สยามพิวรรธน์ผนึกกันตนา กรุ๊ป เสริมทัพจักรวาลค้าปลีกโมเดลใหม่

02 เม.ย. 2565 | 22:28 น.

สยามพิวรรธน์ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win จับมือกันตนา กรุ๊ป สร้างประสบการณ์ The universe of co creation เจาะกลุ่มลูกค้า content and entertainment consumer ขยาย ecosystem premium ระดับโลก

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญในการสร้าง ecosystem โดยไม่จำกัดอยู่แค่การผู้ประกอบการธุรกิจศูนย์การค้า แต่ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

 

การร่วมมือกับพันธมิตรเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ทางสยามพิวรรธน์ทำมาตลอด และในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะทำมากยิ่งขึ้นเพราะสยามพิวรรธน์มีความเก่งในบางเรื่อง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการพันธมิตรเข้ามาช่วยเสริมความแกร่งให้กับธุรกิจของกรุ๊ป ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรและคู่ค้าครอบคลุมมากถึง 13 อุตสาหกรรมจนเกิดเป็น The universe of co creation ที่แข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของกรุ๊ปได้

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญในการเลือกพันธมิตรใน 3 ด้านคือ 1. พันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งเพื่อเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม 2. พันธมิตรที่สามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการสร้างการเติบโตในรูปแบบใหม่ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันและ 3. พันธมิตรที่สามารถเชื่อมประสบการณ์โลกคู่ขนานออฟไลน์และออนไลน์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ONESIAM SuperApp

 

“เราไม่ได้เป็นแค่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้าเท่านั้น แต่เราจะเป็นผู้ที่มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย สมบูรณ์แบบและการคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อทำให้ธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศดียิ่งขึ้น ดังนั้นเราอยากได้ผู้นำทางความคิดในด้านใหม่ๆ

สยามพิวรรธน์ผนึกกันตนา กรุ๊ป

กันตนาก็เป็นผู้นำทางความคิดแถวหน้าในเรื่องของวงการบันเทิงซึ่งเราไม่มีความเข้าใจเข้ามาร่วมกันเติมเต็มสยามพิวรรธน์ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และทำให้ลูกค้ามีโอกาสสัมผัสในสิ่งที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในการประสบการณ์ที่แตกต่าง ทั้งนี้สยามพิวรรธน์จะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจในด้านต่างๆอย่างชัดเจนโดยทำงานบนพื้นฐานความสนใจของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์ แฟชั่น อาหาร หรือ well-being”

 

ด้านนางสรัลธร อัศวเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า นโยบายของกันตนาและสยามพิวรรธน์มีความสอดคล้องกันในการเชื่อมโลกออนไลน์ ทู ออฟไลน์ ซึ่งมีการร่วมมือกันในหลายๆโปรเจ็กต์ด้วยกัน เช่น The Up Rank ซึ่งได้ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านบาทในการกระตุ้นเศรษฐกิจร่วมกัน มีการมอบบิทคอยน์ที่ใช้ได้จริงทั้งในศูนย์การค้าและONESIAM SuperApp

 

รวมทั้งการแจก voucher ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อนำมาใช้ในศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์นอกจากนั้นก็ยังมีอีก 2 รายการที่เริ่มทำร่วมกันเช่น Face 2 Face Thailand และ sexy mama ซึ่งตรงกับคาแรคเตอร์ของสยามพิวรรธน์ในการเป็นศูนย์การค้าที่เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการนำ digital lifestyle marketing มาผสมผสานกับ consumer experience program เพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่

สยามพิวรรธน์ผนึกกันตนา กรุ๊ป

ขณะที่นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร กันตนากรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า สำหรับปีนี้กันตนาได้วางนโยบาย 4 ด้านคือ1. content ซึ่งเป็น core business ให้แข็งแรง 2. การจับมือกับพันธมิตร 3. สร้าง community ที่แข็งแรงและ 4. communication ทุกอย่างที่ทำ โดยเฉพาะเรื่องของ คอนเทนต์ซึ่งได้วางแผนการทำคอนเทนต์ใน 4 รูปแบบคือ

 

คอนเทนต์ที่ 1 ด้าน beauty, แฟชั่น,ไลฟ์สไตล์ ซึ่งก็เป็นที่มาของการร่วมมือกับสยามพิวรรธน์

 

คอนเทนต์ที่ 2 กันตนามีความแข็งแรงพอสมควรคือเรื่องของ esport ซึ่งเป็นอีก community หนึ่งโดยได้จับมือกับสยามพิวรรธน์ในการทำโปรเจ็ค The Up Rank

 

คอนเทนต์ที่ 3 ที่เป็นสิ่งจำเป็นคือคอนเทนต์แนวแมสที่เป็น business model ใหม่

 

คอนเทนต์ที่ 4 ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้คือการสร้าง คอนเทนต์บนบล็อกเชน หรือ แนวเมตาเวิร์สหรือ NFT ซึ่ง production ของกันตนา มีศักยภาพที่จะพัฒนาตรงนี้ คาดว่าภายในปีนี้จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนแน่นอน ซึ่งทางสยามพิวรรธน์ก็ได้สนับสนุนและเลือกกันตนาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของThe universe of co creation

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,770 วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2565