เร่งสปีด “ดร.ซีบีดี” MOUม.วลัยลักษณ์ บูมพืชเศรษฐกิจ 3 ก.

29 มี.ค. 2565 | 08:25 น.

“ดร.ซีบีดี” จับมือม.วลัยลักษณ์ พัฒนาวิจัย “กัญชา-กัญชง-กระท่อม” ให้เป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมต่อยอดสู่อาหารเสริม-คลินิกกัญชาทางการแพทย์

การประกาศเดินหน้าส่งเสริมพืชกัญชา กัญชง กระท่อม ทั้งการปลูก สกัดและทำผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร ล่าสุด “ดร.ซีบีดี” บันทึกข้อตกลง (MOU) กับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อผลิตผลงานวิจัยให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ พร้อมต่อยอดสู่การพัฒนาเป็นนวัตกรรม และการวิจัยพัฒนาคุณภาพสินค้าในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ดร.ซีบีดี MOUม.วลัยลักษณ์

นายพรชัย ปัทมินทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดร.ซีบีดี จำกัด เปิดเผยว่า ดร.ซีบีดี ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนา และงานวิจัยในงาน ทางด้านข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ก่อนที่จะมีการออกผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทให้ความสำคัญในเรื่องสินค้าที่จะออกจาก ดร.ซีบีดีใน  3 ด้าน คือ

 

1. safety & toxicity สินค้าต้องมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่มีความเป็นพิษต่อร่างกาย

 

2. Consistancy มีความมาตรฐานในการผลิต ทุกล้อต มีมาตรฐานในสินค้าทุกล้อตที่ออก

 

3. Efficacy มีประสิทธิภาพ

 

โดยดร.ซีบีดี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านการพัฒนางานวิจัยกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันนี้ (28 มีนาคม 2565) เพราะทางมหาวิทยาลัยมีศูนย์นวัตกรรม และบุคลากรที่เพียบพร้อมในความรู้ ความสามารถ การตีพิมพ์งานวิจัยที่เป็นประโยชน์สู่สาธารณชน

ดร.ซีบีดี MOUม.วลัยลักษณ์

“การ MOU ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตผลงานวิจัยให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ เนื่องด้วยปัจจุบันรัฐบาลไทยได้ยกระดับส่งเสริมพืชกัญชา กัญชง กระท่อม ให้มีภาพลักษณ์เป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ จึงเป็นโอกาสสำคัญที่การร่วมลงนามในครั้งนี้จะสามารถต่อยอดและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับคนไทย

 

รวมถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านการตีพิมพ์ เพื่อให้ทางบริษัทต่อยอดสู่การพัฒนาเป็นนวัตกรรม และการวิจัยพัฒนาคุณภาพสินค้าในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ”  

 

ด้านศาสตราจารย์สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้จะสะท้อนว่า พวกเราได้ให้ความสำคัญกับเรื่องงานวิจัยเป็นอย่างมาก นี่จึงเปรียบเสมือนก้าวสำคัญ เพราะนักวิจัยจะมีส่วนช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถยกระดับสู่ความเป็นสากลอย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

เส้นทางธุรกิจกัญชงเพื่อสุขภาพของ ดร.ซีบีดี ยังคงเติบโตต่อเนื่อง นอกจากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ยังมีบริษัทในเครือคือ บริษัท ดร.กระท่อมไบโออ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมรายได้เกษตรกรไทย โดยในอนาคตมีแผนที่จะเปิดศูนย์รับซื้อใบกระท่อมทั่วทุกภูมิภาคเพื่อผลักดันภาพลักษณ์ให้เป็นพืชเศรษฐกิจของไทย

ดร.ซีบีดี MOUม.วลัยลักษณ์

โดยการนำมาพัฒนาต่อยอดในรูปของแบบของอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งเป้าหมายหลักคือตลาดต่างประเทศ และมีบริษัท นิวทริบิสส์ จำกัด (Nutribiss) เป็นผู้ผลิตอาหารเสริมทางด้านสุขภาพ การันตีคุณภาพโดยได้รับมาตรฐานจาก GMP

 

นอกจากนี้บริษัทกำลังจะเปิด “Dr.CBD Clinic” คลินิกกัญชาทางการแพทย์ที่ก่อตั้งขึ้นมุ่งเน้นส่งเสริมป้องกันโรคเพื่อให้เกิดระดับสุขภาพสมบูรณ์สูงสุดมากกว่าการรักษาฟื้นฟูแก้อาการแค่ปลายเหตุ โดยใช้ศาสตร์แผนไทยโบราณประสานการรักษาด้วยศาสตร์ชะลอวัยสมัยใหม่จากกัญชาเพื่อตอบโจทย์สุขภาพคนไทยทุกคน