วันลอยกระทงปี 2564 สุโขทัย เริ่มวันไหน เช็คเงื่อนไขเข้าร่วมงานที่นี่

30 ต.ค. 2564 | 09:30 น.

วันลอยกระทงปี 2564 จังหวัดสุโขทัย เริ่มจัดงานวันแรกวันไหน หลัง ศบค.ไฟเขียว มีเงื่อนไขเข้าร่วมงานอย่างไรบ้างเช็คที่นี่

จากกรณีที่ ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้เห็นชอบแนวทางและมาตรการรณรงค์เพื่อดำเนินการประเพณีลอยกระทง พ.ศ. 2564 ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย” โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

 

สำหรับ การลอยกระทงวิถีใหม่ให้จัดงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยคำนึงถึงมาตรการด้านความปลอดภัยด้วย ขณะเดียวกันให้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทยเน้นอนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่า สาระอันดีงามและการปฏิบัติตามแบบประเพณีวัฒนธรรมที่เหมาะสม ซึ่งสะท้อนถึงการแสดงออกที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทร มีน้ำใจไมตรีให้แก่กันและการแสดงความกตัญญูต่อ “น้ำ”

 

สุโขทัยจัดงานลอยกระทง 2564 ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.

 

ล่าสุด เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัยประจำปี 2564 เพื่อพิจารณากำหนดรูปแบบการจัดงาน กิจกรรมภายในงาน และมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัย มีกำหนดจัดงานในวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2564 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย  โดยจัดสถานที่สำหรับประชาชนร่วมลอยกระทงตามประเพณี และจัดให้มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟทุกคืน

 

วันลอยกระทงปี 2564  สุโขทัย เริ่มวันไหน เช็คเงื่อนไขเข้าร่วมงานที่นี่

 

 

 

งดกิจกรรมการแสดง- จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

 

สำหรับวันลอยกระทง 2564 จังหวัดสุโขทัย งดกิจกรรมการแสดง งดการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มภายในงาน กำหนดจำนวนคนเข้าร่วมงานไม่เกินวันละ 15,000 คน และเน้นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้จังหวัดสุโขทัยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัยประจำปี 2564 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดงานให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบต่อไป

 

ส่วน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า จังหวัดสุโขทัย จัดงานลอยกระทง ในวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2564 แบบเน้นเทศกาลประเพณี ประดับไฟ ไม่มีร้านขายอาหาร / ของที่ระลึก มีแต่ร้านขายกระทงจากชาวบ้านเท่านั้น  

* จำกัดคนเข้าร่วมงานวันละ 15,000 คน 

ผู้เข้าร่วมงาน 

 

  • จะต้องลงทะเบียนก่อนเข้างาน (รอจังหวัดทำช่องทางการลงทะเบียน) 
  • มาจาก 23 จังหวัดเข้มงวด จะต้องมีผลตรวจ ATK (จากสถานพยาบาล)เท่านั้น และฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม 
  • จังหวัดนอกพื้นที่เข้มงวด หรือคนสุโขทัย ต้องลงทะเบียนและฉีดวัคซีน 2 เข็ม.