แม็คกรุ๊ป ยึดปั้ม ปักหมุด “แม็ค เอาท์เล็ท” จับนักเดินทาง

04 ต.ค. 2564 | 10:42 น.

แม็คกรุ๊ปจับมือ OR เปิดตัว “MC OUTLET” ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น เจาะกลุ่มนักเดินทาง และชุมชน รับ New normal นำร่องสาขาวังน้อย ก่อนขยาย 15 แห่งในกลางปี 65

นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Mc เปิดเผยว่า บริษัทผนึกความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหญ่ กับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ผู้นำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในประเทศ โดยเปิดตัว “แม็ค เอาท์เล็ท” (MC OUTLET) ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น

 

โดย “แม็ค เอาท์เล็ท” นำร่องเปิดให้บริการสาขาแรกที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น“เกตเวย์” (Gateway) ของนักเดินทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อมุ่งตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal

 

สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยดีไซน์ร้านรูปแบบใหม่ในขนาดพื้นที่ 100 ตารางเมตร เน้นความวาไรตี้ของสินค้าและคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ โดยเพิ่มกลุ่มสินค้า Accessory, Grab & Go  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่มีเวลาจำกัด บริษัทมีแผนผลิตสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ไอเท็มเพื่อวางจำหน่ายในร้านแม็ค เอาท์เล็ทโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มากขึ้น

แม็คกรุ๊ป ยึดปั้ม ปักหมุด “แม็ค เอาท์เล็ท” จับนักเดินทาง

ในส่วนของการขยายสาขา บริษัทตั้งเป้าเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” รวม 15 สาขา ภายในช่วงกลางปี 2565 โดยจะเน้นสาขาที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชน และมีการสัญจรหนาแน่น นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้ารีโนเวตร้าน mc mc ทั้ง 55 สาขา ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น เพื่อเปลี่ยนเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” รวมแล้วจะมีสาขาแม็ค เอาท์เล็ท ทั้งสิ้น 70 สาขาในช่วงกลางปี 2565 

 

เบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนชื่อร้าน mc mc ทั้งหมดเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยบริษัทเตรียมงบลงทุนในการเปิดสาขาแม็ค เอาท์เล็ท และการรีโนเวทร้าน mc mc  ประมาณ 26 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 2 หลักตามเป้าที่วางไว้

 

“ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบริหารช่องทางจำหน่ายของบริษัทให้ครอบคลุม และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  โดยในส่วนของออฟไลน์ ประกอบด้วยร้านแม็คยีนส์ในศูนย์การค้า, เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และแม็ค เอาท์เล็ท ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น

 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาช่องทาง Social Commerce ของ “แม็ค เอาท์เล็ท” โดยเชื่อมออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ในการจับจ่ายให้ผู้บริโภค ช่วยสร้าง Brand Experience ที่ดีให้กับลูกค้าและเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ส่วนของออนไลน์

แม็คกรุ๊ป ยึดปั้ม ปักหมุด “แม็ค เอาท์เล็ท” จับนักเดินทาง

นอกจาก www.mcshop.com บริษัทยังมีช่องทางมาร์เก็ตเพลสและพันธมิตรออนไลน์ ทั้ง Shopee, Lazada, และ JD CENTRAL เป็นต้น รวมถึง Facebook : https://www.facebook.com/mcjeans และ Line OA : @mcjeans_official ของบริษัทอีกด้วย” 

 

นายเจมส์ริชาร์ด  กล่าวอีกว่า วันนี้สถานีบริการพีทีที สเตชั่น เปรียบเสมือนจุดหมายหนึ่งของกลุ่มนักเดินทาง เป็นเหมือน Community Mall หรือศูนย์กลางการช้อปปิ้งในชุมชนต่างๆ ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้แม็คยีนส์เป็นพันธมิตรกลุ่มไลฟ์สไตล์ และเครื่องแต่งกาย ของสถานีบริการพีทีที สเตชั่นที่เข้าไปเสริมประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ให้นักเดินทางและผู้คนในชุมชนให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

แม็คกรุ๊ป ยึดปั้ม ปักหมุด “แม็ค เอาท์เล็ท” จับนักเดินทาง

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าแม็คยีนส์สามารถช้อปปิ้งสินค้าของเราได้แทบทุกที่ ไม่เฉพาะแค่ในศูนย์การค้า แต่วันนี้ระหว่างการเดินทางคุณก็สามารถพบแม็คยีนส์ได้ที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วย

 

สำหรับแม็คกรุ๊ป ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ จะสร้างโอกาสเติบโตและสนับสนุนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ ทำให้แบรนด์แม็คยีนส์ เข้าถึงลูกค้าทั้งในชุมชนและนักเดินทางที่แวะมาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน โดยตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าในชุมชน 30% และนักเดินทาง 70%

 

นอกจากนี้ ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าของแม็คยีนส์ ไปตามหัวเมืองและชุมชนต่างๆ รวมทั้งทำให้ช่องทางขายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ของบริษัทเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลักดันให้บริษัทสามารถเติบโตและฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้

 

ด้าน นายสมยศ คงประเวช  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า โออาร์ กำหนดกลยุทธ์ชัดเจนให้ "สถานีบริการพีทีที สเตชั่น" ก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางชุมชน หรือ Living Community การร่วมมือกับแม็คกรุ๊ป จะช่วยเพิ่มความหลากหลายและครบครันให้กับสถานีบริการพีทีที สเตชั่น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น

แม็คกรุ๊ป ยึดปั้ม ปักหมุด “แม็ค เอาท์เล็ท” จับนักเดินทาง

“การมีสินค้าและบริการที่ครบครันจะทำให้ลูกค้าใช้บริการในพีทีที สเตชั่นได้นานขึ้น และอนาคตการที่บริษัทจะรุกการให้บริการด้านสถานีชาร์จรถ EV ซึ่งต้องใช้เวลาในการชาร์จ ระหว่างที่ลูกค้ารอก็สามารถใช้บริการจากร้านค้าต่างๆ ของโออาร์ และพันธมิตรในสถานี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด”

 

ในโอกาสเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม็คกรุ๊ป ร่วมกับ โออาร์ จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการโดยเฉพาะ เมื่อโชว์ใบเสร็จร้าน Café Amazon หรือ บัตร Blue Card รับฟรีหน้ากากผ้าแม็คยีนส์ มูลค่า 139 บาท หรือเมื่อซื้อสินค้าที่ร้านแม็ค เอาท์เล็ท ครบ 1,600 บาท