แดงเดือดในไทยของบรัฐ400ล้านร่วมหนุน แถลงข่าว 9 มี.ค.คอนเฟิร์มนักเตะฟูลทีม

18 ก.พ. 2565 | 10:51 น.

แดงเดือดในไทย "แมนยู"ปะทะ "ลิเวอร์พูล" เฟรชแอร์ชงกระทรวงการท่องเที่ยวฯของบรัฐ400ล้านร่วมเป็นสปอนเซอร์ “พิพัฒน์"สั่ง กกท. ศึกษาความคุ้มค่า ด้านเอกชนแถลงข่าว 9 มี.ค.นี้คอนเฟริมจัดแน่นอน 12 กรกฏาคมนี้ ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 นักเตะชุดใหญ่ฟูลทีม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ในขณะนี้ทางบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานศึกแดงเดือดในไทย ได้ทำหนังสือมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)เพื่อขอรับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในไทย แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเดือนก.ค.นี้ โดยได้ขอรับการสนับสนุนวงเงินราว 400 ล้านบาท ซึ่งตนได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และได้มอบหมายให้นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ทำการศึกษาดูความเป็นไปได้ และวิเคราะห์ถึงความคุ้มค่าทางด้านเศรษฐกิจให้ชัดเจนก่อน ว่าหากจัดแล้วสิ่งที่ประเทศไทยจะได้ประโยชน์คืออะไรบ้าง

"การของบจากรัฐบาลในการสนับสนุนการจัดแดงเดือนในไทย ทางเอกชนต้องไปทำบทวิเคราะห์ส่งมาให้ดูก่อนว่าจะคุ้มค่ากับการสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าไม่มีรายละเอียดครบ หากมีการขอสนับสนุนงบเข้ามาแล้วต้องเอาเรื่องเข้าครม. คงไม่สามารถอธิบายเหตุผลกับครม.ได้ และยิ่งในสภาวะโควิด ซึ่งประเทศจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง อย่างไรก็ตามเชื่อว่านอกจากการขอสนับสนุนงบจากรัฐแล้ว ทางผู้จัดงานก็คงต้องมีสปอนเซอร์หลักเป็นภาคเอกชนด้วย  เพราะจะพึ่งแต่การขายบัตรอย่างเดียวคงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น"

 

ด้านดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า ทางฝ่ายจัดงานทาง นายวินิจ ได้เข้ามาพูดคุยแจ้งรายละเอียดคร่าวๆ กับทาง กกท. รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่เรียบร้อย กำลังศึกษาหารือแนวทางอยู่ มีการประสานงานเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว เท่าที่ฟังรายละเอียดมาถึงว่ามีความเป็นไปได้ แต่ยังไม่สรุปว่าจะเกิดขึ้นจริงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายพร้อมจะสนับสนุนในทุกด้าน

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในเรื่องของมาตรการการจัดการแข่งขันคงจะต้องคุยกับทางกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง แต่ตอนนี้ประเทศไทยก็จัดงานกีฬาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นฟุตบอลไทยลีกก็แข่งขันกันตลอด คิดว่าเรื่องมาตรการไม่ใช่ปัญหาอะไร ประเทศไทยชินกับการจัดมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ อยู่แล้ว มีมาตรการรองรับทุกด้าน เท่าที่ทราบมาคือเป็นการนำเอาทีมชุดใหญ่มาแข่งขัน ซึ่งถ้าเกิดขึ้นได้จริงคิดว่าจะสร้างกระแสที่ดี ทำให้เกิดความคึกคักทั้งเรื่องกีฬาและการท่องเที่ยวได้ด้วย รวมถึงยังเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่จะมีเกมแดงเดือดมาเตะกันที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูองค์ประกอบหลายๆ อย่าง

                                                      

แดงเดือดในไทยของบรัฐ400ล้านร่วมหนุน แถลงข่าว 9 มี.ค.คอนเฟิร์มนักเตะฟูลทีม

 

ทั้งล่าสุดบริษัทวินิจ เลิศรัตนชัย บิ๊กบอส เฟรชแอร์ เฟสติวัล ได้ประกาศแล้วว่าสิ้นสุดการรอคอย! สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ตอกย้ำการเป็นผู้นำสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ระดับเวิลด์คลาส โดยเตรียมประกาศข่าวดีว่า สัญญาลิขสิทธิ์ศึกวันแดงเดือดนอกเกาะอังกฤษเป็นครั้งแรกในเอเชีย! ระหว่างสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสร  ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว! ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 พร้อมคอนเฟิร์มนักเตะชุดใหญ่ฟูลทีม! หวังเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยว ดีเดย์ 12 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เตรียมแถลงข่าวใหญ่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 15:00 น. ณ แฟชั่น ฮอลล์  ชั้น 1 สยามพารากอน โดยค่าบัตรเข้าชมศึกแดงเดือด จะเริ่มต้นที่5,000 บาท 7,000บาท 15,000บาท 20,000บาท  22,000 บาท จนถึง 25,000บาท เริ่มเปิดขายตั๋วให้บุคคลทั่วไป 11มีนาคมนี้