ไอยาริน ชูAR – AI -Blockchain ดันธุรกิจมวยไทยรุกตลาดโลก

04 มี.ค. 2565 | 04:39 น.

“มวยไทย ไอยาริน” ผลักดันธุรกิจมวยไทยรุกตลาดโลก เดินหน้ารีแบรนด์ “Muaythai Iyarin Application” ชูธงเทคโนโลยีตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ร่วมทุน เตรียมเปิด Marketplace พื้นที่ซื้อ-ขายสินค้ากีฬามวยครบวงจรบนแพลตฟอร์มออนไลน์

มวยไทย ไอยาริน กางแผนต่อยอดธุรกิจ เดินหน้ารีแบรนด์ “Muaythai Iyarin Application” (มวยไทย ไอยาริน แอปพลิเคชัน) ผลักดันธุรกิจมวยไทยรุกตลาดโลก ชูธงนำเทคโนโลยี AR – AI และ Blockchain วางหมากสู่การเป็น Super App รองรับวิถีชีวิตยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เตรียมเปิด Marketplace พื้นที่ซื้อ-ขายสินค้ากีฬามวยครบวงจรบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หวังเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับลูกค้าทั่วทุกมุมโลก

 

พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ค้นหางานสำหรับคนในวงการมวย รองรับความต้องการในธุรกิจมวยไทยและธุรกิจเกี่ยวเนื่องทั่วโลก ประกาศความพร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ร่วมทุนสร้างโอกาสทางธุรกิจ ตั้งเป้าสร้างเม็ดเงินให้วงการมวยไทยกว่า 30,000 ล้านบาท

นางสาวไอยาริน เดวา ผู้ก่อตั้ง บริษัท มวยไทย ไอยาริน จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจบริหาร ค่ายมวยไทย ไอยาริน ซึ่งตั้งอยู่ ณ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ศูนย์กลางด้านเทคโนโลยี ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการฝึกสอนกีฬามวยไทยให้กับผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาตั้งแต่ปี 2558 และในปี 2564 บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่านทาง Muaythai Iyarin Application (มวยไทย ไอยาริน แอปพลิเคชัน) เพื่อให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

 

หลังจากการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา Muaythai Iyarin Application ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยปัจจุบันได้กลายเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้สำหรับผู้รักกีฬามวยไทย ที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 137 ประเทศทั่วโลก

จากความสำเร็จดังกล่าว เราจึงได้กำหนดแผนงานเพื่อต่อยอดธุรกิจ ด้วยการรีแบรนด์ Muaythai Iyarin Application จากการเป็นแอปพลิเคชันที่นำเสนอความรู้และการฝึกสอนมวยไทยแก่ผู้สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ สู่การเป็น Super App อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาฟีเจอร์ให้สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ ซึ่งโฉมใหม่ของ Muaythai Iyarin Application ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลัก อาทิ Muaythai Guide ฟีเจอร์ที่เป็นเสมือนคลังข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจข่าวสารมวยไทย, Muaythai Timer ฟีเจอร์ที่เอาใจคนรักการฝึกซ้อมโดยเฉพาะให้บริการฟรีไม่มีโฆษณาคั่นเพื่อให้ การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ได้เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ Marketplace เพื่อเป็นพื้นที่ซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างครบวงจร โดยมุ่งหวังให้เป็นช่องทางเชื่อมโยงผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าอุปกรณ์มวยไทยและกีฬาประเภทอื่นๆ ให้มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลกมากขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าที่สามารถเลือกและสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดฟีเจอร์ Pay per view บริการรับชมถ่ายทอดมวยไทยเพื่อเพิ่มโอกาสเผยแพร่มวยไทยให้กับต่างชาติและสร้างรายได้ให้กับค่ายมวยในประเทศไทย และฟีเจอร์ Gym travel บริการซื้อตั๋วเเครื่องบินและที่พัก พร้อมค้นหาข้อมูลค่ายมวยไทยในประเทศไทย รวมถึงการเปิดตัว ฟีเจอร์ค้นหางาน สำหรับคนในวงการมวยไทย, Martial arts และ Fitness industrial เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่กำลังมองหางานในด้านนี้

 

ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้คัดสรรบุคลากรที่มีคุณภาพได้จากทั่วโลก อีกด้วย ทั้งนี้ ยังมีแผนนำเทคโนโลยีทั้งเทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ AR (Augmented Reality), AI (Artificial Intelligence) และเทคโนโลยี Blockchain มาใช้งานเพิ่มเติมขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มจุดแข็งให้กับ Muaythai Iyarin Application

 

"การรีแบรนด์ Muaythai Iyarin Application ในครั้งนี้ นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ของลูกค้าแล้ว เรายังต้องการนำเสนอศิลปะการต่อสู้ของไทยให้เป็นที่รู้จักและยกระดับกีฬามวยไทยให้เป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้ เรายังแสวงหาความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการมวยไทยและต่อยอดสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยคาดหวังให้ Muaythai Iyarin Application จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสนับสนุนให้เกิดเม็ดเงินในธุรกิจมวยไทย ทั้งด้านสินค้าอุปกรณ์มวยและกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ได้กว่า 30,000 ล้านบาท"

 

ทางด้าน โทนี่ เดวา ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มวยไทย ไอยาริน จำกัด กล่าวเสริมว่า จากข้อมูลของเว็บไซต์ glofox.com พบว่า ตลาดที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้หรือ Martial Arts Industry ของประเทศสหรัฐอเมริกา มีขนาดกว่า 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬามวยของอเมริกาและไทยมีขนาด 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังคาดการณ์ว่า ในปี 2568 ตลาดอุปกรณ์กีฬาในกลุ่มคิกบ็อกซิ่งจะมีขนาดกว่า 188.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากข้อมูลดังกล่าว นับเป็นโอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการสินค้ามวยไทยและสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง ในการแสวงหาช่องทางเพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ การเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดได้มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งทาง Muaythai Iyarin Application ได้รวบรวมข้อมูลผู้ใช้งาน เพื่อให้เข้าถึงอินไซต์ที่แท้จริงของลูกค้า และนำมาเป็นฐานข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ด้าน CRM อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด ส่งผลให้ Muaythai Iyarin Application เป็นแอปพลิเคชันมวยไทย โดยคนไทย แอปพลิเคชันเดียวที่เป็น All in one ครอบคลุมในทุกความต้องการของกลุ่มผู้ใช้งานทั้งต่างชาติและคนไทย