สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้าแผนปี 65 ดึงแบรนด์ดัง Micro Retail เสริมแกร่ง

28 ต.ค. 2564 | 22:38 น.

สยามเซ็นเตอร์ เด้งรับเทรนด์โลก ชูจุดยืน DiversCity Building แห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับนักช้อปทุกกลุ่ม พาเหรดแบรนด์ดังเสริมแกร่งแม็กเน็ตต่อเนื่องยาวถึงปีหน้า พร้อมค้าปลีกโมเดลใหม่ Micro Retail เจาะคอมมูนิตี้

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่สยามเซ็นเตอร์ชูโพสิชั่นนิ่งเป็น The Ideaopolis หรือเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ เมื่อ 8 ปีก่อนพร้อมเผยโฉมใหม่ครั้งใหญ่ และเพื่อเป็นการตอกย้ำโพสิชั่นนิ่งดังกล่าว

 

บริษัทได้ประกาศจุดยืนให้สยามเซ็นเตอร์เป็น DiversCity Building ที่บ่งชี้ถึงการให้ความสำคัญด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการอยู่ร่วมกัน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญ อาทิ LGBTQ, เชื้อชาติ, สีผิว, รูปร่าง, หรือความสมบูรณ์ทางร่างกาย เป็นต้น

ชนิสา แก้วเรือน

สยามเซ็นเตอร์ ถือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประกาศเป็น DiversCity Building กับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP Thailand)

สยามเซ็นเตอร์

โดยการเป็น DiversCity Building สยามเซ็นเตอร์ได้นำเสนอที่สอดรับกับเทรนด์ของคอมมูนิตี้ 4 คอมมูนิตี้หลักที่ไม่มีการแบ่งเพศ อายุ เชื้อชาติ รูปร่าง ฯลฯ ได้แก่ กลุ่มคนที่สนใจด้านความงาม, กลุ่มคนรักแฟชั่นมีสไตล์, กลุ่มคนที่มีชื่นชอบการทำกิจกรรมแอคทีฟและกลุ่มผู้ชื่นชอบอาหารและคาเฟ่แบบอินเทรนด์

 

โดยสยามเซ็นเตอร์เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2516 รวมระยะเวลากว่า 48 ปี บนพื้นที่กว่า 4 หมื่นตร.ม. มีร้านค้าให้บริการรวมกว่า 150 ร้าน หรือกว่า 500 แบรนด์ และไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ ได้สร้างสีสันด้วยการดึงแม็กเน็ตใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากคอมมูนิตี้ ได้แก่ “KIKO Milano” แบรนด์สุดฮอตจากมิลาน ที่เข้ามาเปิดแฟลกชิปสโตร์สาขาแรกในประเทศไทย

สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้าแผนปี 65 ดึงแบรนด์ดัง Micro Retail เสริมแกร่ง

FABLAB Multi Brand Store แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ที่รวมเสื้อผ้า แอคเซสเซอรี่ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ 4 สไตล์ ทั้งงาน Street, งาน Hand-made , Every Day มิกซ์แอนด์แมทช์ และ Active สำหรับผู้รักการออกกำลังกาย,

สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้าแผนปี 65 ดึงแบรนด์ดัง Micro Retail เสริมแกร่ง

THE GUNDAM BASE THAILAND แฟล็กชิปสโตร์ของกันพลายิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เอาใจคอมมูนิตี้คนรักและนักสะสมหุ่นกันดั้มโดยเฉพาะ ด้วยความร่วมมือของยักษ์ใหญ่อย่างบันได นัมโค เอเชีย และดรีมทอย ในการเปิดออริจินัลแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้าแผนปี 65 ดึงแบรนด์ดัง Micro Retail เสริมแกร่ง

“ออริจินัลตัวจริงเสียงจริงของ THE GUNDAM BASE ท็อปเดสติเนชั่นในประเทศญี่ปุ่น ที่สาวกกันดั้มต้องไปเยือน วันนี้มาเซอร์ไพรส์พร้อมเปิดให้บริการสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ บนพื้นที่กว่า 360 ต.ร.ม. ในเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมกับสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยที่ผ่านมา THE GUNDAM BASE เปิดให้บริการทั่วโลกแล้ว 15 สาขา และ Bandai เลือกสยามเซ็นเตอร์เป็นสถานที่เปิดตัวสาขาล่าสุด เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”                                                      

 

นอกจากนี้ยังมี Vans Flagship Store สาขาแรกที่มีพื้นที่ 320 ตร.ม. ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับคอมมูนิตี้คนรักสตรีทสไตล์และสาวกสนีกเกอร์ ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้าแผนปี 65 ดึงแบรนด์ดัง Micro Retail เสริมแกร่ง

KFC New Concept @Siam Center ปรากฏการณ์แห่งการ Co-Create ระหว่าง KFC และสยามเซ็นเตอร์ นำเสนอร้าน KFC รูปแบบใหม่ บนพื้นที่ 237 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด Urban Digital Life ด้วยการออกแบบตกแต่งดีไซน์ทันสมัยในแบบดิจิตอลไลฟ์สไตล์ รับวิถีใหม่นิวนอร์มัล สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักชิมไทย ที่จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน นอกจากนี้จะมีร้านค้าแบรนด์ดังทยอยเข้ามาเปิดให้บริการต่อเนื่องในปี 2565 ด้วย

 

ด้านนายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์ ยังชูแนวคิดการทำธุรกิจแบบ Micro Retail ส่งเสริมพันธมิตรธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เข้ามามีโอกาสนำเสนอผลงานและไอเดียผ่านพื้นที่โชว์เคสที่สยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์

โดยประเดิมคอนเซปต์แรก ด้วย K- Culture Market จับกลุ่มตลาดคอมมูนิตี้ผู้ชื่นชอบโคเรียนสไตล์ เนรมิตพื้นที่ให้เป็นโซน Korean Town ยกขบวนทั้งสินค้าแฟชั่น บิวตี้ ซาลอน สไตล์เกาหลี มารวมไว้ในที่เดียว โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสแรกของปี 2565

 

อย่างไรก็ดี คาดว่าหากสถาน การณ์กลับสู่ภาวะปกติ จะมีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายประมาณ 7 หมื่น- 1.2 แสนคนต่อวัน

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,726 วันที่ 28 - 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564