บอร์ด กกท.ผลักดัน “มวยไทยสู่โอลิมปิก” เร่งฉีดวัคซีนโควิดให้นักกีฬาก่อนแข่งต่างประเทศ

28 พ.ค. 2564 | 04:30 น.

บอร์ดกกท. ผลักดัน "มวยไทย สู่โอลิมปิก" พร้อมเร่งวัคซีนโควิดให้นักกีฬาก่อนแข่งต่างประเทศ ชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์ นักกีฬา ทีมชาติไทย

28 พฤษภาคม 2564 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 4/2564  โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  สมช. ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเห็นชอบโครงการจัดหาระบบบริหารจัดการภายในองค์กร โดยนำระบบสารสนเทศมาใช้สนับสนุนภารกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ กกท. และเห็นชอบแนวทางการขับเคลื่อน"กีฬามวยไทย สู่โอลิมปิก" พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ โดยให้มีการประสานงาน กับองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อสนับสนุนกีฬามวยไทยที่เป็นของคนไทยให้สามารถสร้างชื่อเสียงสู่เวทีโลก รวมทั้งเห็นชอบแนวทางการปรับปรุงองค์กร ซึ่งเป็นผลจากการประเมินปี 63 อาทิ การพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ และศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นศูนย์กลางการฝึกซ้อมกีฬา (Sport Training Hub) ในอาเซียนและการพัฒนากีฬาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาได้อย่างยั่งยืน เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเสริมว่า การออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬามีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายซึ่งเด็กและเยาวชนควรหันมาเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอเพื่อห่างไกลยาเสพติดและสามารถพัฒนาก้าวสู่ระดับชาติ หรือเป็นอาชีพได้อีกทางหนึ่ง พร้อมทั้งเชิญชวนคนไทยได้มีส่วนร่วมส่งเสริมการกีฬาของไทยด้วยการติดตามผลงานการเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาประสพความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กกท.ให้เร่งขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนากีฬาให้บรรลุเป้าหมาย ภายใต้ New Normal อย่างเหมาะสมพร้อมทั้งเร่งจัดหาวัคซีนให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอก่อนเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศโดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง