รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดงานเมทัลเล็กซ์ รุกตลาดอุตสาหกรรม โกยรายได้ 3 พันล้าน

11 มี.ค. 2565 | 03:25 น.

รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดงานงานเมทัลเล็กซ์ เจาะมหกรรมอุตสาหกรรมโลหการปี 65 ชูเทคโนโลยีลดต้นทุนการผลิต กระตุ้นอุตสาหกรรมเติบโต ช่วยผู้ประกอบการคาดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานเมทัลเล็กซ์ครั้งพิเศษต้นปี 2565 นำเสนอภายใต้แนวคิด โลหการอัจฉริยะ(Smart Metalworking) เพื่อต่อยอดอนาคตธุรกิจโลหการมหกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกลโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2565 ณ ไบเทคบางนาในครั้งนี้ เราจัดขึ้นเพื่อหวังกระตุ้นให้ธุรกิจอุตสาหกรรมเติบโต ตั้งเป้าเรื่องเงินเดินสะพัดภายในงานไว้มากกว่า 3,000 ล้านบาท โดยภายในงานนี้ได้รวบรวมคนในแวดวงอุตสาหกรรมโลหการเข้าด้วยกันไว้มากมาย เพื่อต่อ ยอดทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมโลหการนี้อย่างสูงสุดความหลากหลายของเทคโนโลยีภายในงาน จะสามารถจำแนกได้คร่าว ๆ ว่า เครื่องจักรกลโลหการประกอบเป็นกว่า 30% ตามด้วยเทคโนโลยีแปรรูปโลหการ 15% เทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ 15% เป็นต้น โดยเป็นการนำเสนอภายใต้แนวคิด โลหการอัจฉริยะ เพื่อชูการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพธุรกิจโลหการให้สามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง สามารถควบคุมประสิทธิภาพของการผลิต ลดต้นทุนและเวลา มีศักยภาพในการแข่งขันได้สูง และได้ผลงานที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้นและดีต่อทั้งอุตสาหกรรมในภาพรวม

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีโลหการอัจฉริยะ ทางเราเป็นต้นน้ำของทุกชั้นตอนการผลิต เพื่อช่วยลดต้นทุนในการผลิตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น และภายในงานไม่ได้มีเพียงเครื่องจักรใหญ่ มีตั้งแต่วัสดุ อุปกรณ์ ไปจนถึงเครื่องจักร สามารถรองรับได้ตามความต้องการของผู้ซื้อทุกราย”

 

รี้ด เทรดเด็กซ์  จัดงานเมทัลเล็กซ์ รุกตลาดอุตสาหกรรม โกยรายได้ 3 พันล้าน

เมทัลเล็กซ์ มาร์ช มุ่งหวังที่จะร่วมขับเคลื่อนนโยบายโรงงานอัจฉริยะและอุตสาหกรรม 4.0 ของภาครัฐ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมโลหการซึ่งนับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโลหการที่สนใจลงทุนในเทคโนโลยีโรงงานอัจฉริยะ 4.0 (Smart Factory 4.0) จะสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ง่ายต่อการบริหารจัดการ รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากบีโอไอ อีกทั้งงานในครั้งนี้ยังมุ่งมั่นที่จะเสริมขีดความสามารถของผู้ประกอบการต่าง ๆ ด้วยองค์ความรู้ใหม่ ๆ ด้วย ซึ่งภายในงานมีตัวแทนจากทางภาครัฐมาร่วมให้ความรู้ และ แบ่งปันข้อมูลดี ๆ ด้วย

รี้ด เทรดเด็กซ์  จัดงานเมทัลเล็กซ์ รุกตลาดอุตสาหกรรม โกยรายได้ 3 พันล้าน

ทั้งนี้ภายในงานวันแรก มีหลายบริษัทที่สามารถปิดดีลการซื้อขายได้หลายบิลภายในงาน ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงแต่ยอดสั่งซื้อสั่งจองจากการเยี่ยมชมหน้างานเพียงเท่านั้น แต่ยังมีจอดต่าง ๆ จากช่องทางออนไลน์ ภายใต้แพลตฟอร์มออนไลน์ Metalex Digital Community ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานในครั้งนี้ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ชูความครบเครื่องเรื่องโลหการบนโลกออนไลน์ครั้งแรกของอาเซียน เป็นแหล่งรวมให้ผู้ซื้อกับผู้ขายมาเจอกัน ให้หากันได้ง่ายมากขึ้น โดยเจาะจงในภาคของอุตสาหกรรมโลหการ หาข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น ติดต่อกันได้โดยตรงทั่วโลก มี AI ช่วยในกระบวนการค้นหา แนะนำรายชื่อสินค้าและจับคู่ทางธุรกิจ สามารถแชต นัดหมาย และประชุมได้แบบเรียลไทม์ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ โดยสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรี คลิก

รี้ด เทรดเด็กซ์  จัดงานเมทัลเล็กซ์ รุกตลาดอุตสาหกรรม โกยรายได้ 3 พันล้าน

 

 อย่างไรก็ตามงานนี้ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยตั้งเป้าไว้ว่า ทั้ง 4 วันที่จัดงาน จะมีผู้ให้ความสนใจและเข้าร่วมงานมากกว่า 50,000 ราย ภายในงานยังมีความน่าตื่นเต้นอีกมากมายที่จะพาคุณต่อยอดและก้าวสู่อนาคตแห่งความสำเร็จ ในปีนี้ยังมีผู้จัดแสดงสินค้ารายใหม่เข้าร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้จำหน่ายเครื่องจักรกลโลหการ ระบบทดสอบความแม่นยำ และระบบการประกอบชิ้นส่วนสินค้า เป็นต้น