"แกรมมี่ โกลด์" พบขุมทรัพย์ใหม่ ส่ง“อีหล่าเบลล์” ดันธุรกิจเพลงไทบ้านคึกคัก

25 ต.ค. 2564 | 08:07 น.

“แกรมมี่ โกลด์” ปลุกกระแสเพลงไทบ้าน ที่สะท้อนความเป็นอีสานที่จับต้องได้ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง ส่งอัลบั้ม “อีหล่าเบลล์” ของ “เบลล์ นิภาดา” ขยายกลุ่มผู้ฟังเพลงใหม่ พร้อมจัดหนักมิวสิกวิดีโอต้นทุนการผลิตไม่สูง แต่เรียกกระแสตอบรับโซเชียลมีเดียทำยอดร้อยล้านวิว

นายเหมือนเพชร อำมะระ SENIOR LABEL DIRECTOR บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ /ผู้ดูแล สังกัดไทดอลมิวสิค และดูแลภาพรวมอัลบั้มอีหล่าเบลล์ เปิดเผยว่า แกรมมี่ โกลด์ ได้ปลุกกระแสตลาดเพลงไทบ้าน หรือแนวเพลงอีสานที่สะท้อนความเป็นอีสานที่จับต้องได้ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง อย่างเต็มที่ โดยส่ง 3 ศิลปินชื่อดัง ลำเพลิน วงศกร, เบลล์ นิภาดา และ เน็ค นฤพล เข้าสู่ตลาดเพลงไทบ้าน จนประสบความสำเร็จทุกเพลง อาทิ เพลงรำคาญกะบอกกันเด้อ /ลำเพลิน วงศกร มียอดถึง 350 ล้านวิว, เพลงเคอรี่มาส่งได้บ่ /เบลล์ นิภาดา ยอดเกิน 212 ล้านวิว และเพลงเจ็บส่ำฟ้า /เน็ค นฤพล ก็พุ่งขึ้นสู่ 40 ล้านวิว ตามลำดับ

นายเหมือนเพชร อำมะระ SENIOR LABEL DIRECTOR บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ /ผู้ดูแล สังกัดไทดอลมิวสิค และดูแลภาพรวมอัลบั้มอีหล่าเบลล์

โดยเฉพาะ เบลล์ นิภาดา ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีฐานแฟลคลับทางโซเขียลมีเดียจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น facebook, Instagram และ TikTok มียอดผู้ติดตามทะลุหลักล้าน TikTok มียอดผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน และด้วยจุดเด่นที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียลทำให้การโปรโมทอัลบั้มแรกในชีวิตของเธอ “อีหล่าเบลล์” เกิดกระแสต่างๆ มากมาย  โดยเฉพาะเพลง “กล่องของขวัญ” ที่ได้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ต่าย อรทัย มาร่วม Feat. เพลงปล่อยวันแรกยอดเกือบ 1 ล้านวิว ติด trending สูงสุดอันดับ 1 และยอดวิว 10 ล้านเพียงแค่ 1 สัปดาห์ และตอนนี้ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ชาร์ตอันดับเพลงวิทยุในกรุงเทพฯ ตามมาด้วยเพลง “แชทป่าช้า” ที่ทำให้ #แชทป่าช้า ติดเทรนด์ Twitter อันดับ 1 และเพลง “ใจความบ่สำคัญ” ติด trending ใน YouTube อันดับ 2 และมีผู้ติดตามชมไลฟ์สด และย้อนหลังกว่า 100,000 คน

"แกรมมี่ โกลด์" พบขุมทรัพย์ใหม่ ส่ง“อีหล่าเบลล์” ดันธุรกิจเพลงไทบ้านคึกคัก

นายเหมือนเพชร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากคุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ให้มาดูแลเพลงตลาดไทบ้านที่กำลังมาแรง ซึ่งแกรมมี่ โกลด์ ศึกษาจาก how to ต่างๆ ว่าควรทำเพลงอย่างไร ทำ mv อย่างไร พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรในพื้นที่ภาคอีสานที่มีอยู่เยอะ สร้างผลงานที่ออกมาก็เลยถูกใจแฟนๆ 

ความสำเร็จครั้งนี้ นับเป็นแม่น้ำสายใหม่ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นลำเพลิน วงศกร, เบลล์ นิภาดา, เน็ค นฤพล ออกมาก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จ และช่วงต้นปีที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เปิดตัว “ไทดอลมิวสิก” เพื่อลุยตลาดเพลงไทบ้านอย่างเต็มสูบ ส่งศิลปินในสังกัดไทดอลมิวสิก เบนซ์ เมืองเลย, ออยเลอร์, รุ่ง นครพนม, กิมกลอย, จา สิงห์ชัย ฯลฯ ให้แจ้งเกิดตามรุ่นพี่อีกด้วย โดยที่ผ่านมา “แกรมมี่ โกลด์” ปลุกกระแสเพลงลูกทุ่ง, ลูกกรุง, เพื่อชีวิต เพลงอมตะ ยืนหนึ่งมาตลอดระยะเวลา 26 ปี นับแต่ปี 2538