ดิ เอ็มดิสทริค MOU “เจ อาร์ เวสต์” ดึงร้านค้าญี่ปุ่นเปิดในไทย

08 พ.ย. 2564 | 11:15 น.

ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ จับมือเจ อาร์ เวสต์ ประเทศญี่ปุ่น เป็นพันธมิตรสรรหาร้านค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารดังจากประเทศญี่ปุ่น มาเปิดบริการในไทย

นางอรธิรา ภาคสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับนายมาซาโตะ ยามากูชิ  ประธานบริษัท เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (JR West Shopping Center: JRWSC) ประเทศญี่ปุ่น  ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ ผ่านทางระบบออนไลน์ข้ามประเทศ ถือเป็นความร่วมมือกับกลุ่มศูนย์การค้านอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

 

และเป็นกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าแห่งเดียวในประเทศไทย  ที่เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมเป็นพันธมิตรด้วยโดยความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการคัดสรรร้านค้าแฟชั่น Lifestyle และ ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำ ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น มาลงทุนเปิดบริการในประเทศไทยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ร่วมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าของดิ เอ็มดิสทริคในอนาคต

  ดิ เอ็มดิสทริค MOU เจ อาร์ เวสต์

สำหรับ เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หรือ JRWSC  เป็น บริษัทในกลุ่ม เจ อาร์ เวสต์ ที่ดำเนินการรถไฟญี่ปุ่นให้บริการในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ในภูมิภาคโฮะกุริกุ คันไซ จูโงะกุ รวมถึงบางส่วนของจังหวัดฟุกุโอะกะ มีชื่อที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า “เจอาร์นิชินิฮง

 

โดยธุรกิจของ JR West  ประกอบไปด้วย

 

1. บริหารการเดินรถไฟ รถไฟ ในภูมิภาคโฮะกุริกุ คันไซ จูโงะกุ รวมถึงบางส่วนของจังหวัด ฟุกุโอะกะ

 

2. บริหารศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า ชั้นนำ ในเมือง และย่านธุรกิจสำคัญ อย่าง โอซาก้า ฮิเมจิ เทนโนจิ โอกายาม่า คานาซ่าว่า  และอื่นๆ โดยมีศูนย์การค้าชั้นนำที่ดำเนินการโดย JEWSC  อาทิ LUCUA Osaka และ Tennoji MIO เป็นต้น

 

3. ธุรกิจ ร้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารต่างๆ อาทิ 7-Eleven (Franchise), Drip-X-Café and DELI CAFÉ

 

4. บริหารโรงแรมชั้นนำ อาทิ HOTEL GRANVIA, HOTEL VISCHIO, VIA INN และอื่นๆ

 

5. พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น NK Building, DIAESTA MIO, Diasta COURT และอื่นๆ

ดิ เอ็มดิสทริค MOU เจ อาร์ เวสต์

สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ทางธุรกิจที่สำคัญของประเทศไทย โดยเป็นครั้งแรกที่ JRWSC จับมือกับพันธมิตรธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่นในการเป็นตัวแทนคัดสรรร้านค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และ ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำ ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และเป็นที่สนใจของคนไทย มาลงทุน เปิดบริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

เฉพาะที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์  ดิ เอ็มสเฟียร์ และเดอะมอลล์ สาขาต่างๆ ร่วมถึงเป็นที่ปรึกษา ในการเจรจากับแบรนด์ชั้นนำต่างๆของญี่ปุ่น ในการมาลงทุนเปิดบริการในเมืองไทยต่อไปในอนาคต รองรับความต้องการของลูกค้า ขยายตลาดของแบรนด์สินค้าญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคนี้

 

ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ทาง ดิ เอ็มดิสทริค มองเห็นถึงศักยภาพของ JRWSC ในการบริหารศูนย์การค้าชั้นนำ ร่วมถึงร้านค้าแฟชั่น ร้านค้าปลีก ร้านอาหารยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น ที่มีไลฟ์สไตล์ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ ดิ เอ็มสเฟียร์ และเดอะมอลล์ สาขาต่างๆ

 

การจับมือร่วมพัฒนาร้านค้าแบรนด์ญี่ปุ่นของศูนย์การค้าในครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างจุดแข็งให้กับศูนย์การค้าในเครือของ ดิ เอ็มดิสทริค เหนือคู่แข่งทางการตลาด  รวมถึงยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับทางประเทศญี่ปุ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกด้วย