สยามพิวรรธน์ ดึงพันแบรนด์ เปิดซูเปอร์แอพดูดนักช้อป

10 ธ.ค. 2564 | 02:34 น.

“สยามพิวรรธน์” ประกาศศักดาผู้นำค้าปลีกไทย ปั้นแพลตฟอร์มสร้างระบบนิเวศค้าปลีกรับโลกอนาคต จับมือพันธมิตร 13 อุตสาหกรรม 50 บริษัทกว่า 1,000 แบรนด์ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เปิดตัว “ONESIAM SuperApp” เจาะกลุ่มนักช้อปกระเป๋าหนัก ก่อนต่อยอดสู่ Metaverse

การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทสำคัญมากในการทำธุรกิจ ทำให้ระบบนิเวศธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและนำมาสร้างให้เกิดประโยชน์  เกิดโอกาสในการเชื่อมโยงระบบดิจิทัลโดยเฉพาะในธุรกิจค้าปลีก การขยับตัวของ “สยามพิวรรธน์” กับการพัฒนาและเปิดตัวแพลตฟอร์มอัจฉริยะภายใต้ชื่อ “ONESIAM SuperApp” จึงถูกจับตามองกับปรากฏการณ์ครั้งนี้ 

 

เดินหน้าสร้าง Global Ecosystem

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์ใช้ระยะเวลา 13 เดือนใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาทในการสร้างระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่และแอปพลิเคชั่นขึ้นมา

ชฎาทิพ จูตระกูล

พร้อมปรับกลยุทธ์ให้สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มต่างๆ อีกหลากหลายประเภทของพันธมิตรในระบบนิเวศ จนสำเร็จและกลายเป็น “ONESIAM SuperApp” ที่พร้อมมุ่งสร้างระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก (Global Ecosystem) ที่สามารถขยายไปได้อย่างไร้พรมแดน ด้วยประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายในโลกดิจิทัล (The Universe of Extraordinary Experiences)”

 

โดย ONESIAM SuperApp เป็นแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตร 13 อุตสาหกรรมรวมกว่า 50 บริษัทกว่า 1,000 ร้านค้าภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ได้แก่  Sharing Economy การแบ่งปันประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในวงจรห่วงโซ่ธุรกิจ, Co-creation การผนึกกับองค์กรนวัตกรรม พันธมิตร คู่ค้า แบรนด์ที่แข็งแกร่งจากทั่วโลกนำเสนอคอนเทนต์ แคมเปญการตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขาย

สยามพิวรรธน์ เปิดตัวซูเปอร์แอพ

รวมถึง Loyalty Program , Collaborate to Win การเชื่อมต่อแพลตฟอร์มจากหลากหลายประเภทธุรกิจของพันธมิตรในระบบนิเวศ อาทิ Fintech Platform, S-Commerce และ E-Commerce, NFT, Cryptocurrency/Benefits และ Metaverse เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าและสมาชิกของพันธมิตรเข้าถึงทุกธุรกรรมได้บนแพลตฟอร์มเดียว และ Sustainable Growth for All การเติบโตไปด้วยกันได้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

 

“แพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp เป็นการเปิดโลกใหม่ของการทำธุรกิจดิจิทัลที่ทลายทุกข้อจำกัด ส่งผลให้เกิดการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกันระหว่างพันธมิตร มีโอกาสที่จะร่วมกันพัฒนาให้เกิดธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด และขยายฐานลูกค้ากำลังซื้อสูงในประเทศที่มีอยู่กว่า 7 ล้านคน พร้อมครอบคลุมฐานลูกค้าที่ทรงพลังทั่วโลก (Global Citizen) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน”

สยามพิวรรธน์ เปิดตัวซูเปอร์แอพ

เชื่อมโลกเสมือนจริง

 

สำหรับ ONESIAM SuperApp นำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าใน 4 ด้านได้แก่ ด้านการจัดจ่ายซื้อสินค้า จากแบรนด์พรีเมียมและลักชัวรีกว่า 1,000 แบรนด์  ที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มลักชัวรีโดยเฉพาะ คือ การเปิดหน้าพิเศษสำหรับลักชัวรีแบรนด์แยกออกมา ทั้งในส่วนของคอนเทนต์ สินค้า และบริการ ด้านคอมมูนิตี้ การผนึกความร่วมมือกับผู้นำความคิด คนรุ่นใหม่ พันธมิตร ร้านค้า คู่ค้า มาร่วมสร้างคอมมูนิตี้ออนไลน์แพลตฟอร์ม ให้ได้รู้ก่อนใคร

