PRINC-RATCH ลงขัน 463 ล้านบาท เปิด “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-สกลนคร”

22 ธ.ค. 2564 | 07:04 น.

PRINC เดินตามแผนขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่ง ภายในปี 2566 จับมือ RATCH ร่วมทุน463 ล้านบาท ตั้ง “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-สกลนคร” ขนาด 59 เตียง คาดเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 2565

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)หรือ PRINC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับบริษัท ราชกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH  ได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์- สกลนคร จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร จำนวน 59 เตียง โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 75% และ RATCH ถือในสัดส่วน 25%   

 

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนดังกล่าว เพื่อเช่าที่ดินขนาด 14 ไร่ และก่อสร้างโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 463 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างและเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 2565 

 

“การร่วมลงทุนดังกล่าว นับเป็นไปตามแผนงานขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่งภายในปี 2566 จากปัจจุบันมีจำนวน 12 แห่งใน 10 จังหวัด ซึ่งแนวทางในการขยายจำนวนโรงพยาบาลนั้น บริษัทฯไม่ได้ปิดกั้นแนวทางการลงทุน โดยจะมีทั้งการเข้าลงทุนเอง หรือเปิดรับพันธมิตรที่มีความต้องการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล แต่ขาดความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงพยาบาล เช่นเดียวกับที่ร่วมมือกับ RATCH ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังทางธุรกิจร่วมกัน”

 

ขณะเดียวกันความคืบหน้าในการพัฒนาที่ดินสำหรับเตรียมก่อสร้างโรงพยาบาล กำหนดแถลงข่าวการลงนามข้อตกลงและความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ เพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร ระหว่างบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด และ สำนักมิสซังโรมันคาทอลิกหนองแสง-ท่าแร่ ร่วมกับพันธมิตร ในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 14.00-15.30 น. ณ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร จ.สกลนคร

 

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) มีทั้งหมด 12 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาล ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และล่าสุดโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาที่ดินเพื่อจัดสร้างในนาม โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร จะกลายเป็นโรงพยาบาลในเครือฯ แห่งที่ 13 ใน 11 จังหวัด ตามลำดับ-.