ทิปโก้ เจาะเทรนด์รักสุขภาพเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์“เสริมภูมิให้แกร่ง”

11 ก.พ. 2565 | 02:32 น.

ทิปโก้ ตอบรับกระแสความแรงตลาดเครื่องดื่มสุขภาพเติบโตต่อเนื่อง เปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะเทรนด์คนรักสุขภาพ “เสริมภูมิให้แกร่ง” ขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งวัยทำงานและวัยรุ่นที่ใส่ใจสุขภาพ

 ในยุคผู้บริโภคต้องเผชิญกับโควิด-19 ที่ยาวนาน ทำให้พฤติกรรมการใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคมีมากขึ้น ผู้คนเริ่มมองหาสินค้าที่ช่วย “เสริมภูมิให้แกร่ง” และดูแลร่างกายให้แข็งแรงจากภายในกันมากขึ้น โดยเฉพาะกระแสการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงก์ (Functional Drink) หรือเครื่องดื่มสมุนไพร (Herbal Drink) ทำให้หลายแบรนด์ในประเทศไทยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์พร้อมทำการตลาดรูปแบบใหม่ ส่งผลให้ตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์ เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

 

โดยจากข้อมูลการวิจัยตลาดเครื่องดื่ม “ฟังก์ชันนัลดริงก์” ในประเทศไทยของ Kantar เก็บข้อมูลช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ชี้ว่า มูลค่าตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20.5% แม้ในช่วงที่ผ่านมาไทยจะเผชิญการล็อกดาวน์หลายครั้ง ขณะที่รายงานจาก Mintel ระบุว่า 47% ของผู้บริโภคจะพิจารณาเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แสดงให้เห็นว่าตลาดนี้มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก

นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นี่เป็นก้าวสำคัญของทิปโก้ในการเข้ามารุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่เป็นมากกว่าเครื่องดื่มทั่วไป และถือเป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้นำในตลาดน้ำผลไม้พรีเมี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง

 

ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุด ภายใต้กรรมวิธีและกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มคือ Functional Juice และ Herbal Functional Juice ที่จะมาช่วยบูสต์ภูมิให้ผู้บริโภค ประกอบด้วย

 

กลุ่มที่ 1 Functional Juice ช่วยเสริมภูมิ สร้างเกราะ พร้อมเติมเต็มคุณประโยชน์เฉพาะด้าน ในขนาด 320 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 25 บาท แบ่งออกเป็น 4 รสชาติ

  • Tipco Inno Drink Max Protex น้ำมะม่วงผสมน้ำส้ม สูตรผสมวิตามิน C , Turmeric และ L-Ornithine ช่วยเสริมภูมิ กำจัดพิษ บำรุงตับ พร้อมบูสต์ภูมิคุ้มกันและความสดชื่น ช่วยให้คุณสามารถ Work & Play ได้อย่างเต็มที่
  • Tipco Inno Drink Relax น้ำองุ่นขาวจากน้ำองุ่นขาวเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C , L-Theanine และ Vit B Complex เสริมภูมิ ผ่อนคลาย ลดกังวล พร้อมบูสต์อารมณ์ของคุณให้ผ่อนคลาย ไม่ว่าเครียดหนัก ประชุมหนักแค่ไหน ก็ผ่อนคลายได้ทันที
  • Tipco Inno Drink Digest น้ำรสองุ่นขาวและน้ำรสมะนาว จากน้ำองุ่นขาวและน้ำมะนาวเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C,Zinc และ Dietary Fiber เสริมภูมิปรับลำไส้ ช่วยย่อย พร้อมบูสต์ระบบย่อยปรับสมดุลลำไส้ สำหรับคนที่กินตามใจปาก ทำให้ทั้งวันไม่ติดขัด
  • Tipco Inno Drink Beauty น้ำรสทับทิม จากน้ำทับทิมเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C และ Collagen Tripeptide เสริมภูมิ ช่วยผิวสวย อ่อนเยาว์ พร้อมบูสต์ผิวสวยให้คุณคงความสวยและอ่อนเยาว์ แม้จะไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

กลุ่มที่ 2 Herbal Functional Juice เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากสุดยอดสมุนไพรไทย เสริมภูมิคุ้มกันช่วยใน กระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิร่างกายให้แข็งแรง พร้อมรับมือกับโรคร้ายได้ทุกวัน ในขนาด 320 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 25 บาท แบ่งออกเป็น 2 รสชาติ

  • เครื่องดื่มกระชายขาว (TIPCO KRACHAIKHAO) สกัดคุณประโยชน์เข้มข้นจากกระชาย ช่วยต้านเชื้อโควิด และลดจำนวนเซลล์ที่ติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมส่วนผสมจาก Vitamin C 200% Thai Rdi ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และส่วนผสมจากน้ำมะนาวและน้ำผึ้งแท้ จากธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย รู้สึกสดชื่น ดื่มทุกวัน ภูมิดีทุกวัน บูสต์ภูมิให้พร้อม จะคลัสเตอร์ไหนก็รอด
  • เครื่องดื่มน้ำขมิ้น (Tipco CUR-MIN) สกัดจากขมิ้นบ้านตาขุน แหล่งขมิ้นที่ดีที่สุดของไทย เพื่อให้ ได้สารสกัดเคอร์คิวมินอยด์สูงที่สุด ซึ่งใน 1 ขวดมีสารดังกล่าวถึง 54 มิลลิกรัม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ พร้อมมีส่วนผสมของวิตามินซีสูง และ L-Ornithine ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย และบำรุงตับ

“สำหรับแผนการตลาดในปี 2565 นี้ ทิปโก้เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ สู่กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง โดยมีแผนออกเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มาจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้ที่มีอยู่เดิมของทิปโก้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

 

ประเดิมด้วยเครื่องดื่มกลุ่ม Functional Drink และ Herbal Drink ซึ่งหลังจากนี้จะมีเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายทยอยออกสู่ตลาดเรื่อยๆ ให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง อาทิ เครื่องดื่มน้ำโซดา เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา เป็นต้น