ไทยเวียตเจ็ท กลับมาเปิดบินกรุงเทพฯ-ดานัง เริ่ม 27 มี.ค.นี้ หลังหยุดไปนาน2ปี

01 มี.ค. 2565 | 07:04 น.

"ไทยเวียตเจ็ท" เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยว ประกาศกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบิน กรุงเทพฯ – ดานัง อีกครั้ง เริ่ม 27 มีนาคมนี้ หลังหยุดทำการบินไปนานกว่า 2 ปี

วันนี้ (1 มีนาคม 2565) สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศรับการผ่อนคลายมาตรการท่องเที่ยวในไทยและเวียดนามประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-ดานัง เริ่ม 27 มีนาคมนี้

 

ในช่วงแรกเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) –ดานัง จะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยวางแผนปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินตามความต้องการของตลาดในอนาคต เส้นทางบินดังกล่าวมีระยะเวลาทำการบิน 1 ชั่วโมง 40 นาที และตารางเที่ยวบิน ดังนี้

 

ไทยเวียตเจ็ท กลับมาเปิดบินกรุงเทพฯ-ดานัง เริ่ม 27 มี.ค.นี้ หลังหยุดไปนาน2ปี

นายปิ่นยศ พิบูลงสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “การกลับมาให้บริการเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิ สู่ ดานัง ภายหลังจากหยุดให้บริการไปกว่า 2 ปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 เน้นย้ำปณิธานของไทยเวียตเจ็ทในการมอบโอกาสและตัวเลือกการเดินทางที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสาร ไทยเวียตเจ็ทเชื่อมั่นว่าการกลับมาให้บริการเที่ยวบินเชื่อมกรุงเทพฯ สู่ ดานัง ในครั้งนี้

 

ปิ่นยศ พิบูลงสงคราม

 

พร้อม ๆ กับการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางอื่น ๆ ที่ไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง จะมีส่วนอย่างมากในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ทั้งยังเชื่อมต่อประชาชนระหว่างสองประเทศด้วยบริการที่สะดวกสบาย ยืดหยุ่น ราคาเข้าถึงได้ ทั้งยังให้บริการด้วยความเป็นเลิศ ซึ่งไทยเวียตเจ็ทได้เตรียมพร้อมให้บริการบนเที่ยวบิน”

สายการบินไทยเวียตเจ็ทถือเป็นสายการบินเพียงหนึ่งเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างไทยและเวียดนามอย่างเสถียรตลอดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้นอกจากการกลับมาให้บริการเส้นทางบิน กรุงเทพฯ - ดานัง สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป ให้บริการเที่ยวบินตรงจาก สุวรรณภูมิ สู่ โฮจิมินห์ สูงสุดสัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน มอบตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายและคุ้มค่าแก่ผู้โดยสารทั้งในไทยและเวียดนาม

 

เวียดนาม

 

พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ประกาศให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ในเส้นทางบิน สุวรรณภูมิ - พนมเปญ เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องตอบสนองความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสายการบินฯยังวางแผนขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาค เชื่อมต่อประเทศไทย กับ เวียดนาม ไต้หวัน สิงคโปร์ และอีกหลายจุดหมายปลายทาง

 

ดานัง เวียดนาม

 

ปัจจุบันมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยและเวียดนามได้รับการผ่อนปรนซึ่งจะมีส่วนอย่างมากในการฟื้นฟูตลาดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ โดยประเทศไทยได้ยกเลิกการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR ในวันที่ 5 หลังเดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักร และลดวงเงินประกันภัยโควิด-19 เหลือเพียง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (จากเดิม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 ขณะที่เวียดนามผ่อนปรนมาตรการเหลือเพียงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK หรือ RT-PCR ในวันที่ 1 และต้องมีวงเงินประกันภัยโควิด-19 เพียง  10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ไทยเวียตเจ็ท

ดานังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามตอนกลาง ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการค้าและการศึกษาของภูมิภาคนี้ โดยเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทยในช่วงก่อนการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ดานังเป็นที่รู้จักจากชายหาดหมีเควอันสวยงาม สะพานลอยฟ้าโกลเด้น สะพานมังกร และภูเขาหินอ่อน ผู้โดยสารสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางบินกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-ดานังได้ที่ เว็บไซต์คลิ๊กที่ีนี่  

 

อย่างไรก็ตามเพื่อประสบการณ์การเดินทางอย่างปลอดภัยไร้กังวลผู้โดยสารควรปฏิบัติตามข้อกำหนดของหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ว่าด้วยการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และข้อกำหนดว่าด้วยการเดินทางเข้าสู่ประเทศปลายทาง อาทิ วัคซีนพาสปอร์ต ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ หรือการดำเนินการกักตัวในสถานที่ที่กำหนด เป็นต้น