"รี้ด เทรดเด็กซ์" ปลุกมหกรรมเครื่องจักรโลหการ หนุนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

11 ก.พ. 2565 | 05:25 น.

"รี้ด เทรดเด็กซ์" ลุยมหกรรมเครื่องจักรโลหการใหญ่สุดของอาเซียน “เมทัลเล็กซ์ มาร์ช” คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หลังผู้สนใจแห่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานเพียบ

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า เปิดเผยว่า สำหรับเมทัลเล็กซ์ มาร์ช (Metalex March) งานมหกรรมเครื่องจักรโลหการ ถูกจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 35 โดย รี้ด เทรดเด็กซ์ ภายใต้แนวคิด “โลหการอัจฉริยะ” (Smart Metalworking) จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าไบเทค บางนา นั้นถือได้ว่างานนี้จะเป็นงานมหกรรมเครื่องจักรโลหการครั้งใหญ่ที่สุดของอาเซียนครั้งแรกที่เกิดขึ้นในปี 2565 คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้มีเงินสะพัดมากกว่า 3,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนสนใจเข้าร่วมงานแล้วมากกว่า 25,000 คน ซึ่งถือได้ว่ามีอัตราการตอบรับที่ดีกว่าปี 2563 มากกว่า 30% - 40% แม้แต่บูทที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ก็มีไม่ต่ำกว่า 100 บูท

 

 

 

"ความเป็นมาของงานในครั้งนี้งานเมทัลเล็กซ์ มาร์ช” (METALEX March) ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าเป็นงานรวมพลคนโลหการที่ยิ่งใหญ่สุดแห่งปี ในระดับภูมิภาคอาเซียนที่จะมีการมารวมตัวกันจำนวนมากถึง 50,000 ราย เป็นงานแรกและงานที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน โดยผ่านทางผู้ซื้อและผู้ขาย เนื่องจากเมื่อปี 2021 ไม่ได้จัดงานนี้เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายหลายรายเฝ้ารอการเกิดขึ้นของงานในครั้งนี้"

ขณะเดียวกันการพัฒนาอุตสาหกรรมโลหะและเครื่องจักรด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ยังคงเป็นที่น่าสนใจในวงการนี้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการนำ โลหการอัจฉริยะ เข้ามาใช้ในโรงงานหรืออุตสาหกรรมต่างๆ จะสามมรถเพิ่มคุณภาพของงาน ลดความผิดพลาด ลดต้นทุน อีกทั้งยังเป็นการอัปเกรดโรงงานและเครื่องจักรต่างๆ ที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพื่อเพิ่มความก้าวหน้าและเพิ่มเปอร์เซ็นต์การแข่งขันให้สูงขึ้น รวมทั้งโลหการอัจฉริยะ ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในโรงงานสายผลิตโลหะเพียงอย่างเดียว เพราะสามารถใช้ได้ในทุกๆ สายอุตสาหกรรม อาทิเช่น อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น

 

 

"รี้ด เทรดเด็กซ์" ปลุกมหกรรมเครื่องจักรโลหการ หนุนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

 นางวราภรณ์ กล่าวต่อว่า อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญภายในงาน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการนำ Digital Platform Online มาใช้ต่อยอดอุตสาหกรรมโลหการในเรื่องของการทำธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย ให้สามารถมาเจอกันง่ายขึ้นมีการพูดคุยกันตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อที่ต้องการรู้จักกับผู้ขายหลากหลายแบรนด์มากขึ้นเพื่อให้เกิดการเปรียบเทียบข้อมูล ราคา ก่อนตัดสินใจซื้อขาย

สำหรับไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 หัวข้อหลักๆ คือ 1. Smart Tech ภายในงานครั้งนี้จะมีองค์ความรู้ใหม่ที่จะมาแบ่งปัน พูดคุย แลกเปลี่ยนกัน รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ และเครื่องจักรใหม่ มีหลายบริษัทจะมาเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยหลายๆครั้งที่ผ่านมา สามารถนับได้ว่างานนี้เป็นงานที่นำเทคโนโลยีมาอวดกันได้เลยทีเดียว

"รี้ด เทรดเด็กซ์" ปลุกมหกรรมเครื่องจักรโลหการ หนุนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

 

2. Smart Deal แน่นอนว่าถ้าหากมีการเปิดตัวเทคโนโลยีหรือเครื่องจักร สิ่งที่ตามมาคือการซื้อขาย พูดคุย หรือติดต่อกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย หลายๆครั้งก็มีผู้ซื้อที่เฝ้ารอการจัดงานนี้เพื่อที่จะมาเลือกสรรสินค้าเทคโนโลยีกลับไป อีกทั้งยังมีดีลพิเศษ และบริการพิเศษอีกด้วย

 

"รี้ด เทรดเด็กซ์" ปลุกมหกรรมเครื่องจักรโลหการ หนุนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

3. Smart People เทคโนโลยีทั้งหลายที่เข้ามาอยู่ภายในงาน ย่อมมีผู้คนอยู่เบื้องหลังการผลิต ดังนั้นผู้ที่มาเแสดงสินค้าหรือผู้ที่มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ทางผู้จัดงานมีการเชิญผู้นำความรู้ในด้านต่างๆ มาอยู่ในงานนี้ ถือว่าเป็นการได้พบเจอผู้รู้เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อนำไปใช้และต่อยอดต่อไป

 

"รี้ด เทรดเด็กซ์" ปลุกมหกรรมเครื่องจักรโลหการ หนุนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

ทั้งนี้ยังมีในส่วนของ insider และ forum รวมโลกแห่งองค์ความรู้ ข้อมูล และนโยบายต่างๆ โดยจะเป็นการเชิญในแต่ละภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น รัฐ เอกชน สมาคม สถาบัน รวมไปถึงบริษัทต่างๆ เพื่อมาทำการพูดคุยแลกเปลี่ยน รวมไปถึงส่วนนี้ยังมีการ show case นวัตกรรมใหม่ๆ ภายในงาน