ไอคอนสยาม-วันสยาม ควัก 300 ล้านจัดใหญ่อีเว้นท์ ดูดนักช้อปโค้งท้าย

10 พ.ย. 2564 | 11:38 น.

ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี ทุ่ม 300 ล้านฉีดยาแรง กระหน่ำบิ๊กอีเว้นท์ โปรโมชั่นแจกรถ Haval H6 Hybrid Ultra 1.2 ล้าน ทองคำแท่ง และบัตรกำนัลรวมกว่า 8 ล้าน ปลุกกำลังซื้อ 2 เดือนสุดท้ายของปี

การประกาศคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศให้ธุรกิจกลับมาขับเคลื่อน ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าได้ ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยกำลังจะกลับมา การเดินหน้าจัดกิจกรรมแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ ปลุกมูด เตรียมพร้อมรองรับเม็ดเงินและกำลังซื้อที่จะเข้ามาจึงเป็นสิ่งสำคัญ  “สยามพิวรรธน์” จึงนำทัพ 4 ศูนย์การค้าใหญ่ “ไอคอนสยาม-สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี”  อัดบิ๊กแคมเปญกระตุ้นยอดขายใน 2 เดือนสุดท้ายนี้

 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด  ร่วมกับนางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐมีนโยบายการเปิดประเทศพร้อมทั้งผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ และธุรกิจศูนย์การค้าขยายเวลาเปิดให้บริการได้ตามปกติ

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล - ชนิสา แก้วเรือน

ส่งผลให้บรรยากาศภายในศูนย์การค้ากลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์  มีนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์มี ทราฟฟิกกลับมาเกือบ 100% สะท้อนภาพความเชื่อมั่นในการจัดการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ของไทยและ  ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตภายในศูนย์การค้าภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

 

โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กลุ่มสินค้าแฟชั่น ไอทีแก็ตเจ็ต บิวตี้ และ F&B ซึ่งมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นสัญญานบวกว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์การค้า สยามพิวรรธน์ จึงร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทยและเสริมสร้างพลังบวกให้สังคมไทยอย่างเต็มที่ 

 

สำหรับในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้ จะใช้งบด้านการตลาดราว 300 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มวันสยาม ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี จำนวน 150 ล้านบาท และไอคอนสยาม 150 ล้านบาท ในการจัดอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ไอคอนสยาม-วันสยาม จัดบิ๊กอีเว้นท์

“ไอคอนสยาม ในฐานะเป็นแลนด์มาร์คงานเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก (Global Countdown Destination)  ได้เตรียมความพร้อมเพื่อขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้า  โดยไอคอนสยาม ร่วมกับทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มโรงแรม ผู้ประกอบการ และชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกันจัดมหาปรากฎการณ์ในธีม Endless Celebration เพื่อสร้างพลังบวกให้ประเทศไทย” นายสุพจน์ กล่าว และว่า

 

ใน 2 เดือนสุดท้ายนี้ไอคอนสยามจะมีบิ๊กอีเว้นท์จำนวน  4 งาน และกิจกรรมต่างๆและโปรโมชั่นต่างๆ ตลอดต่อเนื่องทั้งเดือนจากร้านค้าและห้างภายในศูนย์ ได้แก่

 

  • เทศกาล Bangkok Illumination 2021 ระหว่างวันที่ 10 ธ.ค. 2564 – 5 ม.ค. 2565 ตระการตากับมหัศจรรย์ประดับประดาแสงไฟริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และขบวนต้นคริสต์มาสเอกลักษณ์ไทยที่สุดอลังการ  พร้อม “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความยาวกว่า 400 เมตร

 

  • ร่วมสืบสานประเพณีไทยในเทศกาลลอยกระทง  “ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา” ในวันที่ 19 พ.ย. 2564  โดย

ไอคอนสยาม-วันสยาม จัดบิ๊กอีเว้นท์

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมด้วย กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย สมาคมเรือไทย และสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมสืบสานสักการะสายน้ำแห่งความรุ่งเรือง ภายใต้ทัศนียภาพบนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา

 