 

นำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายตามความสนใจของลูกค้า เพื่อเชื่อมโยงและสร้างการมีส่วนร่วมมากกว่า 3,000 คอนเทนต์ต่อเดือนใน 5คอมมูนิตี้หลัก ได้แก่ Style: แฟชั่น เครื่องประดับ / Glow : สุขภาพ ความสุขสมบูรณ์ ความงาม เครื่องบำรุงผิว/ Feast หรือ การเฉลิมฉลอง: อาหาร เครื่องดื่ม การสังสรรค์/Travel หรือการแสวงหา:การท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ดีไซน์ และ Fun หรือกิจกรรมยามว่าง : กีฬา เกมส์ แกดเจ็ต

 

ด้านระบบรีวอร์ด การผนึกร้านค้า พันธมิตรปฏิวัติระบบ Loyalty Program แบบใหม่ ใช้ VIZ COIN ที่ 1 เหรียญ มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท  รวมถึง Loyalty Program ของพันธมิตรต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเปลี่ยนคะแนนสะสมในบัตรเครดิตธนาคาร หรือบัตรสมาชิกต่างๆ และด้านประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด  กับการทำธุรกรรมดิจิทัลในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับ “สินทรัพย์ดิจิทัล” (Digital Assets) และดิจิทัลยูทิลิตี้ (Digital Utility) เพิ่มเติมจาก Loyalty Program จากความร่วมมือพันธมิตรต่างๆ อาทิ KASIKORN X (KX), Zipmex, X Spring และ เจ เวนเจอร์ส เป็นต้น

สยามพิวรรธน์ เปิดตัวซูเปอร์แอพ

“วันนี้เป็นก้าวสำคัญของสยามพิวรรธน์ในการก้าวสู่โลกดิจิทัล แต่ในอนาคตบริษัทเตรียมขยายศักยภาพการเชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนจริงบน Metaverse ด้วยการจับมือกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เชื่อมต่อประโยชน์อันหลากหลายไว้ในที่เดียว และจะมีการพัฒนาธุรกิจและกิจกรรมดิจิทัลเรื่องอื่นๆ บน ONESIAM SuperApp ด้วย”

 

ตั้งเป้าปีแรก 5 ล้านคน

 

สำหรับ ONESIAM ซูเปอร์แอปพลิเคชันใหม่นี้ มีพันธมิตรทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน และการธนาคาร อาทิ ธนาคารกรุงเทพ,กรุงไทย,กสิกรไทย, ไทยพาณิชย์ ฯลฯ , อุตสาหกรรมประกันภัย อาทิ กรุงเทพประกันชีวิต, ทิพยประกันภัย เป็นต้น, IT อาทิ ทรู คอร์ปอเรชั่น, โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น, แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส, อสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ แสนสิริ, การแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ฯลฯ, การบิน ได้แก่ การบินไทย, บางกอก แอร์เวย์ส, รถยนต์ เป็นต้น

สยามพิวรรธน์ เปิดตัวซูเปอร์แอพ

ทั้งนี้ ONESIAM SuperApp  เริ่มเปิดรับสมาชิกฟรีตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมให้บริการแพลตฟอร์มที่นำเสนอสินค้าและบริการที่ถูกคัดสรรมาแล้วอย่างพิถีพิถันให้กับลูกค้าบนความสนใจเฉพาะบุคคล ด้วยเทคโนโลยี A.I. ที่จะเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้า พร้อมด้วย Hyper Personalized Marketing ที่จะวิเคราะห์ และคาดการณ์การรับข่าวสารและซื้อสินค้าครั้งหน้าของลูกค้าแต่ละคน ทำให้สามารถสร้างแคมเปญให้ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น โดยในปีแรกตั้งเป้าหมายที่จะมีผู้ดาวน์โหลด 5 ล้านคน