ซีพีเอ็น ทุ่ม 1,200 ล้าน อัพเกรด “เซ็นทรัล พระราม2”

15 พ.ย. 2564 | 11:15 น.

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 1,200 ล้าน พลิกโฉม ‘เซ็นทรัล พระราม 2’ สู่รีจินอล มอลล์ ย่านกรุงเทพฯ ตอนใต้ ยกระดับแลนด์สเคปใหม่ มั่นใจดันทราฟฟิคเพิ่ม 30%

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบลงทุน 1,200 ล้านบาท รีโนเวท “เซ็นทรัล พระราม 2” โดยมุ่งหวังให้เป็น  Regional Mall อันดับ1 ย่านกรุงเทพฯตอนใต้  ภายใต้กลยุทธ์การสร้าง Landmark Destination โดยเพิ่มแม็กเน็ตใหม่ เพื่อดึงนักช้อปชาวพระราม 2 ให้มาใช้บริการ

เซ็นทรัล พระราม 2

ทั้งนี้ย่านกรุงเทพฯ ตอนใต้เป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อเส้นทางไปจังหวัดต่างๆได้หลายเส้น รวมทั้งการขยายตัวของโครงการหมู่บ้านระดับกลาง-ไฮเอนด์ และโรงเรียนนานาชาติ ทำให้การปรับโฉมใหม่ของเซ็นทรัล พระราม 2 ครั้งนี้ มุ่งสร้าง Meaningful moment ในทุกครั้งที่มาใช้บริการ ตอกย้ำความเป็น Landmark Destination ที่ดีที่สุดของทุกพื้นที่

 

โดยไฮไลท์จะเป็นการพลิกโฉม Retail Experiences รวม BU Synergy ครั้งสำคัญ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ช้อปปิ้งแบบ Seamless Integration ที่แรกในย่าน, Tops Supermarket ที่ปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเป็น Central Food Hall,  Supersports พื้นที่ไซส์ XL ที่ใหญ่ที่สุด เทียบเท่าเซ็นทรัล เวสต์เกต พร้อม New Concept Store กับ Sport Stimulation Zone และเตรียมพบกับ Muji และ Greyhound Cafe  หนึ่งเดียวในย่าน

 

นอกจากนี้ยังมี Food Lifestyle Destination และ High Street Lifestyle Destination ด้วยโซน Tree Chamber ใหม่ ในคอนเซ็ปต์ Shopping Boulevard แลนด์มาร์กใหม่ เพดานสูงโปร่งกว่า 9 เมตร ตกแต่งด้วยน้ำตกและต้นไม้สีเขียวเพื่อเพิ่มความสดชื่น โดยรวมร้านค้าไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารชื่อดัง ได้แก่ Haidilao, Mo-Mo-Paradise, Four Seasons, Camin Cuisine & Cafe, Ben cookie, Brew Bar, Ang Bao  เป็นต้น

 

พร้อมพบกับบริการใหม่ Cloud Kitchen ในคอนเซ็ปต์ Food Automat Business Model ใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนาครั้งแรกในวงการศูนย์การค้าไทย เพื่อช่วยให้ร้านค้ารายย่อยสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ลงทุนน้อย ไม่ต้องมีหน้าร้าน คืนทุนไว มี On-top service & facilities ที่ได้เพิ่มเติมจากเซ็นทรัลพัฒนา เช่น บริการผ่านช่องการการตลาดอย่าง Chat & Shop และ Grab food เน้นบริการ Delivery หรือ จะมา Pick Up ที่ศูนย์ฯ ได้โดยไม่ต้องเข้าเมือง

เซ็นทรัล พระราม 2

โดยเฟสแรกมีร้านดังเข้าร่วม อาทิ ซ้งเป็ดพะโล้ ร้านดังในตำนานย่านวังหิน กว่า 30 ปี,แกงกะหรี่เฟรดดี้ และล่าเมียว หม่าล่าจีนสไตล์หูหนาน-เสฉวน รวมถึงบริการที่จอดรถที่เป็นมิตรกับกลุ่ม Delivery Rider อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมศูนย์อาหารที่หลากหลาย ทั้ง Food Patio, Food Court เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าชาวพระราม 2

