เปิดรายชื่อ 10 สปอนเซอร์ "แดงเดือดในไทย“ แมนยูฯ ปะทะ ลิเวอร์พูล

01 เม.ย. 2565 | 11:10 น.

10 บิ๊กเนมร่วมเป็นสปอนเซอร์ จัดศึกแดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล” แมตซ์ฟาดแข้งประวัติศาสตร์ หวังชูไทยฮับท่องเที่ยงเชิงกีฬา แต่ไร้เงา กกท. ร่วมสนับสนุน

แมตช์ฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ในทวีปเอเชียกับ “ศึกแดงเดือดในไทย” ของ 2 สุดยอดทีมฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะสโมสร ลิเวอร์พูล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ค. นี้

 

พร้อมการถ่ายทอดสดไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โชว์ศักยภาพประเทศไทยที่พร้อมเป็นฮับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีสปอนเซอร์ 10 รายร่วมสนับสนุน แต่ไม่มีชื่อ “กกท.

วินิจ เลิศรัตนชัย

โดยศึกแดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล” THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 จัดโดยบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ณ ราชมังคลากีฬาสถาน มีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ 10 รายได้แก่

 

  1. บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด
  2. บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  3. บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน)
  4. บริษัท สยามพารากอนดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  5. บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด
  6. CARRO
  7. กลุ่มวังขนาย
  8. บริษัท มิทธิคอล เฮ้าส์ จำกัด
  9. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
  10. บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า การดึงสองทีมยักษ์ใหญ่ขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล มาฟาดแข้งในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เฟรชแอร์พิสูจน์แล้วว่าประเทศไทยทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก

แดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”

จากผลงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับเวิลด์คลาสต่างๆ ที่เฟรชแอร์ได้สะสมมา สามารถสร้างทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ให้กับประเทศมากมาย ส่งผลให้ทั้ง 2 สโมสรมีความมั่นใจ และเชื่อมั่นว่า เฟรชแอร์ จะสามารถออแกไนซ์งานศึกแดงเดือดได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

 

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในระดับเอเชียที่มีความพร้อมครบทุกมิติในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับทั้งสองสโมสร และแฟนๆ ที่เดินทางมาจากทั่วโลก ทั้งที่พักโรงแรมระดับเวิลด์คลาส อาหารอร่อย ศูนย์การค้าที่ยอดเยี่ยม

แดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”

รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางตรง และทางอ้อม

 

โดยการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านฐานแฟนคลับของทั้ง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่กว่าพันล้านคนทั่วโลก จะสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศราว 6,000 ล้านบาท โดยได้เนรมิตราชมังคลากีฬาสถานโฉมใหม่ที่ได้มาตรฐานสากล

 

ซึ่งจะมีการแบ่งครึ่งสนาม สร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด และสนาม แอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้สมบูรณ์ที่สุด

 

สามารถจุผู้ชมได้สูงสุด 59,000 ที่นั่ง เพื่อต้อนรับการระเบิดศึกแดงเดือดในไทย ที่กำลังจะสร้างตำนานหน้าใหม่ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 2 ทุ่มตรง โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก

แดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”

“THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 เกิดขึ้นเพื่อให้แฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลทั่วเอเชีย ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ชมศึกแดงเดือด เกมการแข่งขันระดับโลกนอกเกาะอังกฤษ ติดขอบสนามในประเทศไทย นับเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานอีเว้นท์ระดับโลก”  

 

นายแอนดี้ โคล ฑูตสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า มั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเคยในเดือนกรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอลิเวอร์พูลเป็นแมตช์ที่ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นแมตช์กระชับมิตรหรือไม่ก็ตาม และผมก็มักจะรอคอยที่จะเล่นแมตช์นี้เสมอๆ การมาดวลแข้งพร้อมกันในประเทศไทยที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นรับรองได้เลยว่าจะสนุกและน่าตื่นเต้นแน่นอน

 

เช่นเดียวกับนายฟิล บ๊าบบ์ อดีตกองหลังสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า การวางแผน match ล่วงหน้าในแต่ละฤดูกาลเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ  และการที่ได้มาประเดิมแมตช์แรกของ pre-season 2022/23 ที่กรุงเทพฯ ก็ยอดเยี่ยมสุดๆ แฟนหงส์ในประเทศไทยเหนียวแน่นมาก และเราตื่นเต้นมากที่จะได้เตะกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรองว่า สนุกแน่นอน

แดงเดือดในไทย “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”           

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน มีทั้งหมด 7 ราคา คือ  5,000 / 7,000 / 12,000 / 15,000 / 20,000 / 22,000 และ 25,000 บาท

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขัน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ได้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com  โดยเปิดจำหน่ายให้บุคคลทั่วไปพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 2 เมษายน 2565 เวลา 10.00น. (จำกัดการซื้อตั๋วไม่เกินคนละ 4 ใบ)

 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมากล่าวว่า เฟรชแอร์ฯ ผู้จัดศึกแดงเดือดในไทย ได้ทำหนังสือมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)เพื่อขอรับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในไทยในวงเงินราว 400 ล้านบาท

 

โดยมอบหมายให้ผู้ว่าการกกท. ศึกษาดูความเป็นไปได้ และวิเคราะห์ถึงความคุ้มค่าทางด้านเศรษฐกิจให้ชัดเจนก่อน ว่าหากจัดแล้วสิ่งที่ประเทศไทยจะได้ประโยชน์คืออะไรบ้าง