MBK เนรมิต ‘ริเวอร์เดล ดิสทริค’ ดูดกำลังซื้อฝั่งกรุงเทพตะวันตก

03 เม.ย. 2565 | 01:55 น.

เปิดอาณาจักร “ริเวอร์เดล ดิสทริค” เดสติเนชั่นใหม่เมืองปทุมธานี ศูนย์รวมธุรกิจกลุ่มเอ็มบีเค บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ทั้งที่อยู่อาศัย สนามกอล์ฟ โรงแรม ศูนย์การค้าเดอะไนน์ฯ มารีน่า ศูนย์ประมูลรถแอพเพิล โรงเรียน โรงพยาบาล รองรับกำลังซื้อผู้บริโภคฝั่งกรุงเทพตะวันตก

ริเวอร์เดล ดิสทริค” โครงการมิกซ์ยูสของกลุ่มเอ็ม บี เค ที่ตั้งเป้าเนรมิตพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ด้วยงบลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาทให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจตามแผนยุทธศาสตร์ 10 ปีที่วางไว้ หลังชะลอไปจากการเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ล่าสุดภาพความเป็น “อาณาจักร” เผยโฉมให้เห็นอีกครั้ง กลับการเปิดให้บริการ

 

ทั้งศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์,  ศูนย์ประมูลรถยนต์มือสอง “แอพเพิล”, ท่าเรือยอร์ช ริเวอร์เดล มารีน่า จากก่อนหน้านี้ที่เปิดให้บริการทั้งสนามกอล์ฟริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ และ บางกอก กอล์ฟ คลับ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล แอท บางกอก กอล์ฟ คลับ, บ้านหรูในโครงการเดอะริเวอร์เดล เรซิเดนส์ และโครงการพาร์ค ริเวอร์เดล

ริเวอร์เดล ดิสทริค  

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ถือเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญของโครงการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเรา ในรูปแบบธุรกิจศูนย์การค้า ที่สามารถเชื่อมโยงส่งเสริมซึ่งกันและกัน ในการสร้างทราฟิกทั้งวันทำงานและวันหยุดให้กับชุมชนของผู้อยู่อาศัยย่านติวานนท์ บางกะดี ปากเกร็ด ปทุมธานี และดอนเมือง

เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์  

โดยเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ถือเป็นหนึ่งในแม็กเน็ตบนพื้นที่อาณาจักร Riverdale District ภายใต้คอนเซ็ปต์ Neighborhood  Backyard ความสุขใกล้บ้าน และเป็นโมเดิร์น ไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้มอลล์ แบบ Open-air บนพื้นที่กว่า 3 หมื่นตารางเมตร

 

รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งครอบครัวที่พักอาศัยโดยรอบ พนักงานออฟฟิศ นิคมอุตสาหกรรม ข้าราชการ และกลุ่มนักศึกษา ด้วยจุดเด่นที่มีร้านค้ากว่า 50 ร้านทั้งร้านอาหาร คาเฟ่  ซูเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น ร้านเสริมสวย บริการคาร์แคร์ บริการซ่อมรถยนต์ครบวงจร และเพ็ทช้อป ฯลฯ

 

ด้านนายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ศูนย์ประมูลรถยนต์มือสองครบวงจร “แอพเพิล” เริ่มเปิดให้บริการมาได้ระยะหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า การเปิดลานประมูลจะช่วยกระตุ้นให้บรรยากาศการจับจ่ายในย่านนี้คึกคักขึ้น และเกื้อหนุนให้การค้าในย่านนี้ เพราะจะมีทั้งเรสซิเดนท์  มารีน่า ร้านอาหารเก๋ๆ อีกมาก

  ศูนย์ประมูลรถยนต์มือสอง แอพเพิล

สำหรับศูนย์ประมูลฯแอพเพิล ใช้งบลงทุนเกือบ 200 ล้านบาทบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ รองรับรถที่จะเข้ามารอการประมูลได้ 3,500 คัน ปัจจุบันเปิดให้มีการประมูลทุกวันทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าทั้งผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง  ลูกค้าทั่วไปเข้าร่วมประมูลจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากการขายผ่านออนไลน์ 70% และออฟไลน์ 30% จากทั้ง 26 ศูนย์ทั่วประเทศ

 

ขณะที่ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรกว่า 200 ล้านบาท ส่วนในปีนี้จะเน้นด้านการบริการเพิ่มขึ้น ทั้งการตรวจสอบคุณภาพรถที่น่าเชื่อถือ การจัดประมูลที่ได้มาตรฐานเป็นต้น

 

ขณะที่นายอภิมงคล กิจวัตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทรัพย์สิน บริษัท พี อาร์ จี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ผู้บริหารริเวอร์เดล มารีน่า ท่าเรือยอร์ช กล่าวว่า ริเวอร์เดล มารีน่า จะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยที่นี่จะเป็นมารีน่าแบบครบวงจร  ดูแลจัดการ ล้างเรือ เวิร์คช้อปซ่อมบำรุงเรือ ต่อเรือทั้งบนบกและในน้ำ รองรับได้ 80 ลำ เป็นสปีดโบ๊ต  ริเวอร์ยอร์ช รวมทั้งยังจับมือกับมิลเลนเนียม กรุ๊ป เปิดตัวโชว์รูมใหม่ นำเข้าและจำหน่ายเรือยอร์ชจากอเมริกา

ท่าเรือยอร์ช ริเวอร์เดล มารีน่า

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการเลานจ์  ห้องอาบน้ำ  จุดล้างเรือ บำรุง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง อะไหล่ โรงเรียนสอนขับเรือ รวมทั้งร่วมกับกรมเจ้าท่า ให้บริการต่อทะเบียนเรือ  คนขับ มารีน่า คอมเพล็กซ์เปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางท่องเที่ยวทางเรือ นอกจากนี้ยังมีแผนร่วมกับพันธมิตร อาทิ ไอคอนสยาม จังหวัดปทุมธานี  นนทบุรี จัดทำทริปท่องเที่ยวทางแม่น้ำด้วย

  ริเวอร์เดล ดิสทริค

“ริเวอร์เดล มารีน่า มีพื้นที่ราว 77 ไร่ นอกจากบริการดูแล รักษาเรือยอร์ช สปีดโบ๊ต ครบวงจรแล้ว ที่นี่จะมีมารีน่า พลาซ่า โดยนำแวร์เฮ้าส์ มาทำเป็นโรงจอดเรือ  โรงซ่อมบำรุง  โดยใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ และจะเสร็จสมบูรณ์ทั้ง 3 เฟส ซึ่งจะมีทั้งร้านอาหาร คอนโดมิเนียม ฯลฯ ในอีก 5 ปีข้างหน้า”

 

นอกจากนี้ภายในริเวอร์เดล ดิสทริค ยังจะมีโรงเรียนและโรงพยาบาล เพื่อรองรับผู้คนในย่านนี้ด้วย

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,770 วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2565