีเอ็น ประเทศไทย พร้อมที่จะเป็นพาร์ตเนอร์ของลูกค้าเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ผ่านองค์ความรู้ ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายและดาต้าเชิงลึก รวมถึงกลยุทธ์และเครื่องมือที่วัดผลได้