นกแอร์พัฒนาบริการ“Nok Connecting Flight”เชื่อมโยงเส้นทางในประเทศไปยังเส้นทางต่างประเทศ

04 พ.ค. 2559 | 06:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม พัฒนาการให้บริการ “Nok Connecting Flight” ให้ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้น โดยผู้โดยสารสามารถทำการสำรองที่นั่งโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศจากท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ และหาดใหญ่ เชื่อมต่อไปยังเส้นทางบินต่างประเทศที่สายการบินให้บริการอยู่สู่ 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ฮานอยและโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยมีท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเครื่องบินจากเที่ยวบินหนึ่งไปยังอีกเที่ยวบินหนึ่งที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการติดป้ายสัมภาระพิเศษสำหรับไปรับกระเป๋าสัมภาระที่ท่าอากาศยานปลายทางได้เลย โดยมีค่าธรรมเนียมบริการเพิ่มเติม ต่อการบริการต่อเครื่อง 1 ครั้ง

“นกแอร์นอกจากจะเป็นสายการบินที่มีเส้นทางครอบคลุมมากที่สุดในประเทศแล้ว ยังให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศสู่ 3 เมืองใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ จึงมีความต้องการให้ผู้โดยสารเดินทางเชื่อมต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้การให้บริการเชื่อมโยงเส้นทางในประเทศและเส้นทางบินต่างประเทศเข้าด้วยกันนั้น ต้องเดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ ย่างกุ้ง ฮานอย และโฮจิมินห์ โดยเมื่อผู้โดยสารเข้าไปสำรองที่นั่งผ่านเวปไซต์ของสายการบิน ระบบจะทำการเลือกเที่ยวบินที่เหมาะสมให้โดยอัตโนมัติในการสำรองที่นั่งเพียงครั้งเดียว และที่สำคัญคือเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมืองซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ผู้โดยสารไม่ต้องรับกระเป๋าสัมภาระสามารถเดินทางต่อไปยังเครื่องบินที่เดินทางต่อได้ทันที และไปรับกระเป๋าสัมภาระที่จุดหมายปลายทาง ซึ่งบริการนี้มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม พร้อมฟรีน้ำหนักสัมภาระใต้ท้องเครื่อง 30 กิโลกรัม”

สำหรับผู้โดยสารใช้บริการ “Nok Connecting Flight”  ยังคงได้รับบริการอาหารว่างบนเครื่องฟรี และเลือกที่นั่งได้เองผ่านทางเว็บไซต์หรือที่เคาน์เตอร์เช็คอินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือเลือกที่นั่งแบบพิเศษนกพรีเมี่ยมซีท ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 240 บาท ต่อที่นั่ง  สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nokair.com หรือ Call center 1318