PM80 อัพเกรดสมุนไพรไทย ส่งสารสกัดลำไยปักธงตลาดโลก

04 พ.ย. 2564 | 11:53 น.

PM80 รุกตลาดสุขภาพ ทุ่ม2 พันล้าน ลุยธุรกิจสารสกัดลำไย ส่งเครื่องดื่ม "P80 Natural Essence" และ "P80 Plus Spray" นวัตกรรมฆ่าเชื้อโควิดเป็นยานแม่บุกตลาดโลกสู้โสม-ถังเช่า

ภก.อภิญญุวงศ์ จงจรัสพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็ม80 จำกัด กล่าวบรรยายในช่วงเสวนาหัวข้อ เสวนา Thai Hub Thai Herb : โอกาสทางธุรกิจ ในงานสัมนา “สมุนไพรไทย สมุนไพรโลก THAI HUB : THAI HERB เปิดโอกาสทางธุรกิจ” ว่า   สารสกัดลำไย P80  เกิดจาก   ความตั้งใจของคุณประยุทธ มหากิจศิริที่อยากให้ประเทศไทยได้มีผลไม้ที่มีสรรพคุณด้านยาจนมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้เช่นเดียวเกาหลีที่มีโสม หรือจีนมีถังเช่าเป็นสมุนไพรชูโรง 

 

หลังจากได้ทดลองใช้สารสกัดลำไยจากนักวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และพบว่าสุขภาพแข็งแรงขึ้น จึงเล็งเห็นว่า สารสกัดจากลำไยที่มาจากธรรมชาติ100%มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโสมและถังเช่า  สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ จึงตัดสินใจลงมาเล่นในธุรกิจสารสกัดลำไย ซึ่งแบรนด์P80 มาจาก Perfect 80 หรืออายุ 80 ยังดูดี 

 

ในปี 2017 คุณประยุทธได้ทุ่มงบก้อนแรกกว่า1,600 ล้านบาท ก่อตั้งบริษัท PM80 จํากัดเพื่อสร้างโรงงานและเนื้อที่กว่า 175 ไร่ที่จังหวัดลําพูนเพื่อผลิตสารสกัดจากลําไยพิเศษ โดยซื้อลิขสิทธิ์วิธีสกัดสารสกัดลำไยจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

รวมทั้งได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกลุ่มเกษตรกร, สหกรณ์และวิสาหกิจชุมชนรับซื้อผลลําไยจาก เกษตรกรโดยตรง กว่าปีละ7,000-10,000ตัน มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท เพื่อนํามาผลิตเครื่องดื่ม P80 Natural Essence ซึ่งใช้งบในการวิจัยพัฒนากว่า 1,500 ล้านบาท และงบลงทุนอีก 1,000 ล้านบาทสร้างโรงงานผลิตที่ทันสมัย บนพื้นที่กว่า 140 ไร่

 

ปัจุบันบริษัทมี เครื่องดื่ม P80 Natural Essence  ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอก ช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น หลับได้ลึกขึ้น ควบคุมความดันโลหิตใน3 ขนาด เป็นยานแม่ในการทำตลาด  และการวิจัย และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอย่างต่อเนื่อง ทําให้แบรนด์ พีแปดสิบ เกิดผลิตภัณฑ์คุณภาพใหม่ในปี 2564 ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของ COVID-19โดย โดย Professor Gunther K. Bonn ค้นพบว่า Polysaccharides ในสารสกัด P80 Natural Essence มีคุณสมบัติใน การยับยั้งเชื้อไวรัสไม่ให้ผ่านเข้าเยื่อบุในระบบทางเดินหายใจได้อย่างมี ประสิทธิภาพ การพัฒนาสูตรตํารับ จากสารสกัด P80 Natural Essence ในสูตรที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดโดยมีน้ําเกลือเป็นส่วนประกอบ จึงทําให้ มีรสชาติเค็มเล็กน้อยแตกต่างจากผลิตภัณฑ์สเปรย์พ่นปากและลําคอโดยทั่วไป

 

และในขั้นตอนการสกัด บริษัทได้ใช้ทั้งส่วนของเปลือก เนื้อ และเมล็ดมาสกัดแบบละลายในน้ำ จนสารสกัดที่สามารถรักษาโรคเสื่อมและโรคติดเชื้อได้ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถแข่งขันในตลาดสากลและคว้ารางวัลนวัตกรรมสินค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง 

 

นอกจากนี้บริษัทได้มีความร่วมมือในการวิจัยกับสถาบันการวิจัยทั้งในและต่างประเทศ อาทิคณะเภสัช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  และสถาบัน ADSI ประเทศออสเตรีย  รวมทั้งลงทุนโรงงานจนได้มาตราฐานในระดับการผลิตยาสมุนไพร ซึ่งสามารถรองรับผลิตผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรในอนาคต

 

และในปลายปี 2564 นี้บริษัทมีแผนส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพน้องใหม่วางตลาด เพื่อให้คนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ แบรนด์ P80 อย่างทั่วถึง