Hospetal ปักหมุด ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง

13 ก.พ. 2565 | 13:42 น.

จับกระแส Global Trend 3 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่จับมือปักหมุด “Hospetal by PRS Center” ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง ชูโมเดลการรักษาแบบองค์รวม หรือ Holistic Medicine เสิร์ฟบริการทั้งรักษา ฝากเลี้ยง ออกกำลังกาย สันทนาการ มั่นใจปีแรกมีลูกค้าหมา-แมวใช้บริการกว่า 1 หมื่นตัว

ธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่กลายเป็น Global Trend มีเม็ดเงินสะพัดในระบบกว่าแสนล้านบาท กำลังเบ่งบานและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ จากไลฟ์สไตล์คนไทยที่หันมาเลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว หนึ่งในธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเห็นจะเป็น “ธุรกิจดูแล-รักษาสัตว์เลี้ยง” ทำให้ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าสูงถึง 11,345 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

 

ส่งผลให้เกิดธุรกิจอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็น กรูมมิ่ง-สปา อาบน้ำ ตัดขนหมา-แมว, Pet Hotel ฝากเลี้ยง, ศูนย์แพทย์เฉพาะทางสัตว์เลี้ยง, Pet Shop รวมถึง สถานที่ออกกำลังกายสำหรับสัตว์ เช่น ว่ายน้ำ ฟิตเนส เป็นต้น รวมถึงศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการ ภายใต้ความร่วมมือของ 3 พันธมิตร นำโดย พราวพุธ ลิปตพัลลภ จากวงการอสังหา และการท่องเที่ยว, นสพ. นพกฤษณ์ จันทิก ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์เลี้ยง และอิทธิชัย พูลวรลักษณ์ เจ้าของตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร และมีประสบการณ์ในวงการโรงแรมและ Start up กับการเปิดให้บริการ “Hospetal by PRS Center

ธุรกิจสัตว์เลี้ยง

“พราวพุธ” เล่าให้ฟังว่า Hospetal มาจากว่า Hotel Pet และ Hospital มาผสมรวมกัน ตรงตามความตั้งใจที่จะให้ ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ มีการบริการหลายๆอย่าง ที่สามารถตอบโจทย์เจ้าของสัตว์เลี้ยง ในทุกๆด้านของการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง เริ่มจากศูนย์การรักษาเฉพาะทางที่มีมากกว่า 14 ศูนย์ เช่น ศูนย์อายุรกรรม ศูนย์โรคหัวใจ ศูนย์ผ่าตัด นำโดยทีมแพทย์จาก PRS Center เป็นต้น

 

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการอาบน้ำตัดขน โรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง สิ่งสันทนาการสำหรับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ และรูฟท็อปบาร์ สำหรับลูกค้าสี่ขา ห้องพักวีไอพีที่สามารถอยู่ได้ทั้งสัตว์และเจ้าของ มีการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการดูแลสัตว์เลี้ยง ในอนาคต HosPETal ยังมีแผนการที่จะจัดกิจกรรมทางด้านไลฟ์ไสตล์ และ workshop ต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงและความรู้ให้แก่เจ้าของในการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้องอีกด้วย

ธุรกิจสัตว์เลี้ยง

“จุดเด่นของที่นี่คือ การชูคอนเซปท์ การรักษาแบบองค์รวม หรือ Holistic Medicine ตั้งแต่แรกเกิดตลอดจนทั้งช่วงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การบำบัดดูแลความสะอาด การฉีดวัคซีน และอาหารเสริมที่จำเป็นต่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ตลอดจนถึงการทำกายภาพบำบัด การออกกำลังกาย และการรักษาด้านต่างๆ โดยทีมสัตวแพทย์ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เน้นผลลัพธ์และแนวทางการรักษาที่ปลอดภัย ที่จะมีการให้บริการผ่าน “Family Doctor” ที่นิยมใช้กันในต่างประเทศ”

 

ด้านน.สพ.นพกฤษณ์ จันทิก กล่าวว่า หลังจากที่ทาง PRS Center ได้ให้บริการมากว่า 10 ปี โดยเป็นศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงที่เน้นการบริการเรื่องของกระดูก กล้ามเนื้อและผิวหนัง ได้ขยายการดูแลและรักษามาเป็น HOSPETAL by PRS Center โดยเน้นการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยงที่ครบครันมากกว่าเดิม ด้วย 14 ศูนย์การรักษาโรค

ธุรกิจสัตว์เลี้ยง

อาทิ ศูนย์โรคกระดูกและข้อ, ศูนย์โรคทางระบบประสาทและการเคลื่อนไหว, ศูนย์โรคเบาหวานฮอร์ไมนและต่อมไร้ท่อ, ศูนย์คลินิกโรคแมว, ศูนย์โรคหัวใจสัตว์เลี้ยง, ศูนย์อายุรกรรมคลินิก, ศูนย์โรคไตสัตว์เลี้ยง ฯลฯ รวมถึงการรับฝากและดูแลสัตว์เลี้ยงแบบข้ามคืน พร้อมกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี การป้องกันโรคร้ายและการฟื้นฟูสุขภาพของสัตว์เลี้ยงหลังจากที่มีอาการป่วย

 

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการดูแลสัตว์เลี้ยงด้วย “ธาราบำบัด” สระว่ายน้ำ เดินสายพานน้ำ, Grooming Center ห้องตัดขนกระจกใส พร้อมบริเวณนั่งรอสำหรับผู้ปกครองและยังมี Hydro Milk O2 Spa ที่ช่วยเรื่องของผิวหนัง, Pet Hotel ฝากสัตว์เลี้ยงที่มาพร้อมกับบริการ all inclusive รวมเช็คตรวจสุขภาพโดยทีมแพทย์ บริการอาบน้ำ, การพาไปเดินเล่นทุกวัน พร้อมบริการถ่ายรูปส่งให้ผู้ปกครอง และ Hospetal Connect บริการเยี่ยมสัตว์เลี้ยงผ่าน CCTV

 

W(r)oof Top Bar สถานที่ทำกิจกรรมลอยฟ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่จะมีการทำ workshop ต่างๆ, Pet shop ขายสินค้าของ Happy Tails เช่น Orthopedic Device สนับเข่าสุนัขเหมาะกับสุนัขที่มีปัญหาเรื่องข้อและกระดูก, แชมพู Hypoallergenic สำหรับสุนัขและแมวที่มีผิวแพ้ง่าย พัฒนาสูตรโดยสัตวแพทย์ และบริการอื่นๆ อย่างเช่น Pet Insurance ประกันภัยสัตว์เลี้ยงที่มียอดคุ้มครองสูงที่สุดในไทยถึง 300,000 บาทต่อปี ครอบคลุมการทำกายภาพ เป็นต้น

 

สำหรับค่าบริการต่างๆ อาทิ ค่าฝากเลี้ยง Day Care เริ่มต้น 399 บาท ฝากเลี้ยงห้องพัก 550-2,500 บาทต่อวัน กิจกรรมธาราบำบัด ว่ายน้ำคิดตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่ 631 ++ กรูมมิ่งอาบน้ำ-ตัดขน เริ่มต้นที่ 450 บาท โดย HOSPETAL By PRS Center สามารถรองรับลูกค้าได้ 30 ตัวต่อวัน มีค่าใช้จ่ายต่อตัวเฉลี่ย OPD 2,000 บาท และ IPD 1.5 หมื่นบาท โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าหมา-แมว เข้ามาใช้บริการ 1 หมื่นตัวในปีแรก ส่งผลให้มีรายได้ 44 ล้านบาท

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,757 วันที่ 13 - 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565