ภาครัฐ ผนึก เอกชน จัด 4 บิ๊กอีเวนต์ Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย

09 ธ.ค. 2564 | 10:52 น.

“นีโอ” จับมือรัฐ-เอกชนจัดงานแสดงสินค้าครั้งใหญ่ส่งท้ายปี รวบการค้าออนไลน์ - ธุรกิจการผลิต - การศึกษา และการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ไว้ที่เดียว รับวิถีวิถีใหม่แบบ Next Normal คาดเกิดการซื้อ-ขายไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ เปิดเผยว่า ภายหลังจากรัฐบาลเปิดประเทศไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศต่าง ๆ ภายในประเทศเริ่มคึกคักมากขึ้น ทำให้ทุกคนเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว

ภาครัฐ ผนึก เอกชน จัด 4 บิ๊กอีเวนต์ Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย

“นีโอ” จึงใช้โอกาสนี้ รวบรวมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพ ทั้ง 4 งาน คือ e-Biz Expo 2021, OEM Manufacturer Expo 2021, EdTeX 2021 และ InterCare Asia 2021 เพื่อรวมโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในวิถีใหม่แบบ Next Normal ภายใต้คอนเซ็ปต์ Thailand Next Normal โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -25 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 103-104 ไบเทค บางนา

 

สำหรับรูปแบบในการจัดงานจะเป็นลักษณะ B2B2C ตอบโจทย์ทั้งส่วนของผู้บริโภคที่ต้องการมองหานวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อตนเองและครอบครัว รวมไปถึงผู้ประกอบการที่ต้องการต่อยอดและหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้นกว่า 250 บริษัท โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมไว้ที่ 10,000 คน เกิดการซื้อ-ขายสินค้าและบริการไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท โดยรายละเอียดและความน่าสนใจของทั้ง 4 งาน มีดังนี้

ภาครัฐ ผนึก เอกชน จัด 4 บิ๊กอีเวนต์ Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย

1) e-Biz Expo 2021 (อีบิสเอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าบริการด้านธุรกิจออนไลน์ที่รวบรวม Online Solutions เพื่อตอบโจทย์และเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ ประกอบไปด้วย e-Commerce, Digital Marketing, Business Solution, Fintech, Logistic & Fulfillment

 

2) OEM Manufacturer Expo 2021 (โออีเอ็ม แมนูแฟคเจอเรอ เอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าและบริการที่รวบรวมผู้รับจ้างผลิตครบวงจรที่ได้มาตรฐาน รับรองโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ช่วยสร้างอาชีพทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง

 

3) EdTeX 2021 (เอ็ดเท็ค 2021) งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนให้เหมาะกับการเรียนในยุคดิจิทัล โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Smart Classroom, Smart System, Smart Learning & Technology, Smart Office และ Smart MICE

 

4) InterCare Asia 2021 (อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2021) งานแสดงสินค้านวัตกรรมและบริการสำหรับผู้สูงวัยและผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ งานเดียวที่รวมโซลูชั่นตอบโจทย์ลูกหลานหรือคนในครอบครัว ที่ต้องการเลือกซื้อเทคโนโลยี สินค้าและบริการเพื่อช่วยให้การดูแลผู้สูงวัยง่ายขึ้น

ภาครัฐ ผนึก เอกชน จัด 4 บิ๊กอีเวนต์ Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยในรูปแบบ B2B เพื่อเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐิจ ส่งเสริมการจ้างงาน เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มรายได้เข้าสู่ประเทศ สำหรับในช่วงสถานการณ์ โควิดที่ผ่านมา สสปน. ได้ผ่อนปรนเงื่อนไขการสนับสนุนผ่านแคมเปญต่างๆ อาทิ การสนับสนุนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในรูปแบบ National Pavilion ภายใต้โครงการ “Exhibiz in Market”, การสนับสนุนให้ผู้แทนการค้าจากภูมิภาคอาเซียนและอีก 6 ประเทศเป้าหมายเข้าร่วมงานแบบ Online ภายใต้โครงการ “ASEAN+6 Privilege”และการเปิดตัวโครงการ “MICE Winnovation” เพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดงานแสดงสินค้านำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงานแสดงสินค้าในยุควิถีใหม่อีกด้วย

 

นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า เทรนด์รับจ้างผลิตจะเติบโตต่อไป เพราะอนาคตคนรุ่นใหม่ต้องการที่จะมีธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่ได้อยากมีโรงงานเป็นของตัวเอง OEM หรือโรงงานที่มารับจ้างผลิต ก็จะเข้ามาตอบโจทย์ เพราะมีบริการแบบ One Stop Service สำหรับสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ เป็นธุรกิจที่มีโรงงาน มีสายการผลิตที่ได้มาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น ISO มอก อย เป็นต้น ทำให้สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการที่สนใจเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง ทางสภาอุตสาหกรรมจึงเล็งเห็นว่าจุดนี้เป็นจุดที่ควรสนับสนุน และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ได้ match กับผู้รับจ้างผลิต ในธุรกิจที่ตัวเองสนใจภายในงาน OEM Manufacturer Expo ครั้งนี้ได้

 

นางสาวสุชาดา โครตสิน ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล depa ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยให้สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลผ่านมาตรการการส่งเสริมและสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น depa digital transformation fund หรือ depa mini transformation voucher สำหรับงาน e-Biz expo 2021 depa ได้นำผู้ประกอบการดิจิทัล Digital Provider /digital Startup จำนวน 10 บริษัท ซึ่งให้บริการระบบที่ต้องโจทย์ธุรกิจและอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ เครื่องการทำการตลาด และ ed tech เข้าร่วมแสดงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ SME ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

 

สำหรับการจัดงาน ยังคงดำเนินการภายใต้มาตรการความปลอดภัยตามนโยบายที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยผู้เข้าร่วมแสดงงานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม มีการตรวจ Antigen Test Kit : ATK ในส่วนผู้เข้าร่วมชมงานจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ทำแบบประเมินความเสี่ยง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”ก่อนเข้า-ออกงาน เพื่อติดตามประวัติการเดินทางและความเสี่ยง รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 - 2 เมตร โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมทั้ง 4 งาน สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.nccexhibition.com/thailand-next-normal