นางสาวชนิสา กล่าวว่า วันสยาม เตรียมแผนจัดบิ๊กอีเว้นท์ 4-5 งานในอีก 2 เดือนสุดท้ายนี้ พร้อมกับกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์เฉลี่ยกว่า 10 งานต่อศูนย์ โดยเน้นนำเสนอมหัศจรรย์ความสุขในคอนเซ็ปต์ “Magic from the Universe” เนรมิตบรรยากาศ  แกแล็กซี่แห่งความสุขด้วย AR characters  พร้อมขานรับนโยบายภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆ

 

  • งาน Siam Paragon Bangkok Luxurious Celebra-cation Fair ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.- 1 ธ.ค. 2564  ผนึกกำลัง 30 โรงแรมหรูระดับเวิลด์คลาสทั่วกรุงเทพฯ มอบประสบการณ์การพักผ่อนด้วยแพคเกจที่พัก บัตรรับประทานอาหาร บริการสปา พร้อมข้อเสนอและสิทธิพิเศษมากมาย 

ไอคอนสยาม-วันสยาม จัดบิ๊กอีเว้นท์

  • งาน “ไทยโอชา Magic of Thai Flavours” ระหว่างวันที่ 1-5 ธ.ค.2564 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการอาหารไทย รวมสุดยอดร้านอาหารไทยชื่อดังจากทั่วทุกภูมิภาคมาไว้ใจกลางเมือง ให้เพลิดเพลินกับเมนูพิเศษ และสิทธิประโยชน์มากมาย รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ ภายในศูนย์การค้า ตั้งแต่เมนูสตรีทฟู้ดจากร้านดัง จนถึงมิชิลิน สตาร์ ตอกย้ำความเป็นสวรรค์ของนักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างแท้จริง

 

  • แคมเปญ Siam Paragon The Universe of Happiness Celebration 2021 ตื่นตาไปกับโชว์พิเศษตลอดเดือน ธ.ค. และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชการใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.2564 กับมหกรรมมิวสิคเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ใจกลางกรุงเทพฯ กับกิจกรรมเคานต์ดาวน์ในงาน Siam Paragon Countdown 2022 ณ พาร์ค พารากอน

 

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า หลังการคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าคนไทยเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเพิ่มขึ้น 20-30% จากเดิมที่มีลูกค้าคนไทยราว 3 หมื่นรายต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นรายต่อวัน ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยสินค้าแบรนด์ลักชัวรีเริ่มกลับมาได้รับความนิยมสูง เห็นได้จากการเข้าคิวเพื่อเลือกซื้อสินค้าในแต่ละร้านที่มีจำนวนมากขึ้น

ไอคอนสยาม-วันสยาม จัดบิ๊กอีเว้นท์

ขณะที่กลุ่มสินค้าที่ยังได้รับผลกระทบได้แก่ กลุ่มแฟชั่นเสื้อผ้า ขณะเดียวกันพบว่ามีร้านค้าราว 10% จากร้านค้าทั้งหมดราว 400 ร้านค้าที่หมุนเวียนออกไป และมีร้านแบรนด์ใหม่เข้ามา เพื่อให้บริการกับลูกค้า สำหรับใน 2 เดือนสุดท้ายนี้ ไอคอนสยามเตรียมจัดโปรโมชั่นใหญ่ได้แก่  “ ICONSIAM WORLD OF GIFTS – Let  the Magic Begin” ตั้งแต่วันนี้ – 16 ม.ค. 2565

 

โดยไฮไลท์จะเป็นการนำเสนอมหกรรมอาณาจักรของขวัญจากทั่วทุกภาคของไทยและทั่วโลกให้เลือกซื้อกว่า 1 ล้านชิ้น และเมื่อช้อปปิ้งตามเงื่อนไขที่กำหนด ยังได้รับสิทธิ์ลุ้นเป็นเจ้าของ รถยนต์ Haval H6 Hybrid Ultra มูลค่า 1,249,000 บาท ทองคำแท่ง และบัตรกำนัลแทนเงินสด รวมมูลค่ากว่า 8.38 ล้านบาท  โดยการจัดแคมเปญในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ร้านค้ามียอดขายเติบโตขึ้น 10-20%