ปล่อยของ “อิเกีย” ขายสินค้ามีตำหนิ ทุกชิ้น 20 บาท

25 พ.ย. 2564 | 08:10 น.

อิเกีย ประเทศไทย นำร่องเดินหน้าสู่พันธกิจเพื่อโลกที่ยั่งยืน นำสินค้าเซรามิกมีตำหนิเล็กๆ จากการผลิต แต่ใช้ได้ดี ออกวางจำหน่ายในราคา 20 บาท

การประกาศเดินหน้าสู่พันธกิจการพัฒนาเพื่อโลกที่ยั่งยืน โดยยกให้ “อิเกีย ประเทศไทย” เป็นประเทศแรกในเอเชียในการปฏิบัติภารกิจพันธกิจนี้ ล่าสุด อิเกีย ประเทศไทย เริ่มต้นปฏิบัติการด้วยการนำสินค้าเซรามิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ ที่เกิดจากกระบวนการผลิต ออกวางจำหน่ายเพื่อคืนชีวิตให้กับสินค้าและลดปริมาณขยะ

 

นางสาวลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม เปิดเผยว่า เดิมสินค้าประเภทเซรามิกที่มีตำหนิเนื่องจากการผลิต อิเกียจะนำไปทำลายทิ้งทั้งหมด เนื่องจากวัสดุประเภทเซรามิกไม่สามารถนำกลับเข้าไปสู่กระบวนการรีไซเคิลได้

สินค้าอีเกีย

ถือเป็นโจทย์ที่หนักใจสำหรับอิเกีย เป็นอย่างมาก เพราะเราตั้งใจที่จะดำเนินโมเดลธุรกิจที่สร้างความยั่งยืน หรือที่อิเกียเรียกว่า People and Planet Positive เราคิดเสมอว่าทรัพยากรทุกอย่างล้วนมีคุณค่าและมีประโยชน์

 

“ความไม่สมบูรณ์แบบของสินค้าที่เกิดขึ้น สร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า และที่สำคัญสินค้าเหล่านั้นยังสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี”

อีเกีย

อิเกีย ประเทศไทย จึงได้ริเริ่มที่จะนำสินค้าเซรามิก เช่น จาน ชาม แก้วมัค ที่ไม่สมบูรณ์แบบเหล่านั้นกลับมาขาย เพื่อคืนชีวิตให้สินค้าเหล่านั้นได้ถูกนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยวางขายทั้ง 3 สโตร์ อิเกีย บางนา, อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต จนกว่าสินค้าจะหมด

“ทั้งนี้อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าสู่พันธกิจการพัฒนาเพื่อโลกที่ยั่งยืน โดยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ริเริ่มนำสินค้าเซรามิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ หรือมีตำหนิเล็กๆ จากการผลิต แต่สามารถใช้งานได้ดีและมีคุณภาพคงเดิม มาจำหน่ายในราคาเพียง 20 บาท

อีเกีย

เพื่อคืนชีวิตให้กับสินค้าและลดปริมาณขยะประเภทเซรามิกซึ่งไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้  เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่โซนสินค้า As-Is อิเกีย บางนา, โซน Circular Shop อิเกีย บางใหญ่ และด้านหน้าสโตร์”