KCP เปิดคลาสออนไลน์ติดอาวุธ ธุรกิจคาเฟ่/ร้านกาแฟ ยุควิกฤตโควิด-19 ฟรี

30 พ.ย. 2564 | 02:19 น.

KCP ต่อยอดโครงการ “Hygiene Excellence” เปิดอบรม ติดอาวุธให้ธุรกิจร้านอาหารในยุควิกฤตโควิด-19 ผ่านคลาสออนไลน์เสริมไอเดียผู้ประกอบการสร้างธุรกิจใหม่ในยุค New Normal ด้วยมาตรฐานระดับสากล ประเดิมธุรกิจคาเฟ่/ร้านกาแฟ ด้วยมูลค่าตลาดกาแฟกว่า 4 หมื่นล้านบาท

แอนดี้ แมคแนร์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มประเทศอาเซียน “คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล” เปิดเผยว่า

โครงการ Hygiene Excellence ว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดเป็นอย่างมาก ทาง KCP ในฐานะแบรนด์ที่มีองค์ความรู้ด้านการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานความสะอาดให้กับกลุ่มธุรกิจอาหาร (Food Service) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจในยุค New Normal

KCP เปิดคลาสออนไลน์ติดอาวุธ ธุรกิจคาเฟ่/ร้านกาแฟ ยุควิกฤตโควิด-19 ฟรี

โครงการ Hygiene Excellence เป็นโครงการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่เข้าไปอบรมร้านค้าในการดูแลความสะอาด ปลอดภัยของอาหารก่อนถึงมือผู้บริโภค สำหรับปีนี้ โครงการฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตร โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี ได้จัดทำคอร์สยกระดับความสะอาดให้กับร้านอาหารระดับ SME ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อตอบรับสถานการณ์ในปัจจุบันและเป็นฮับข้อมูลให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ผ่านเว็บไซต์ https://kcp-hygiene-excellence.com/

 

ซึ่งจะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานด้าน hygiene ระดับสากล โดย Kimberly-Clark Professional เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่ให้ความรู้มาตรฐานด้าน hygiene ระดับสากล ส่วน MSC จะให้ความรู้ด้านทฤษฎีต่าง ๆ ในครัว ที่สำคัญเป็นการอบรมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการในครั้งนี้ เน้นไปที่ร้านอาหาร คาเฟ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่มีจำนวนมาก และเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง จากข้อมูลสถานการณ์ตลาดกาแฟไทยในปี 2563 ของสถาบันอาหาร พบว่า ตลาดกาแฟมีทิศทางบวก โดยมีมูลค่ารวมกว่า 42,537 ล้านบาท และในอนาคต KCP ก็จะต่อยอดโครงการเพื่อให้ครอบคลุมธุรกิจอาหารประเภทต่าง ๆ เพิ่มเติม

 

“โครงการของเราจะเข้าไปช่วยธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SMEs ให้มีการยกระดับมาตรฐานสุขอนามัย ความสะอาด และความปลอดภัย เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างมากในยุค New Normal และเป็นการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ในการดำเนินธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการต้องปรับเปลี่ยนธุรกิจให้มีความสะอาดปลอดภัยระดับมืออาชีพ รวมถึงการเลือกใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่สำคัญ ที่สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการได้”

 

นอกจากองค์ความรู้ด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยทางอาหารแล้ว ในคอร์สออนไลน์นี้ทาง Kimberly-Cark Professional Thailand ยังชวนกูรูด้านการตลาด Torpenguin มาช่วยแชร์แนวคิดที่น่าสนใจและจำเป็นต่อการพัฒนาธุรกิจคาเฟ่ให้รอดในช่วงวิกฤตอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ https://bit.ly/3r5SLuw หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Facebook : https://www.facebook.com/KcprofessionalTH