เฮ! ช้อปสินค้าไทยบน PChome อีคอมเมิร์ซใหญ่สุดของไต้หวันได้แล้วนะ รู้ยัง

21 มี.ค. 2565 | 09:20 น.

สยามพิวรรธน์ จับมือ PChome แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ขน 3 แบรนด์ “ICONCRAFT- Absolute Siam Store – Ecotopia” ขยายฐานลูกค้ากำลังซื้อสูงในต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าเติบโตกว่า 100% ในปี 65

หลังร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนท์ในประเทศมาเลเซียเปิดตัวกลุ่มร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ไปเมื่อต้นปี โดยนำสินค้า  SMEs ซึ่งเปรียบได้กับ Local Hero ของประเทศไทย ไปขายผ่านเครือข่ายพันธมิตรในระดับผู้นำธุรกิจที่แข็งแกร่ง ล่าสุด “สยามพิวรรธน์” เปิดประตูสู่ตลาดโลกให้กับธุรกิจขนาดเล็กที่มีศักยภาพอีกครั้ง ด้วยการจับมือ PChome  แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

 

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง เซ็นสัญญาร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง PChome กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดจากไต้หวัน โดยมีเป้าหมายเพื่อนำแบรนด์ SMEs ไทยเปิดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในไต้หวัน

สยามพิวรรธน์ จับมือ PChome

โดยความร่วมมือครั้งนี้เพื่อสอดคล้องกับทิศทางของสยามพิวรรธน์ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจในทุกมิติให้เติบโตในปี 2565 กลุ่มธุรกิจค้าปลีกได้วางแผนการเติบโต โดยเน้นที่การขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าไปในประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีกำลังซื้อสูง ซึ่งได้เลือกที่จะขยายอย่างต่อเนื่องไปไต้หวัน

 

สำหรับความร่วมมือกับ PChome กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดจากไต้หวันในครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงและนำเสนอที่สุดของประเทศไทยเข้ากับความเป็นที่สุดของโลก โดยมี 3 แบรนด์ SMEs ไทยที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วอย่างดีว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไต้หวันและนักท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นหัวหอกในการบุกตลาดไต้หวัน ได้แก่

ไอคอนคราฟต์  ICONCRAFT

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT)  แบรนด์ที่จะสร้างพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด เปิดโอกาสให้กับช่างฝีมือและผู้ประกอบการรายย่อยมากกว่า 800 รายจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรด พร้อมเชิดชูภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์ โดยแบรนด์ ICONCRAFT นั้น ประกอบไปด้วยสินค้าประเภทต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ อัญมณี  ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ งานศิลปะไทย  สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าในชีวิตประจำวัน  เครื่องหอม  อาหาร และขนม

แอ็บโซลูทสยาม (Absolute Siam Store)

แอ็บโซลูทสยาม (Absolute Siam Store) เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ เป็นศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์  ภายใต้ไอเดียไทยดีไซน์เนอร์ มีจุดเด่นคือ คอลเลคชั่นเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นและของที่ระลึกต่างๆ ที่สร้างสรรค์ด้วยดีไซน์แปลกใหม่จากการร่วม Collaborate ระหว่างแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทยชื่อดัง หรือสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบบไม่เคยมีมาก่อน เป็นศูนย์รวมแฟชั่น ศิลปะ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำ

 

อีโค่โทเปีย (Ecotopia)  เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า “เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน” (Together, We Co-Create a Better World) สยามพิวรรธน์ร่วมกับ 12 Eco Co-Creators และคนรุ่นใหม่เสนอพื้นที่สร้างสรรค์จากกลุ่มคนรักษ์โลกตัวจริง และสร้างประสบการณ์ใหม่ของคำว่าอีโค่ที่เข้าถึงง่ายและเป็นเรื่องใกล้ตัว “Ecotopia” สะท้อนให้เห็นโมเดลการขับเคลื่อนธุรกิจของสยามพิวรรธน์ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการรวมกันรังสรรค์และการสร้างคุณค่าที่มีประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย

อีโค่โทเปีย (Ecotopia)

โดยลูกค้าสามารถ เลือกสรรสินค้าคุณภาพดีมากมายจากทั้ง 3 แบรนด์ที่ผลิตขึ้นมาจากฝีมือคนไทย ชูจุดเด่นความน่าสนใจที่หลากหลาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้ซื้อและผู้รับ ด้วยวิธีการช้อปปิ้งง่ายๆ เพียงสั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ PChome ซึ่งเข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเปิดโอกาสนำเสนอสินค้า SMEs ของไทยเข้าสู่ตลาดไต้หวันและตลาดอาเซียนอีกทางหนึ่งด้วย

 

นางอุสรา  กล่าวว่า เพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์ SMEs ไทยใน PChome แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดจากไต้หวัน ทางสยามพิวรรธน์ได้รวบรวมสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นจากทั้ง 3 แบรนด์ จัดเซ็ตของขวัญสุดพิเศษในชื่อ โชคดีมีสุข (Chok-di Mee-Suk) หรือแปลว่า Happy-Go-Lucky ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นคำอวยพรง่ายๆ ที่ใช้โดยทั่วไป แต่ให้ความรู้สึกดีมากมายสำหรับผู้รับ และมีความหมายที่เป็นมงคล เป็นการมอบความโชคดี ให้ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ และมีความสุข

 

คอนเซ็ปต์ คือ นำคำง่ายๆ ที่มีความหมายที่ดีจากชีวิตประจำวัน มาบวกกับ Typography ฟอนต์ของไทยที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในยุค 70’s – 80’s และใช้สีให้ร่วมสมัย พร้อมนำลายจากผ้าขาวม้ามาประยุกต์ด้วยเทคนิคการพิมพ์ ให้ออกมาร่วมสมัยมากขึ้น ออกมาเป็นกระเป๋า Chok-di Mee-Suk โชคดี...มีสุข ที่สะท้อนความเป็นไทยสมัยใหม่ (Thai with The Twits) ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น 

 

“ในการเปิดตัวครั้งนี้สยามพิวรรธน์ได้สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยหลายแบรนด์ได้เข้าไปขายในตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรก เช่น Graph , Fill in the bag  และหลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน  ทำให้แบรนด์เหล่านี้ เช่น Anona , Smell lemongrass, Awa Decor, Thai butterfly ,Chui ขึ้นเป็นการขาย Top brand ใน PChome แพลตฟอร์ม”

 

นายจัน หง-จื้อ ประธานบริษัท PChome Online Inc กล่าวว่า PChome Thai มีประสบการณ์ทำธุรกิจในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยมาหลายปี  บริษัทได้สร้างเว็บไซต์สำหรับสินค้าไต้หวันที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไต้หวันได้ขยายตลาดมายังไทย ปีนี้บริษัทจะขยายตลาดในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศแบบสองทาง ด้วยการโปรโมทแบรนด์ และสินค้ายอดนิยมของไทยในตลาดไต้หวัน PChome Online มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตลาดของไทยก็มีบทบาทที่สำคัญมาก การพัฒนาตลาดดังกล่าวในเอเชียตะวันออกจะช่วยทำให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น