“อัลเฟรโดฯ” ชูมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย พร้อมลุย 4 ตลาดใหญ่อาเซียน

17 ธ.ค. 2564 | 07:13 น.

อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ลุยตลาดปลายปี ดันยอด “นีโอ พิซซ่า” ชูกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมขยายฐานผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook และ Tik Tok เล็งรุก 4 ตลาดใหญ่อาเซียน ดันยอดปี 65 โต 25%

 

นายอมรเทพ อสีปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เผยว่า จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคชีวิตปกติวิถีใหม่  หรือ New normal หลายบริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน(work from home ) และร้านอาหารมีข้อจำกัดในการนั่งทาน ส่งผลให้มีการสั่งอาหารผ่านทางออนไลน์ หรือ ดีลิเวอรีเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้งอาหารทานเล่น ซึ่งร้านสะดวกซื้อเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้รวดเร็วและง่ายที่สุด โดยตลาดอาหารทานเล่นคาดว่าจะมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นทุกปี โดยอาหารทานเล่นต้องเป็นอาหารที่แปลกใหม่ สะอาด สะดวก รวดเร็ว

 

อมรเทพ  อสีปัญญา

 

สำหรับในปลายปีนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์สำหรับแบรนด์  นีโอ พิซซ่า บาย อัลเฟรโด “ (Neo Pizza by Alfredo)” โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างภาพจำให้ผู้บริโภคทั้งลูกค้าปัจจุบันของบริษัท และ กลุ่มลูกค้าใหม่ ให้จดจำ, และระลึกถึงสินค้าพิซซ่า ของบริษัทที่มีรสชาติอร่อย คุ้มค่าด้วยวัตถุดิบชั้นดี และมีรูปทรงเฉพาะ เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ทั้งสินค้าและแพ็คเกจ ภายใต้แนวคิด “พิซซ่า สามเหลี่ยม” ซึ่งมีจำหน่ายในตู้แช่เย็น ของร้านค้าสะดวกซื้อ และซุปเปอร์มาร์เก็ต ชั้นนำของเมืองไทย 

 

ทั้งนี้ได้ใช้งบลงทุนทางด้านการตลาดไปประมาณ 5 ล้านบาท โดยมีการนำมิวสิคมาร์เก็ตติ้งมาเป็นจุดขายทางภาพยนตร์โฆษณาผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คือ Facebook และ Tik Tok  สร้างความโดดเด่นด้วยการใช้เพลงแร๊พ ประกอบกับท่าเต้น เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจดจำได้ง่าย ๆ โดยใช้สโลแกนว่า “สามเหลี่ยม นีโอพิซซ่า เด็ดทุกหน้าชีสยืดทุกคำ” เพื่อสร้างความจดจำได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงนำเสนอถึงจุดขายที่ชัดเจนของแบรนด์

 

“อัลเฟรโดฯ” ชูมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย พร้อมลุย 4 ตลาดใหญ่อาเซียน

 

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกกับลูกค้า ภายใต้โครงการ “ Alfredo -Dance Challenge” โดยเจาะกลุ่มเป้าหมาย ชาย หญิง คนไทย อายุ 18-30 ปี อาชีพ นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ผ่านช่องทาง Tik Tok เพื่อให้เกิดการรับรู้และตอกย้ำ สโลแกน ของบริษัท โดยให้ประกวดท่าเต้นที่ได้รับการกด like มากที่สุด จะได้รับรางวัลเป็น true money wallet คนละ 3,000 บาท จำนวน 50 รางวัล มูลค่ารวม 150,000 บาท ซึ่งเงินรางวัลก็เข้ากับยุคสมัยที่มีการขยายตัวของการใช้เงินดิจิทัลกันมากขึ้น

 

“อัลเฟรโดฯ” ชูมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย พร้อมลุย 4 ตลาดใหญ่อาเซียน

 

“การขยายช่องทางการตลาดที่กำลังจะเพิ่มขึ้นนั้น เบื้องต้นเรายังคงเน้นจัดจำหน่ายผ่านทางร้านสะดวกซื้อเป็นหลักโดยเน้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอดเวลา พร้อมกันนี้เราก็ยังจะเตรียมจะเปิดตลาดไปยังกลุ่ม AEC(อาเซียน) ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมา และเวียดนาม  ซึ่งประเทศดังกล่าว มีความนิยมในสินค้าที่มาจากประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงคาดหวังว่าในปีหน้าเราจะโตจากเดิมกว่า 25%” นายอมรเทพ กล่าว

 

อนึ่ง บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(Alfredo) ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง และแช่เย็น พร้อมรับประทาน โดยจัดจำหน่ายผ่านทาง7-11,แฟมิลี่ มาร์ท,จิฟฟี่และอื่นๆ และยังจัดจำหน่ายไปยัง ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต และ ฟู๊ดเซอร์วิส ชั้นนำ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น สิงค์โปร์ และอาเซียน ภายใต้แบรนด์ นีโอ พิซซ่า บาย อัลเฟรโด (Neo Pizza by Alfredo),ชีสแท่งทานเล่น ภายใต้แบรนด์ บีรูก้า (B’Ruga)และเค้ก แช่แข็งภายใต้แบรนด์" ครีเอโตะ สวีท" (Creato' Sweet) รวมไปถึงสินค้าอื่นๆอีกมากมายภายใต้บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด