"ไทยไลอ้อนแอร์" รับมอบA330 neo สองลำใหม่รับเปิดประเทศ

07 ต.ค. 2564 | 08:40 น.

ไทยไลอ้อน แอร์ พร้อมต้อนรับเครื่องบิน A330neo สองลำใหม่เตรียมบินสู่เส้นทางบินระหว่างประเทศ หลังเปิดประเทศ รวมถึงบริการขนส่งพัสดุทางอากาศ

วันนี้ (7 ตุลาคม 2564 )สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ รับมอบเครื่องบินแอร์บัส A330neo สองลำใหม่ ซึ่งได้รับมอบเครื่องบินจาก แอร์บัส ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส และวางแผนเตรียมความพร้อมในการบินสู่เส้นทางบินระหว่างประเทศ และการบริการขนส่งพัสดุทางอากาศ

 

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ กล่าวว่า “วันนี้ได้อารธนานิมนต์พระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ มาทำพิธีเจิมอากาศยานและประพรหมน้ำพระพุทธมนต์อากาศยานสองลำใหม่ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จะเพิ่มเครื่องบินสองลำใหม่นี้เข้ามาในฝูงบิน และเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนทำการปฏิบัติการบิน ทั้งนี้สายการบินฯได้เตรียมเครื่องบินลำใหม่ให้มีความพร้อมสำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศเมื่อมีการประกาศเปิดประเทศให้เริ่มบิน และยังได้พร้อมให้บริการขนส่งพัสดุทางอากาศทั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

"ไทยไลอ้อนแอร์" รับมอบA330 neo สองลำใหม่รับเปิดประเทศ

สุดท้ายนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก นายตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, นายปิแอร์ อองเดรย์ ประธานกรรมการแอร์บัสประจำประเทศไทย, และ เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ที่มาร่วมในงานต้อนรับเครื่องบินลำใหม่แอร์บัส A330neo ในวันนี้”

"ไทยไลอ้อนแอร์" รับมอบA330 neo สองลำใหม่รับเปิดประเทศ

 

โดยเครื่องบินแอร์บัส A330neo มีความจุที่นั่งทั้งหมด 436 ที่นั่ง ถือเป็นเครื่องบินน้องใหม่ที่ได้รับการออกแบบและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของ Airbus ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงถึง 12% ต่อการเดินทาง เมื่อเทียบกับเครื่องบินในรุ่นก่อนๆของ Airbus A330 ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ของ Airbus A330-900 Neo ยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่เงียบที่สุด ช่วยลดเสียงในการทำงานของเครื่องบิน ทำให้ห้องโดยสารเงียบที่สุดในระดับเดียวกัน

 


"ไทยไลอ้อนแอร์" รับมอบA330 neo สองลำใหม่รับเปิดประเทศ

รวมทั้งมีการออกแบบโครงสร้างเครื่องบินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คือการลดแรงขับของเครื่องยนต์เพื่อเป็นการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ และการตกแต่งห้องโดยสารภายในนั้น มีการออกแบบช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และช่วงวางขาที่กว้างขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางในระยะทางไกล