HOLY ผุดไข่ไก่จากพืชบรรจุขวดเจ้าแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

29 มี.ค. 2565 | 09:57 น.

HOLY ผุดไข่ไก่จากพืชบรรจุขวดเจ้าแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดเด่นรสชาติแบบไข่ธรรมชาติ ไม่มีคอเลสเตอรอลทำให้ไม่มีความเสี่ยงต้องห่วงเรื่องความดัน และอาการแพ้

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Holy food จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการรวิจัยร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไข่ไก่จากพืชบรรจุขวด (HOLY EGG) โปรตีนสูง  ไม่มีคอเลสเตอรอล

 

และส่วนผสมจาก Pea Protein ซึ่งจะทำให้ไม่เกิดการแพ้ แม้กับผู้ที่แพ้ไข่ที่เกิดมากในประชากรกลุ่มเด็กเล็ก

 

นางสาวนาเดีย ดะห์ลัน ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Holy food จำกัด กล่าว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมกับทีมโลจิสติกระดับประเทศ ที่จะเข้ามากระจายสินค้าทั้งในไทย และต่างประเทศ

 

โดยมีแผนมุ่งเน้นการส่งออกไปยังประเทศแถบเอเชีย โดยเฉพาะประเทศมุสลิม อย่าง อินโดนีเซีย และประเทศแถบตะวันออกกลาง ที่มีการบริโภคอาหารประเภทดังกล่าวนี้อยู่แล้ว 

สำหรับ HOLY EGG นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ รสชาติแบบไข่ธรรมชาติ ด้วยกลิ่นสังเคราะห์ธรรมชาติระดับโมเลกุล Molecular Sensory Technology โดยไม่มีคอเลสเตอรอลทำให้ไม่มีความเสี่ยงต้องห่วงเรื่องความดัน และอาการแพ้ ที่เกิดจากการกินไข่  

 

ไข่ไก่จากพืชบรรจุขวดเจ้าแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

รวมถึงสามารถเก็บรักษาได้นานกว่า  เพราะผลิตจากส่วนผสมหลัก Mung Bean ที่ไม่เน่าเสียง่าย เมื่ออยู่ในอุณหภูมิพอเหมาะ  โดยผลิตภัณฑ์ในรูปแบบลิตภัณฑ์เหลว บรรจุขวด ขนาด 355 มล. จะเทียบเท่ากับไข่ไก่ 8 ฟอง

 

รศ. ดร.วินัย  ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ด้วยแนวโน้มทางด้านอาหารของโลกจึงได้วิจัยผลิตภัณฑ์สัตว์จากพืชที่จะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในอนาคตที่จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
 

ซึ่งผลิตภัณฑ์แพลนท์เบสนั้น บ่อยครั้งที่พบว่าสารปรุงแต่งต่างๆ เพื่อเพิ่มรส สี กลิ่นนั้นปนเปื้อนเพราะสารเคมีต่างๆ อีกทั้งบางสารสกัดมาจากสัตว์ จึงทำให้แพลนท์เบสบางเจ้าอาจไม่ได้ทำมาจากพืช 100% 

 

และด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ได้พัฒนาระบบการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ หรือ H Number ไว้จึงทำให้สามารถเลือกสารปรุงแต่งต่างๆ ที่เป็นทำมาจากพืชได้อย่าง 100%