จัดใหญ่ ASEAN Ceramics 2022 โชว์นวัตกรรมเครื่องจักร เทคโนโลยี วัสดุทั่วโลก

26 มี.ค. 2565 | 08:49 น.

MMI Asia ผนึก AES จัดใหญ่งาน ASEAN Ceramics 2022 นิทรรศการเครื่องจักร เทคโนโลยี และวัสดุชั้นนำของอาเซียน คาดว่ามีผู้แสดงสินค้ากว่า 100 รายและผู้เข้าชม 4,000 รายจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

นายเดวิด เอ็ทคิ่น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES (Asian Exhibition Services)  ที่ปรึกษางานจัดแสดงสินค้า  เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับ  MMI  Asia ผู้จัดงาน Ceramitec ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเซรามิคชั้นนำของโลก เตรียมจัดงาน ASEAN Ceramics 2022 ขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. – 2 ธ.ค. นี้ที่อิมแพ็ค  ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เมืองทองธานี

 

โดยมีเป้าหมายเพื่อนำ ASEAN Ceramics ไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากลในตลาดหลักสองแห่งของภูมิภาค ได้แก่ ไทยและเวียดนาม  ด้วยความเชี่ยวชาญและการทำงานร่วมกันครั้งแรกของความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้กลายเป็นงานที่สำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มการมองเห็นผลิตภัณฑ์เซรามิกและเทคโนโลยีชั้นสูง

เดวิด เอ็ทคิ่น 

นิทรรศการและการประชุมจะยังคงสลับไปมาระหว่างไทยและเวียดนามทุกปี ในช่วง 3 วัน คาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 100 รายและผู้เยี่ยมชม 4,000 รายจากทั่วโลก จากเกือบ 50 ประเทศ ประเทศที่ไปเยือนอันดับต้นๆ ได้แก่ จีน อินเดีย เวียดนาม มาเลเซีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย   ผู้เข้าชมต่างประเทศ5อันดับแรก อาเซียน 82.4% เอเชีย 10.2% ยุโรป4.0 % อื่นๆ 1.6%

 

“นิทรรศการครั้งนี้จะแบ่งปันผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของตน ตั้งแต่เซรามิก คลาสสิกไปจนถึงเซรามิกอุตสาหกรรม วิศวะกรรมเซรามิก ไปจนถึงเซรามิกเชิงเทคนิค และโลหะผง งานนี้จะมอบการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางในอาเซียนสำหรับผู้เข้าร่วมทั่วโลก ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของ Messe München ผ่านเครือข่าย Ceramitec (มิวนิค) และ Indian Ceramics Asia”

ASEAN Ceramics 2022

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประชุมโดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงในหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่การวิจัยใหม่ไปจนถึงแนวโน้มนวัตกรรมระดับโลกและผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเซรามิกของโลก โดยการประชุมมุ่งที่จะผสมผสานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเซรามิกในปัจจุบันและที่กำลังพัฒนา การวิเคราะห์ และการออกแบบผลิตภัณฑ์

 

การประชุมเต็มระดับสูงที่กระตุ้นความคิดอย่างเข้มข้น มุ่งเน้นที่ความยั่งยืน การเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในเซรามิค การผลิตแบตเตอรี่เซรามิกขั้นสูง การพิมพ์ 3 มิติ ความทนทาน พลังงานสีเขียว การประหยัดพลังงาน การแปลงเป็นดิจิทัล และการวิจัยและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และอื่นๆ

 

ด้านนายไมเคิล วิลตัน   กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ มิวนิค จำกัด โดย บริษัท เอ็มเอ็มไอ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า งานASEAN Ceramics 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้น จะส่งเสริมความรู้ ความร่วมมือ และการเติบโตในอุตสาหกรรมผ่านการแลกเปลี่ยนความคิด ส่งเสริมความสัมพันธ์ นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ และการเปิดตลาดต่อไป

ไมเคิล วิลตัน

สำหรับบริษัท เมสเช่ มิวนิค ซึ่งบริหารงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยบริษัท เอ็ม เอ็ม ไอ เอเซีย จำกัด (MMI) ผนึกกำลังกับ บริษัท เอเซีย เอ็กซิบิทชั่น เซอริวิสเซส (AES) จำกัด เพื่อยกระดับงานแสดงสินค้าและการประชุมอาเซียน  เซรามิค สู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ

 

“เมสเซ่ มิวนิค มีจุดแข็งในเรื่องเครือข่ายของงานเซรามิเทค (ceramitec) ซึ่งจัดแสดงในเมืองมิวนิค และงานอินเดียน เซรามิกส์ เอเชีย ซึ่งจะช่วยให้ซัพพลายเออร์ขั้นนำระดับโลกเข้าถึงผู้ซื้อรายสำคัญในพื้นที่ "ฮอตสปอต" ด้านการผลิตในตลาดอาเซียนที่มีการเติบโตที่เข็มแข็ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส (AES) จำกัดในการเชื่อมโยงงานระดับโลกมาจัดที่ภูมิภาคที่มีความสำคัญด้านเซรามิคมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”