 

นายณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้ที่นี่เป็น Family Well-being & Inclusive Community คอมมูนิตี้ของคนรักครอบครัวและสุขภาพ จึงมีโซน Little campus ศูนย์รวมสถาบันการศึกษาในคอนเซ็ปต์ Edutainment เสริมความสนุกพร้อมการเรียนรู้กับ Kidzoona, The Cloud by Fun Planet และพื้นที่ Play area สำหรับกิจกรรมเวิร์คช้อปของเด็กๆ และครอบครัว

 

นอกจากนี้ยังร่วมด้วย Fitness first ที่ดีสุดในย่าน และร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายเพื่อสร้างคอมมูนิตี้คนรักสุขภาพ โดยในเฟสสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 เตรียมพบกับ Largest Green Space in Rama 2 ปอดแห่งใหม่ให้ครอบครัวย่านพระราม 2 ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 40 ไร่ ร่วมด้วยร้านค้าช้อปปิ้ง โซนสัตว์เลี้ยงหรือ Pet Zone และพื้นที่สันทนาการกลางสวนสาธารณะที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

 

อย่างไรก็ดี เซ็นทรัล พระราม 2 ยังตอบโจทย์เทรนด์โลก ด้วย Zero-Carbon Transportation Hub in South Bangkok ป้ายรถตู้อัจฉริยะพลังงานสะอาด ติดแอร์ที่แรกของศูนย์การค้าในประเทศไทย ที่ให้บริการรถตู้วิ่งเข้า-ออก กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ กาญจนบุรี พัทยา ชลบุรี โดยมี ไฮไลท์คือการติดตั้งแผงโซลาร์เซล ผลิตกระแสไฟได้ 7,500 วัตต์ต่อชั่วโมง เพื่อจ่ายกระแสไฟกว่า 45,000 กิโลวัตต์ ใช้เป็นพลังงานหลักตลอดทั้งวัน

 

ให้กับห้องพักคอยผู้โดยสารระบบคิวรถอัจฉริยะ Intelligent Que สามารถเช็ค-จองคิวรถได้ผ่านจอดิจิทัล พร้อมมอบพลังงานให้ หลอดไฟส่องสว่างและเครื่องปรับอากาศ รวมถึงบริการ Vending Machine ตู้บริการสำหรับอาหาร-ขนม-เครื่องดื่ม ระหว่างรอรถ พร้อมที่ชาร์จแบตเตอรี่สำหรับมือถือ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกช่วยลดปัญหาโลกร้อน นอกจากนี้ยังมี Art Wall Map แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวชุมชนใกล้เคียงให้กับผู้โดยสารได้รับรู้เพื่อช่วยสร้างรายได้ต่อให้กับชุมชมอีกด้วย

  เซ็นทรัล พระราม 2

รวมทั้ง Zero Waste Mall ในย่านพระราม 2 นำร่องด้วย Digital Billboard ส่งเสริมการติดตั้งจอโฆษณาขนาดใหญ่แบบดิจิทัล เพื่อลดปริมาณขยะจากการผลิตป้ายโฆษณาแบบใช้แล้วทิ้งได้ในระยะยาว พร้อมเตรียมเดินหน้าติดตั้งจุดบริการแยกขยะตามประเภทหรือ Recycle Station สร้างสังคมแห่งการทิ้งดีในอนาคต

 

ทั้งนี้เซ็นทรัล พระราม 2 เตรียมจัดเต็ม เพื่อลูกค้าตลอดทั้งปี โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การทยอยเปิดตัวของ ร้านอาหารใหม่ ชื่อดัง ได้แก่ Ben’s Cookies, Van Hart Coffee, The Alley, Brew Bar และ Ang Bao ในเดือนพ.ย. และในเดือน ธ.ค. 2564  เตรียมพบกับร้าน Mo-Mo Paradise และ Muji พร้อมแคมเปญ Forwarding Happiness เพื่อส่งต่อพลังความสุขแทนคำขอบคุณ กับที่สุดของศูนย์การค้าหนึ่งเดียวในใจ ยืนหนึ่งในย่านพระราม 2