แม็คยีนส์ เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่น ตอกย้ำบริษัทแฟชั่นไลฟ์สไตล์ค้าปลีก

08 พ.ย. 2564 | 07:23 น.

“แม็คยีนส์” ตอกย้ำความเป็นบริษัทค้าปลีกแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ส่ง Mc TIGER COLLECTION ลิมิเต็ดอิดิชั่นต้อนรับปีเสือ พร้อมดึง “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างการรับรู้และการจดจำในแบรนด์ มั่นใจผลักดันรายได้เติบโต

นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “Mc” เปิดเผยว่า จากที่ได้ประกาศทิศทางองค์กรประจำปี 2564/2565  ในการเป็นบริษัทค้าปลีกประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำ ด้วยเป้าหมายการต่อยอดขยายฐานการรับรู้ในตัวแบรนด์และชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงในการสื่อสารแบรนด์ สร้างความจดจำในแบรนด์ สร้างความนิยมในผลิตภัณฑ์ รองรับการขยายฐานลูกค้ากว้างขวางยิ่งขึ้น

แม็คยีนส์ เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่น ตอกย้ำบริษัทแฟชั่นไลฟ์สไตล์ค้าปลีก

ล่าสุด จึงได้เปิดตัว Mc TIGER COLLECTION ลิมิเต็ดอิดิชั่นต้อนรับปีเสือ เป็นคอลเลกชั่นพิเศษ โดยหยิบยก “เสือ” ในนักษัตรปีขาล มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเลือก “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” นักร้อง นักแสดง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์นำเสนอภาพลักษณ์ความเท่แบบมีสไตล์ ในการสร้างการรับรู้และการจดจำในแบรนด์ 

นอกจากนี้ ยังพัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ รวมไปถึงพัฒนากลยุทธ์การเข้าถึง "ท้องถิ่น" ด้วยความเข้าใจมากขึ้น โดยมี "บิ๊ก ดาต้า" จากแม็ค คลับ 1.6 ล้านรายเป็นเครื่องมือ ในการเข้าถึงลูกค้าเชิงลึกมากขึ้น และเพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีและกระบวนการต่างๆ สนับสนุนการดำเนินธุรกิจทั้งห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) อย่างมีประสิทธิภาพ

แม็คยีนส์ เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่น ตอกย้ำบริษัทแฟชั่นไลฟ์สไตล์ค้าปลีก

แม็คกรุ๊ป ยังได้บริหารจัดการธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับสูง โดยเฉพาะสินค้าคงคลังที่เป็น ภาระหนักของธุรกิจรีเทลปรับลดลงมา อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ การเดินเกมรุกมุ่งเจาะ ตรงกลุ่มเป้าหมาย วางสัดส่วนการขายสินค้า การบริหารช่องทางจัดจำหน่ายเหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลาอย่างลงตัว 

ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin : GP) คงอยู่ระดับสูง  59.6% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 57.8% อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin : NP) เพิ่มขึ้นจาก 12.7% ในช่วงเดียวกัน ปีก่อน มาอยู่ที่ระดับ 13.7% จากประสิทธิภาพ การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ดี โดยสามารถรักษาอัตราค่าใช้จ่าย ในการขายและบริหาร (SG&A) ไว้ได้ในระดับใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 43%

แม็คยีนส์ เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่น ตอกย้ำบริษัทแฟชั่นไลฟ์สไตล์ค้าปลีก

นอกจากนี้ "นวัตกรรม" และ "พันธมิตร" ยังคงเป็นอีกเครื่องมือสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่ง ให้กลยุทธ์ออฟไลน์และออนไลน์ของแม็คกรุ๊ป โดยในส่วนของออนไลน์ นอกจาก mcshop.com ยังมีช่องทาง มาร์เก็ตเพลสทั้ง ช้อปปี้ ลาซาด้า และ เจดีเซ็นทรัล การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทางออนไลน์ (Online Engagement) จะถูกใช้เชื่อมต่อลูกค้ายุคดิจิทัลมากขึ้น ล่าสุด เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของแม็คคลับ ใช้งานสะดวกผ่าน LINE OA เป็นการสร้างความภักดีต่อแบรนด์! ผ่านโปรโมชั่นและบริการพิเศษ รวมถึงการเพิ่ม การมีส่วนร่วมของลูกค้าในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ค Mc Jeans มีผู้ติดตามราว 1 ล้านคน

ในขณะเดียวกันก็มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เช่น คอลเลคชั่นล่าสุด Tiger Collection ที่คำนึงถึงทั้งเทรนด์ ดีไซน์และคุณภาพไปพร้อมๆ กัน โดยสินค้าคอลเลคชั่นนี้ ประกอบด้วย แจ็กเก็ตยีนส์ เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด บอมเบอร์และฮู้ดดี้แจ็กเก็ต รวมถึงไฮไลต์ไอเท็มอย่างกางเกงยีนส์ผู้ชายและผู้หญิง ใช้ผ้าริมชนิดพิเศษดีไซน์ทันสมัย มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านกระบวนการผลิตที่ควบคุมคุณภาพสูงกว่าผ้าทอทั่วไป และมีการเย็บริมขอบผ้ากันลุ่ยด้วยด้ายสี เพื่อให้ผ้ามีความทนทาน โดยมีการใช้ด้ายแดงเดินตะเข็บที่สวยงามเพิ่มความมีสไตล์ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความพรีเมียมในวงการยีนส์  เนื้อผ้าผสม Spandex ทำให้สวมใส่สบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เหมาะกับสรีระคนไทย