AWCผุดโปรเจ็คใหม่ทุ่ม3,436ล้าน เช่า“ล้ง 1919”ผุด“Wellness Destination”

22 พ.ย. 2564 | 08:58 น.

AWC ธุรกิจในเครือเจ้าสัว “เจริญ สิริวัฒนภักดี” ทุ่ม 3,436 ล้านบาท เช่าที่ดินริมน้ำประวัติศาสตร์ “ล้ง 1919” ของ ตระกูล “หวั่งหลี” สร้างเป็น “The Integrated Wellness Destination” บริหารโดย The Ritz-Carlton ภายใต้แนวคิด “River Journey” ปั้นเป็นแลนด์มาร์คด้านสุขภาพระดับสากล

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยลงนามในสัญญาเช่าที่ดินริมน้ำประวัติศาสตร์“ล้ง1919” จาก บริษัท หวั่งหลี จำกัด เป็นเวลา 64 ปีเศษ ด้วยงบลงทุน 3,436 ล้านบาทผุด “The Integrated Wellness Destination” บริหารโดย The Ritz Carlton Hotel Company ภายใต้แนวคิด The River Journey” พัฒนาเป็นแลนด์มาร์คศูนย์สุขภาพริมน้ำในระดับสากลสู่จุดหมายปลายทางที่สำคัญของคนรักสุขภาพจากทั่วโลก

 

AWCผุดโปรเจ็คใหม่ทุ่ม3,436ล้าน เช่า“ล้ง 1919”ผุด“Wellness Destination”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์  คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWCผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 บริษัท เอดับบลิวซี บาย ริเวอร์ฟรอนท์ จำกัด (บริษัทย่อยที่ AWC ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อม 100%) ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กับ บริษัท หวั่งหลี จำกัด เพื่อเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเชียงใหม่เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ “ล้ง 1919” ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามกับตลาดน้อยโดยมีเนื้อที่เช่ารวมประมาณ  8 ไร่กว่า เป็นระยะเวลาประมาณ 64 ปีเศษ คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน รวมประมาณ 3,436 ล้านบาท

 

วัลลภา ไตรโสรัส

ประกอบไปด้วยค่าเช่ารวม 1,269.2 ล้านบาท และเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการประมาณ 2,166.8 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคุณภาพที่มีมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยสร้างปรากฎการณ์“TheIntegrated Wellness Destination”ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของคนรักสุขภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวด้านสุขภาพจำนวนมากจากทั่วโลกเปิดให้บริการปี2569โดยจะเป็นการอนุรักษ์อาคารเดิมไว้ สร้างโรงแรมขนาด 86 ห้อง และแบรนด์เดทเรสสิเด้นท์ 56 ห้อง แบรนด์ The Ritz-Carlton รวมทั้งหมด142 ห้องเชื่อมคอนเซ็ปต์เวลเนส และการบริการสุขภาพด้านองค์รวม

 

AWCผุดโปรเจ็คใหม่ทุ่ม3,436ล้าน เช่า“ล้ง 1919”ผุด“Wellness Destination”

 

AWCผุดโปรเจ็คใหม่ทุ่ม3,436ล้าน เช่า“ล้ง 1919”ผุด“Wellness Destination”

การลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างกับ บริษัท หวั่งหลี จำกัด ในครั้งนี้ แสดงถึงความร่วมมือของ AWC และเครือข่ายพันธมิตรในการยกระดับมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทางตระกูลหวั่งหลี ผู้เป็นเจ้าของที่ดินให้ความไว้วางใจในการร่วมสร้างคุณค่าในระยะยาวร่วมกับ AWC พัฒนาสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพื่อสร้างคุณค่าให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพระดับโลก ซึ่งจะเชื่อมโยงกับโครงการอื่นๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสอดคล้องกับแนวคิด “The River Journey” ประสบการณ์ท่องเที่ยวริมน้ำที่สำคัญของประเทศไทย ที่จะเชื่อมการพัฒนาโครงการของAWC ในที่ดินติดริมน้ำเจ้าพระยาซึ่งมีทั้งหมด12  แปลง ทั้งในกรุงเทพฯไปจนถึงพระนครศรีอยุธยาในอนาคต 

 

เช่นโครงการ "เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์" พื้นที่ 72 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนเจริญกรุง  ที่ดินริมน้ำย่านฝั่งธนบุรี ตรงข้ามเอเชียทีค  โครงการพัฒนาอาคารเก่าแก่กว่า 130 ปี "อีสต์เอเชียติก" และศูนย์การค้าและศูนย์การค้าโอ.พี.เพลส ที่อยู่ติดกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

ที่ดินตรงท่าเรือเป๊ปซี่ประมาณ 10 ไร่ใกล้ไอคอน สยาม  เลยเรื่อยไปจนถึงที่ดินริมน้ำในอำเภอบางไทร จังหวัดอยุธยา ซึ่งแต่ละโครงการจะมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน แต่โดยรวมแล้ว จะเป็น The River Journey  ที่จะสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวริมน้ำให้กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายอย่างน่าประทับใจ

 

 

ที่ดิน12แปลงริมน้ำเจ้าพระยาของAWC

นายวุฒิชัย หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการพัฒนาพร็อพเพอร์ตี้แลนด์มาร์คประจำตระกูลที่เป็นศูนย์รวมความภาคภูมิใจของครอบครัว เรามีความมั่นใจ   ในพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างแน่นแฟ้นอย่าง AWC ว่าจะมาร่วมพัฒนาให้ที่ดินผืนนี้มีคุณค่าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยมี The Ritz-Carlton พันธมิตรระดับโลกมาร่วมพัฒนาให้เป็น world-class destination เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในฐานะพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจเพื่อการสร้างโครงการที่มีคุณภาพระดับสากลในครั้งนี้

 

ทั้งนี้บริษัท หวั่งหลี จำกัด ผู้ให้เช่าตกลงส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจดทะเบียนการเช่า 30 ปี  (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2569 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2598) พร้อมกับคำมั่นของผู้ให้เช่าว่าจะให้เช่าต่ออีก 30 ปี (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2599 ถึงวันที่ 31 ธันวาคมพ.ศ. 2628) โดยผู้ให้เช่าตกลงไม่คิดค่าเช่าสำหรับช่วงระยะเวลาพัฒนาโครงการซึ่งนับตั้งแต่วันที่ผู้ให้เช่าส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2568