‘คิวมินซี’ ส่ง2เครื่องดื่ม‘ขิง’ - ‘กระชายขาว’ ชิงแชร์ตลาดสมุนไพร

07 มี.ค. 2565 | 07:23 น.

"คิวมินซี" ปักธงแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก จ่อส่ง2 เครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมดื่มใหม่ ‘ขิง’ และ ‘กระชายขาว’ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพพร้อมขยายตลาดต่างประเทศ

ตลาดสมุนไพรยังฮ็อตฉ่า "คิวมินซี" โดดร่วมวงปั้นเครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมดื่มใหม่ ‘ขิง’ และ ‘กระชายขาว’ ชู เซ็ปต์‘ต้าน! ก่อนเกินต้าน’ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เตรียมลุยขยายธุรกิจบุกตลาดต่างประเทศ ทั้งกลุ่ม CLMV รวมถึง สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์เกาหลีใต้ คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมรุกช่องทางร้านออนไลน์เสริมทัพรายได้ปี 65


นายฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด เปิดเผยว่า“การเปิดตัวเครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งตราคิวมินซี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับเครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นในรูปแบบบรรจุขวดพร้อมดื่ม ตอบรับเทรนด์คนรักสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติมากคุณประโยชน์ในเมืองไทย และเทรนด์ตลาด Natural Functional Drink ที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องอย่างน่าจับตาราว   ปีละ 6.6% ในช่วงปี 2564-2567 คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 200,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2571 
 

 

"เรามองว่าทิศทางการเติบโตของฟังก์ชันนัลดริงก์ในประเทศไทย จะมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางเดียวกับเทรนด์โลก โดยมีการระบาดของโควิด-19 เป็นแรงผลักดันสำคัญให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี และส่งผลให้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

นอกจากนี้สถานการณ์โควิดก่อให้เกิดเทรนด์รักษ์สุขภาพ รวมถึงเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการซื้อหาของกินของใช้ของผู้บริโภคไทยสู่ยุคช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ คิวมินซีทุ่มทุนทำการตลาดออนไลน์ ขยายช่องทางการขายสู่ออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม การจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและปลอดภัย จนเกิดกระแสซื้อคิวมินซียกลัง โดยเฉพาะผู้ที่ต้อง work หรือ study from home

โดย เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเข้มข้น คิวมินซี เคอร์คิวมิน ยังครองแชมป์สินค้าขายดีของเราอย่างไม่เปลี่ยนแปลง แม้เราจะต้องผ่านหลายต่อหลายล็อกดาวน์ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการและความนิยมในเครื่องดื่มสมุนไพรของผู้บริโภคชาวไทย เราจึงมั่นใจส่งสองเครื่องดื่มสมุนไพรใหม่คือ คิวมินซี ขิงสกัดเข้มข้น และ คิวมินซี กระชายขาว สู่ตลาด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค

 

“ในอนาคตเราตั้งเป้าว่าอยากให้คิวมินซีเป็นแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก และให้คนไทยมองสมุนไพรในมุมมองใหม่ สามารถดื่มได้ง่ายได้ประโยชน์ทุกวัน ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องปรุงรสหรือวัตถุดิบในครัวเพื่อการประกอบอาหาร การบริโภคสมุนไพรสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับสุขภาพได้ การป้องกันและเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยสุขภาพที่ดีไว้ก่อนเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนที่จะสาย ซึ่งคือที่มาของ
คอนเซ็ปต์ใหม่ของแบรนด์คิวมินซี คือ ต้าน ก่อนเกินต้าน”