เทรนด์กาแฟ-เบเกอรี่แรง กวินฯ คิกออฟจัดงานแฟร์รับปีเสือ

30 ม.ค. 2565 | 05:00 น.

“กวิน อินเตอร์เทรด” คิกออฟงานกาแฟ ชา เบเกอรี่และไอศครีมนานาชาติ รับปีเสือ ชี้เทรนด์ธุรกิจกาแฟและเบเกอรี่ ยังแรงต่อเนื่อง ดึงกว่า 100 บริษัทร่วมโชว์ศักยภาพ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ธุรกิจร้านกาแฟถือเป็นหนึ่งในธุรกิจประเภทเครื่องดื่มที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงธุรกิจเบเกอรี่ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการและผู้บริโภค เนื่องจากเป็นอาหารเครื่องดื่มพร้อมรับประทานและเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ผู้ประกอบการสมัยใหม่สามารถทำขายได้เองจากที่บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ จึงเป็นธุรกิจสร้างอาชีพและที่ทำรายได้แม้ในช่วงวิกฤติ

กวิน กิตติบุญญา

ปีนี้บริษัทจึงเดินหน้าจัดงานแสดงกาแฟ ชา เบเกอรี่และไอศครีมนานาชาติปีที่ 15 ขึ้นในช่วงต้นปีถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ซื้อ ผู้เข้าชมงานจะได้เรียนรู้และสัมผัสนวัตกรรมสินค้าล่าสุดในธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่และไอศครีมจากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโดยตรงนับร้อยบริษัทที่จะโชว์เคสสินค้าใหม่กว่า 7,000 รายการจากทั่วโลกในราคาพิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

 

โดยการจัดงานปีนี้ บริษัทได้รับความสนับสนุนจากสถานทูตกัวเตมาลา นำเมล็ดกาแฟจาก 8 โซนสายรุ้งแห่งทางเลือก โดยแชมป์บาริสต้าไทยกว่า 10 คนและแชมป์ไซฟ่อนโลกชาวไทย นอกจากนี้ยังพบกับหมวดอุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟ อาทิ เครื่องชง เครื่องบด วัตถุดิบและส่วนผสม อาทิ เมล็ดกาแฟ ผงช็อกโกแลต ไซรัป สารเพิ่มความหวาน ครีมและนมชนิดต่าง ๆ สำหรับการชงกาแฟ อุปกรณ์ร้านกาแฟ อุปกรณ์ทำความสะอาด ระบบ POS เพื่อช่วยการบริหารหน้าร้านฯลฯ

งานแสดงกาแฟ ชา เบเกอรี่และไอศครีมนานาชาติปีที่ 15

หมวดอุปกรณ์สำหรับร้านเบเกอรี่ อาทิ เครื่องนวดแป้ง เตาอบ เครื่องบด แป้งเค้กวัตถุดิบแต่งหน้าเค้ก หมวดชา หมวดอุปกรณ์สำหรับเปิดร้านไอศครีม อาทิ เครื่องทำเจลาโต้ ผงทำไอศครีม ผงมัทฉะชา กัญชา รวมไปถึงเครื่องทำน้ำแข็ง ตู้เย็น/ตู้แช่ และตู้โชว์เค้กอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทุกรูปแบบ รวมถึงภาชนะถ้วย แก้ว ใส่เครื่องดื่มอีกหลากหลายประเภท

 

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ซื้อ ผู้เข้าชมงาน ทั้งโซน Champion Village ที่ร่วมกับสมาคมบาริสต้าไทย เชิญแชมป์บาริสต้าไทยและแชมป์โลก จากอดีตถึงปัจจุบัน มานำเสนอเทคนิคการชงกาแฟฉบับซิกเนเจอร์ โซน Coffee Traveler Adventure Camp ร่วมกับนิตยสาร Coffee Traveler จัดให้คนรักกาแฟได้ดื่มด่ำกับวิถีสโลว์บาร์สไตล์ชาวแคมป์ จิบกาแฟ กินขนมคลุกเคล้าดนตรีสดในบรรยากาศผ่อนคลาย

งานแสดงกาแฟ ชา เบเกอรี่และไอศครีมนานาชาติปีที่ 15

พร้อมเสวนาแบบเจาะลึกของคนในวงการกาแฟและเทรนด์กาแฟในอนาคต พร้อมช้อปสินค้ากาแฟ เบเกอรี่และสินค้าสำหรับแคมป์ปิ้ง รวมถึงการร่วมสนุกกับการประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล โซนโรงคั่ว Cafe Roasting Street ซึ่งได้รวบรวมโรงคั่วทั่วไทยมาไว้ในงานให้ผู้ชมงานได้ชิมและช็อปเมล็ดกาแฟในราคาพิเศษสุด และยังมีเวิร์คช็อป สอนคอร์สบาริสต้าสูตรเร่งรัดเพื่อการเปิดร้านกาแฟ

 

ส่วนโซนเบเกอรี่ มีเชฟระดับปรมาจารย์ “เชฟเดช แสงศรีจันทร์” ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมเบเกอรี่แห่งประเทศไทย จะมาสาธิตสดเมนูเบเกอรี่ สำหรับการจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีการเจรจาธุรกิจและทำให้มีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,752 วันที่ 27 - 29 มกราคม พ.ศ. 2565