ไอคอนสยาม จัดใหญ่เคาท์ดาวน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา Thailand Countdown 2022

21 ธ.ค. 2564 | 03:42 น.

ไอคอนสยาม ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เอกชนและชุมชนจัดยิ่งใหญ่เคาท์ดาวน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา “Amazing Thailand Countdown 2022” ชูไฮไลท์พลุดอกไม้ไฟจากข้าวเหนียวไทยใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย

รายงานข่าวจากบริษัท ไอคอนสยาม  จำกัด  ระบุว่า เพื่อขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมา ไอคอนสยามจึงเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สภาหอการค้าไทย, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชนย่านกะดีจีน – คลองสาน สร้างสรรค์งานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2022

 

ภายใต้ชื่อ “Amazing Thailand Countdown 2022” งานเคาท์ดาวน์อย่างเป็นทางการของประเทศไทยเพียงแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำที่งดงามที่สุด เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ได้ถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกผ่านโซเชียลมีเดียและสำนักข่าวระดับโลก อาทิ CNN, BBC, AP, Reuter, ABC ฯลฯ

เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม

ให้ทั่วโลกได้รับชมความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ศักราชใหม่บนโค้งน้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นหัวใจของประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ภายใต้การจัดงานด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus ตามนโยบายของภาครัฐ  

 

สำหรับงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ในปีนี้นั้น นอกจากจะมาชมความยิ่งใหญ่ที่ไอคอนสยามแล้ว ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM และจะได้ตื่นตาตื่นใจกับ Multimedia Firework ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแสดงพลุรักษ์โลก สุดตระการตาผสมผสานแสง สี เสียง

 

ICON Pop Orchestra ผลงาน Global Collaboration ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” นักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแซกโซโฟนแถวหน้าของเมืองไทย”  ประกอบด้วยพลุ 7 องค์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก”

เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม

โดยใช้พลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการสร้างความสุขและส่งต่อกำลังใจให้ไทยชนะใจคนทั้งโลกจำนวนกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย

 

ตอกย้ำถึงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของแม่น้ำเข้าพระยา ที่หลอมรวมเป็นเส้นเลือดใหญ่และเป็นหัวใจของไทยทั้งชาติและปัจจุบันยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก การแสดงพลุดอกไม้ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

นอกจากนี้ยังมีมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่จัดเต็มการแสดงและมินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินชั้นนำของไทยทุกแนวดนตรี ที่มาร่วมส่งมอบสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่เต็มทุกพื้นที่ในไอคอนสยาม เริ่มจากพื้นที่บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ พบไปกับศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร, แสตมป์ อภิวัชร และ ตู่ ภพธร นอกจากนี้บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ยังสนุกไปกับ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน, เดอะทอย, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, โจอี้ บอย และ สล็อตแมชชีน

เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม

โดย Amazing Thailand Countdown 2022 ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด, บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด และเลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตลอดจนพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สภาหอการค้าไทย, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชนย่านกะดีจีน – คลองสาน

 

การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 ที่ไอคอนสยามในปีนี้ เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานในจำนวนจำกัด ตามมาตรการของภาครัฐ Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus ภายใต้การจัดงานด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์สำรองที่นั่งเข้าชมงานล่วงหน้า ท่านละ 1 สิทธิ์ ในระหว่างวันที่ 24 -26 ธ.ค. 2564 ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp

เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม

จากนั้นผู้จัดงานจะส่งข้อความยืนยันการรับสิทธิ์สำรองที่นั่งทาง SMS และทางแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp (My Voucher) ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องมาแสดงตน ในวันที่ 31 ธ.ค. 64 เวลา 10:30-16:00 น. ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม พร้อมนำหลักฐานมาแสดงเพื่อรับสายรัดข้อมือเข้างาน ได้แก่ 1.บัตรประชาชนตัวจริง 2.สิทธิ์ใน My Voucher บน ONESIAM SuperApp  3.หลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และใบรับรองผลการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ที่ไม่พบเชื้อ โดยจะต้องตรวจในระหว่างวันที่ 29 - 31 ธ.ค. 2564 เท่านั้น

 

เอกสารทั้งสองต้องออกจากแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือออกโดยโรงพยาบาล หรือสถาบันที่มีใบอนุญาตและผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งผู้เข้าชมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามที่ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด